10 món ăn tốt cho xương trẻ em mẹ không thể bỏ qua

10 mon an tot cho xuong tre em 0

10 món ăn tốt cho xương trẻ em gồm những món ăn nào? Những món ăn này cần đảm bảo bổ sung canxi giúp cho xương chắc khỏe và tăng chiều cao cho bé, giúp cho sự phát triển của trẻ. Chính vì vậy, mẹ cần chú ý bổ sung giúp trẻ cao lớn toàn diện. Hiểu được điều đó, Yến Sào Aqua chia sẻ cho mẹ danh sách món ăn có chứa rất nhiều canxi. Các mẹ cần ghi nhớ để bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho bé.

Chế phẩm từ sữa

Các sản phẩm được chế biến từ sữa vô cùng dồi dào canxi nên luôn nằm trong danh sách 10 món ăn tốt cho xương trẻ em. Với các bé từ 2 tuổi trở lên, mẹ nên cho bé sử dụng sản phẩm sữa ít béo hoặc không bé. Tốt nhất mẹ nên cho bé uống sữa nguyên chất nhưng lựa chọn hương vị mà bé yêu thích.

Sữa bò, sữa chua hay pho mát đều có chứ rất nhiều canxi và protein. Mẹ có thể bổ sung hàm lượng dinh dưỡng này cho bé mỗi ngày.

Các sản phẩm được chế biến từ sữa vô cùng dồi dào canxi

Các sản phẩm được chế biến từ sữa vô cùng dồi dào canxi

>>> Xem ngay: Tác dụng của yến sào đối với trẻ em

Đậu phụ

Ít ai biết canxi có trong đậu phụ vô cùng dồi dào. Tuy nhiên, lượng canxi trong đậu phụ sẽ phụ thuộc vào cách bạn chế biến như thế nào. Đậu phụ làm từ men canxi sulfate có nhiều canxi hơn so với đậu phụ làm từ magie clorua.

Đây là 1 trong 10 món ăn tốt cho xương trẻ em. Mẹ có thể chế biến cho con thành nhiều món ăn khác nhau.

Đậu phụ có hàm lượng canxi cực kỳ dồi dào

Đậu phụ có hàm lượng canxi cực kỳ dồi dào

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh có chứa hàm lượng canxi vô cùng đáng kể nhưng lại là món ăn mà không trẻ em nà yêu thích. Vì vậy, mẹ cần khéo léo chế biến món ăn thật hấp dẫn để bé cảm thấy muốn ăn hơn. Trong súp lơ có chứa rất nhiều canxi rất tốt cho sự phát triển xương của bé.

Một gợi ý cho mẹ đó là chế biến súp lơ ăn kèm với sữa chua. Đây là món ăn cực kỳ ngon và được nhiều bé yêu thích. Hơn nữa, bạn cũng có thể gia tăng gấp đôi lượng canxi cho bé.

Súp lơ xanh có chứa hàm lượng canxi vô cùng đáng kể 

Súp lơ xanh có chứa hàm lượng canxi vô cùng đáng kể 

Trái cây và rau củ tươi

Ăn nhiều rau củ quả tươi giúp cung cấp vitamin và hàm lượng canxi cao cho trẻ. Một số loại trái cây phải kể đến như đu đủ, cà rốt, bông cải, rau bó xôi,… Những thực phẩm này rất giàu xơ, kali, vitamin A,… giúp cho sự phát triển xương, mô ở trẻ. Đây là lý do trái cây và rau củ tươi luôn nằm trong danh sách 10 món ăn tốt cho xương trẻ em.

Trái cây và rau củ tươi có chứa hàm lượng vitamin A vô cùng dồi dào

Trái cây và rau củ tươi có chứa hàm lượng vitamin A vô cùng dồi dào

Trứng

Trứng có chứa chất đạm có giá trị sinh học cao và là 1 trong 10 món ăn tốt cho xương trẻ em. Trong trứng có chứa nhiều axit amin hỗ trợ cho hoạt động của cơ bắp. Cùng với đó, enzyme đóng vai trò lớn trong việc tăng chiều cao của trẻ.

Không chỉ vậy, lòng đỏ trứng gà luôn có chứa nhiều chất béo, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như vitamin A, kẽm,… Tùy theo độ tuổi của bé, mẹ nên chú ý bổ sung trứng vào bữa ăn của bé.

Trứng  gà có hàm lượng đạm sinh học giá trị cao

Trứng  gà có hàm lượng đạm sinh học giá trị cao

Yến mạch

Bột yến mạch kết hợp với nhiều món ăn khác mang đến cho bạn sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng. Đây là 1 trong 10 món ăn tốt cho xương trẻ em. Trong yến mạch có chứa rất nhiều đạm và hàm lượng chất béo thấp. Cùng với đó, protein trong yến mạch giúp kích thích chiều cao của trẻ nhanh chóng.

Yến mạch là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng

Yến mạch là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng

>>> Xem ngay: Đối tượng nào không nên dùng yến sào?

Củ cải

Nằm trong danh sách 10 món ăn tốt cho xương trẻ em, củ cải trắng được mệnh danh là “nhân sâm trắng” rất tốt cho sức khỏe mà giá rẻ. Thực phẩm này giúp làm tăng sức đề kháng cho cơ thể và chứa được nhiều bệnh lý khác nhau.

Trong củ cải có chứa dưỡng chất có lợi nhằm thúc đẩy chiều cao của trẻ. Hàm lượng trong củ cải giúp kích thích và cải thiện hormone tăng trưởng xương và răng cực kỳ chắc khỏe.

Củ cái trắng nằm trong danh sách 10 món ăn tốt cho xương trẻ em

Củ cái trắng nằm trong danh sách 10 món ăn tốt cho xương trẻ em

Tổ yến

Tổ yến là 1 trong 10 món ăn tốt cho xương trẻ em. Trong tổ yến có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp bồi bổ sức khỏe cho trẻ nhỏ, người già, người cao tuổi cực kỳ tốt. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng mỗi ngày ăn một chén nhỏ tổ yến sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, dẻo dai.

Tổ yến là 1 trong 10 món ăn tốt cho xương trẻ em

Tổ yến là 1 trong 10 món ăn tốt cho xương trẻ em

Yến chưng trái cây

Yến chưng trái cây có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cực kỳ cao. Cho dù chưng nấu cũng không làm mất đi chất dinh dưỡng vốn có trong yến. Khi chưng cùng trái cây sẽ mag đến hương vị thơm ngon và có chứa nhiều vitamin hơn.

Yến chưng trái cây có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cực kỳ cao

Yến chưng trái cây có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cực kỳ cao

>>> Mua ngay: Yến chưng trái cây chất lượng

Đậu xanh cove

Đậu xanh cove là thực phẩm giàu protein trong danh sách 10 món ăn tốt cho xương trẻ em. Thực phẩm này giúp bé phát triển chiều cao cực tốt. Món ăn này có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau tạo hứng thú cho bé khi ăn.

Đậu xanh cove là thực phẩm giàu protein

Đậu xanh cove là thực phẩm giàu protein

Trên đây, bạn đã biết danh sách 10 món ăn tốt cho xương trẻ em. Các mẹ cần chú ý bổ sung những món ăn này trong khẩu phần ăn hàng ngày của bé. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình tăng chiều cao, phát triển toàn diện của trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *