10 món ăn bổ mắt cho bé ít ai biết

10 mon an bo mat cho be 0

Chắc hẳn không bố mẹ nào muốn con mình bị cận, thị lực kém nên thường cố gắng bổ sung cho bé những món ăn bổ mắt ngay từ nhỏ. Việc bổ sung thực phẩm tốt cho mắt rất cần thiết, giúp bé phát triển toàn diện. Vậy 10 món ăn bổ mắt cho bé gồm những món ăn nào? Nếu các mẹ chưa biết có thể tham khảo ngay dưới đây. Cùng Yến Sào Aqua tìm hiểu thông tin hữu ích. Mẹ hãy nhớ bổ sung món ăn này vào khẩu ăn thường ngày của bé nhé!

Cá hồi

Thực phẩm này có hàm lượng omega 3 vô cùng dồi dào hơn bất cứ loại sản khác. Đây là 1 trong 10 món ăn bổ mắt cho bé. Omega 3 giúp bảo vệ mắt, giảm thiểu khô mắt và phòng ngừa đục thủy tinh thể. Mỗi tuần, mẹ nên cho bé ăn cá ít nhất 3 buổi.

Mẹ có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau cho bé từ cá hồi. Cần cung cấp đầy đủ omega 3 cần thiết cho trẻ để trẻ phát triển tốt hơn.

Cá hồi có hàm lượng omega 3 vô cùng dồi dào

Cá hồi có hàm lượng omega 3 vô cùng dồi dào

Rau chân vịt

Rau chân vịt còn biết đến tên gọi là rau bina. Cải bó xôi là 1 trong 10 món ăn bổ mắt cho bé. Trong rau chân vịt có hàm lượng dinh dưỡng cực cao như vitamin A, lutein,… Đây là những hợp chất rất tốt cho mắt.

Không chỉ vậy, vitamin A còn giúp bảo vệ giác mạc, lutein trong rau chân vịt còn giúp bảo vệ mắt bé khỏi ánh sáng tia cực tím.

Cải bó xôi là 1 trong 10 món ăn bổ mắt cho bé

Cải bó xôi là 1 trong 10 món ăn bổ mắt cho bé

Tổ yến

Một trong những thực phẩm không thể thiếu trong 10 món ăn bổ mắt cho bé đó là tổ yến. Món ăn này tốt cho cả người già và trẻ nhỏ. Mẹ có thể sử dụng tổ yến chế biến thành nhiều món ăn khác nhau giúp bảo vệ mắt của bé khỏi ánh sáng độc hại như tia cực tím hay ánh sáng điện thoại.

Tổ yến có hàm lượng dinh dưỡng cao

Tổ yến có hàm lượng dinh dưỡng cao

>>> Mua ngay: Tổ yến nguyên chất cao cấp

Yến chưng hoa quả

Yến chưng hoa quả do Yến Sào Aqua cung cấp là sự lựa chọn được nhiều mẹ tin dùng hiện nay. Yến chưng kết hợp với trái cây mang đến vị thơm ngọt, được nhiều bé yêu thích. Hàm lượng dinh dưỡng trong yến chưng cực kỳ dồi dào giúp cho bé luôn sáng mắt và bảo vệ giác mạc còn non yếu của trẻ.

Yến chưng hoa quả là món ăn có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao

Yến chưng hoa quả là món ăn có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao

Bơ là một trong những loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. Hàm lượng dinh dưỡng trong bơ vô cùng dồi dào nên là món ăn giúp tăng cường sức khỏe cực tốt. Không chỉ vậy, trong bơ có chứa lutein, đây là chất giúp cải thiện thị lực cực tốt.

Lutein là chất cấu tạo nên võng mạc và bạn hoàn toàn có thể bổ sung chúng qua đường ăn uống. Hãy cho bé ăn bơ mỗi ngày bằng cách ăn trực tiếp hoặc xay sinh tốt.

Bơ là một trong những loại trái cây rất tốt cho sức khỏe

Bơ là một trong những loại trái cây rất tốt cho sức khỏe

Cà rốt

Hầu hết tất cả mọi người đều biết cà rốt là “cứu tinh số 1” cho đôi mắt sáng khỏe. Cà rốt luôn nằm trong danh sách 10 món ăn bổ mắt cho bé. Trong loại rau củ này có chứa nhiều beta – carotene và vitamin A có tác dụng bảo vệ sức khỏe mắt, giúp cho mắt sáng và trong hơn rất nhiều.

cà rốt là “cứu tinh số 1” cho đôi mắt sáng khỏe

Cà rốt là “cứu tinh số 1” cho đôi mắt sáng khỏe

Dầu ô liu

Dầu ô liu là 1 trong 10 món ăn bổ mắt cho bé. Hàm lượng vitamin A có trong dầu ô liu vô cùng dồi dào. Chất này có khả năng chống oxy hóa cực kỳ tốt. Loại vitamin này giúp cho đôi mắt của trẻ luôn phát triển khỏe mạnh, sáng ngời.

Không chỉ vậy, trong dầu ô liu còn có chứa chất béo omega giúp kích thích phát triển chiều cao và cân nặng của trẻ. Mẹ nên sử dụng dầu ô liu để nấu ăn cho bé.

Dầu ô liu là 1 trong 10 món ăn bổ mắt cho bé

Dầu ô liu là 1 trong 10 món ăn bổ mắt cho bé

Cam

Trong mỗi quả cam đều có chứa rất nhiều vitamin C và các khoáng chất như kali, canxi, folate,… Những chất dinh dưỡng này đều cần thiết cho sự phát triển đôi mắt của trẻ. Vì vậy, cam là 1 trong 10 món ăn bổ mắt cho bé.

Việc bổ sung cam thường xuyên là điều cần thiết cho bé. Mỗi ngày, mẹ đều có thể cho bé ăn cam sau bữa chính. Ngoài ra mẹ cũng có thể chế biến những món ăn như sữa chua cam, bánh cam,… đổi vị cho bé.

Mỗi quả cam đều có chứa rất nhiều vitamin C

Mỗi quả cam đều có chứa rất nhiều vitamin C

>>> Xem ngay: Đối tượng nào không nên dùng yến sào?

Cà chua

Ít ai biết trong cà chua có hàm lượng lycopene và carotenoid vô cùng dồi dào. Đây là hợp chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể. Hơn nữa, Lycopene giúp bảo vệ võng mạc và các khu vực khá khỏi những tác hại tiêu cực do ánh sáng gây ra. Mẹ có thể cho bé ăn cà chua bi cũng mang đến hiệu quả tương tự.

Cà chua có hàm lượng lycopene và carotenoid vô cùng dồi dào

Cà chua có hàm lượng lycopene và carotenoid vô cùng dồi dào

Ớt chuông

Các loại ớt chuông thường có chứa rất nhiều vitamin A tốt cho mắt và ngăn ngừa các bệnh về mắt. Đây là 1 trong 10 món ăn bổ mắt cho bé mẹ không thể bỏ qua. Các mẹ chỉ cần thêm vào món ăn của bé một vài lát ớt chuông vừa  giúp món ăn gia tăng hương vị lại còn giúp mắt bé sáng khỏe mỗi ngày.

Các loại ớt chuông thường có chứa rất nhiều vitamin A tốt cho mắt và ngăn ngừa các bệnh về mắt

Các loại ớt chuông thường có chứa rất nhiều vitamin A tốt cho mắt và ngăn ngừa các bệnh về mắt

>>> Xem ngay: 10 món ăn tốt cho xương trẻ em mẹ không thể bỏ qua

Trên đây, bạn đã biết danh sách 10 món ăn bổ mắt cho bé cực kỳ hiệu quả. Các mẹ nên bổ sung những món ăn này vào thực đơn hàng ngày cho bé để giúp bảo vệ giác mạc và tránh tác hại tiêu cực từ ánh sáng không tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *