Đau bụng kinh nên ăn gì? Top 6 thực phẩm chữa đau bụng kinh tức thì

0 dau bung kinh nen an gi

Các phương pháp giảm đau bụng kinh hiện nay là tương đối nhiều, bên cạnh cách dùng thuốc nam, thuốc hỗ trợ, … thì chế độ ăn cũng rất tốt để cải thiện chứng đau bụng kinh. Bài viết dưới đây Yến sào Aqua chia sẻ cho bạn đọc về việc đau bụng kinh nên ăn gì. Đồng thời, đề xuất cho bạn đọc các mẹo vặt giảm đau bụng kinh tốt nhất.

Những thực phẩm nên ăn khi đau bụng kinh

Đau bụng kinh hay còn được gọi là thống kinh, một trong những triệu chứng thường gặp nhất của phụ nữ trong ngày kinh nguyệt. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thống kinh. Dù vậy, phụ nữ vẫn có thể giải quyết tình trạng đau bụng kinh nếu điều chỉnh chế độ ăn khoa học hơn.

Dưới đây là một số loại thực phẩm nên ăn khi đau bụng kinh để chị em phụ nữ bổ sung vào chế độ ăn của mình.

1.Bổ sung hải sản

Hải sản là các loại thực phẩm chứa hàm lượng protein và hệ thống những khoáng chất đặc biệt cần thiết cho sức khỏe như kẽm, Vitamin D, sắt, canxi,.. đều có tác dụng tích cực trong “ngày ấy”. Việc lựa chọn sử dụng các loại hải sản trước, trong ngày kinh nguyệt đem đến công dụng tái tạo lại lượng máu đã mất đi.

Hải sản tốt cho người bị đau bụng kinh
Hải sản tốt cho người bị đau bụng kinh

Đồng thời, hải sản còn được xem là một trong những chất tốt giúp giảm đau bụng, lưng, đùi trong ngày kinh nguyệt. Một số loại hải sản được gợi ý cho những người bị đau bụng kinh:

  • Cá ngừ, cá hồi, cá trích,…
  • Bề bề, hàu, cua, ghẹ,…
  • Bạch tuộc, mực,..

2. Nhóm thực phẩm giàu sắt tốt cho phụ nữ vào ngày kinh

Trong ngày kinh nguyệt, cơ thể sẽ bị thiếu hụt một lượng máu lớn. Đây là lý do dẫn đến nhiều triệu chứng khác như đau bụng, mất sức, tính tình thay đổi,… Sắt là khoáng chất cần thiết góp phần vào quá trình tổng hợp máu.

đau bụng kinh nên ăn gì
Nên bổ sung những loại thực phẩm giàu chất sắt tốt cho ngày kinh

Việc bổ sung sắt là rất cần thiết cho các chị em phụ nữ hay bị thống kinh. Đồng thời, chất này cũng giúp phục hồi thể lực nhanh, cải thiện sức khỏe, giảm mệt mỏi,..Một số thực phẩm giàu chất sắt được gợi ý là:

  • Gan động vật như gan heo, bò, ngỗng,..
  • Lòng đỏ trứng gà, ức gà,..
  • Một số loại thịt đỏ giàu đạm như thịt bò, trâu, dê,…
  • Các loại hạt như hạt óc chó, đậu phộng, mè đen,..

3. Các thực phẩm giàu canxi

>>> Xem ngay chủ đề: Chia sẻ tới tháng nên ăn gì và không nên ăn gì?

Khoáng chất Canxi đã được chứng minh với khả năng làm giãn cơ tử cung để hoạt động co bóp đưa máu thoát ra bên ngoài niêm mạc tử cung hiệu quả hơn. Việc khó khăn trong co bóp tử cung cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn đến đau bụng kinh. Vì vậy mà bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu Canxi:

  • Sữa và những loại thực phẩm từ sữa như sữa chua, sữa tươi,..
  • Các loại thực phẩm họ đậu bao gồm đậu nành, đậu bắp, đậu đen,..
  • Hải sản như tôm, cá cua
  • Một số loại rau củ như rau chùm ngây, củ cải, rau chân vịt,..
Thực phẩm giàu canxi giúp giảm đau bụng kinh
Thực phẩm giàu canxi giúp giảm đau bụng kinh

4. Bổ sung những loại trái cây tươi

Các loại hoa quả tươi bổ sung Vitamin D, Vitamin C, Vitamin A,… giúp giảm đau bụng kinh ở phụ nữ. Ngoài ra, chúng cũng giúp cải thiện tình trạng nổi mụn ngày ấy cho các chị em.

Một số loại trái cây đặc biệt tốt cho ngày đến tháng của các chị em phụ nữ:

  • Đu đủ
  • Chuối
  • Dứa
  • Kiwi
  • Xoài,..

Bên cạnh việc sử dụng trực tiếp, bạn có thể chế biến thành các loại chế phẩm như nước ép, sinh tố để dùng trong ngày đèn đỏ cũng rất hữu hiệu. Ngoài ra,,bạn cũng nên tránh dùng những thực phẩm dễ gây đau bụng như trái cây ướp lạnh,..

>>>> Quan tâm thêm:  Sốt xuất huyết nên ăn gì và lưu ý

5. Các loại rau xanh

Những loại rau xanh được cho là giúp giảm các cơn đau bụng kinh gián tiếp. Thông qua việc bổ sung chất xơ cho cơ thể, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Từ đó, giảm tình trạng chướng bụng, táo bón, căng tức bụng ngày kinh nguyệt.

đau bụng kinh nên ăn gì
Rau xanh cho ngày đèn đỏ của các chị em

Một số loại rau xanh đặc biệt tốt cho các chị em ngày kinh nguyệt như:

  • Rau chân vịt
  • Cải xoăn
  • Bông cải xanh
  • Khoai lang
  • Củ cải

6. Một số đồ ăn vặt tốt cho ngày kinh nguyệt

Bên cạnh những món trên, phụ nữ cũng có thể bổ sung một số món ngon để giảm đau bụng ngày kinh như chocolate đen, hạt bí đỏ,..

7. Yến sào tăng cường sức đề kháng

Phụ nữ khi bị đau bụng kinh nên những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng để chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất. Điển hình trong đó chính là tổ yến sào. Loại thực phẩm này từ lâu đã được xem là món ăn quý cho phụ nữ. Chúng không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn giúp tăng cường lưu thông máu, giảm đau bụng ngày ấy.

Yến sào chưng sẵn dạng hũ- Món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe
Yến sào chưng sẵn dạng hũ- Món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe

Một số món ăn cần tránh để giảm cơn đau bụng kinh

Bên cạnh một số món nên ăn, bạn cũng nên tránh một số món dưới đây như:

  • Các thực phẩm chứa nhiều dấu mỡ như đồ ăn chiên, rán, ..
  • Thực phẩm có vị chua, hay thức ăn lên men,.
  • Các loại thực phẩm mặn dễ gây tích nước, đau nhức,..
  • Hạn chế thực phẩm lạnh
  • Một số loại đồ uống chứa cồn và chất kích thích cũng không hợp cho ngày kinh,..
Bạn nên bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể để tránh đau bụng kinh
Bạn nên bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể để tránh đau bụng kinh

Với những tư vấn về đau bụng kinh nên ăn gì, chúng tôi hy vọng bạn đọc sẽ nhanh chóng có được một chế độ ăn phù hợp cho ngày ấy. Mọi thông tin chi tiết, đừng quên liên hệ ngay với Yến sào Aqua để được tư vấn thêm. Chúng tôi bán nhiều loại yến sào như yến tinh chế, yến rút lông, yến chưng, yến thô, ….đáp ứng nhu cầu tìm mua của khách hàng.

  • Hotline: 0974 193 686
  • Nhà yến: Ấp 1, Xã Nha Bích, Chơn Thành, Bình Phước
  • Showroom: 183 Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, TPHCM
  • Email: info@yensaoaqua.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *