Làm món yến chưng hạt chia đơn giản mà cực ngon

0-yen-chung-hat-chia

Nói đến tổ yến thì ai cũng biết đây là thực phẩm vàng chứa cực nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu cứ quanh quẩn ăn mãi món yến sào thì thật là nhanh chán. Vậy thì tại sao bạn không thử ngay một món mới, kết hợp giữa yến và hạt chia thử xem sao. Món yến chưng hạt chia cực đơn giản, dễ làm mà còn tăng thêm phần thơm ngon, bổ dưỡng nữa. Tham khảo ngay cách chế biến món ngon này cùng Yến Sào Aqua trong bài viết hôm nay nào! 

Yến chưng hạt chia – đã bổ càng thêm bổ

Trong tổ yến có chứa nhiều Protein, các acid amin thiết yếu, sắt, khoáng chất,… giúp mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. Ăn yến sào thường xuyên rất tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch, giúp chống lão hóa, làm đẹp da, giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng.

1-To-yen-thuc-pham-vang-cho-suc-khoe
Tổ yến thực phẩm vàng cho sức khỏe

Còn đối với hạt chia, đây là một loại hạt có chứa hàm lượng Omega 3, Omega 6, Omega 9, chất xơ, đạm cực cao. Loại hạt này được liệt vào những thực phẩm lành mạnh, thường được chế biến kèm để cùng thực phẩm khác để tăng giá trị dinh dưỡng và hương vị.

Món yến chưng hạt chia vì lẽ đó được nói rằng đã bổ càng thêm bổ. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để thực hiện món yến chưng hạt chia phần cho một người lớn ăn một lần, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu như sau:

 

  • Tổ yến: 10 gram
  • Hạt chia: 2 muỗng cà phê
  • Đường phèn: 2gram

 

Cách sơ chế yến 

Sơ chế tổ yến

Đối với tổ yến, tùy vào loại bạn mua là tổ yến thô hay tổ yến tinh chế mà phần sơ chế này sẽ khác nhau với thời gian cũng khác nhau. Nếu bạn có nhiều thời gian, muốn tiết kiệm tài chính thì có thể lựa chọn loại tổ yến thô.

Cách sơ chế tổ yến thô: Ngâm tổ yến thô trong nước từ 1 – 2 tiếng đồng hồ đến khi thấy tổ yến tơi ra là đạt. Lúc này bạn hãy dùng nhíp để lấy hết những phần lông và tạp chất dính trên tổ yến thật kỹ. Chú ý không nên ngâm tổ yến trong nước quá lâu, không sử dụng nước nóng sẽ làm mất chất dinh dưỡng.

2-Nhat-sach-long-trong-to-yen-truoc-khi-che-bien
Nhặt sạch lông trong tổ yến trước khi chế biến

Cách sơ chế tổ yến tinh chế: Ngâm tổ yến trong nước từ 20 – 30 phút cho tổ yến nở đều và mềm.

Sơ chế hạt chia

Hạt chia bạn cũng ngâm trong nước lạnh khoảng 15 phút để hạt nở mềm và đều.

Cách chế biến yến chưng hạt chia

Sau khi phần tổ yến và hạt chia đã được ngâm và làm sạch đạt yêu cầu thì chúng ta bắt đầu tiến hành vào công việc chính thôi nào! Bạn hãy thực hiện lần lượt theo các bước sau đây:

Bước 1 

Đựng phần tổ yến vào thố bằng thủy tinh và bắt đầu và bắt đầu cách thủy khoảng 20 phút trong lửa nhỏ.

Chú ý canh lửa thật vừa để phần tổ yên không bị sôi quá 100 độ C. 

3-Chu-y-lua-nho-de-khong-lam-mat-chat-trong-to-yen
Chú ý lửa nhỏ để không làm mất chất trong tổ yến

Bước 2 

Lấy phần đường phèn đã chuẩn bị ( nếu không có đường phèn thì bạn dùng đường trắng cũng được nha) cho vào bát đựng tổ yến rồi tiếp tục chưng thêm 5 phút cho đường tan hết.

Bước 3 

Tắt bếp và mức yến ra bát, đổ phần hạt chia đã ngâm nở vào và khuấy đều là bạn đã có thể thưởng thức rồi.

Thưởng thức sao cho đúng điệu 

Món yến chưng hạt chia cực kỳ bổ dưỡng này có thể ăn nóng hoặc lạnh tùy thích. Nếu bạn thích ăn lạnh thì hãy đợi cho tổ yến nguội và để trong ngăn mát tủ lạnh nhé. 

Thời điểm ăn yến sào tốt nhất chính là vào bữa sáng hoặc bạn cũng có thể ăn vào bữa tối trước khi đi ngủ 30 phút.

Một tip nhỏ dành cho những bạn nào cảm thấy yến sào có mùi hơi tanh là hãy cho một ít gừng vào cách thủy cùng. Mùi gừng sẽ giúp làm cho mùi tanh mất đi, giúp bạn dễ ăn hơn rất nhiều đấy.

4-Co-the-an-yen-chung-hat-chia-lanh-hoac-nong
Có thể ăn yến chưng hạt chia lạnh hoặc nóng

Những ai có thể ăn yến chưng hạt chia, ai không nên ăn?

Yến chưng hạt chia có mùi thơm dịu, dễ ăn, có vị ngọt thanh của yến và bùi bùi của hạt chia, một khi đã ăn là chỉ có nghiện. Đây là món ăn mà bạn nên ăn thường xuyên, đặc biệt phù hợp với những đối tượng sau:

  • Người bị ốm, đang trong thời gian hồi phục
  • Phụ nữ mang thai từ 3 tháng trở nên, phụ nữ sau sinh
  • Trẻ em trên 3 tuổi
  • Người già
  • Những ai muốn bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa, muốn tăng khả năng hấp thu thức ăn
  • Những ai muốn làm đẹp da từ bên trong, bổ sung Collagen, chống lão hóa
  • Dùng cho nam, nữ muốn tăng cường sinh lý

Mặc dù yến chứng hạt chia rất bổ dưỡng, tuy nhiên món ăn này lại không phù hợp với:

  • Trẻ sơ sinh
  • Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu
  • Người bị cảm lạnh, bị lạnh tay chân
  • Người mắc bệnh tiểu đường

Ngoài ra nên dùng với mức độ phù hợp để đảm bảo không thừa chất. Với người lớn có thể ăn từ 2- 3/ tuần, trẻ em, người già có thể ăn 2 lần/ tuần, mỗi lần ăn ½ suất.

Trên đây là hướng dẫn cách làm món yến chưng hạt chia và một số lưu ý quan trọng mà bạn cần biết khi ăn món này. Chỉ cần một ít phút là bạn đã có được một món ăn bổ dưỡng cho cả nhà dùng rồi! Rất đơn giản và dễ dàng thực hiện ngay tại nhà phải không nào! Hãy tham khảo những món ăn ngon khác từ Yến trong gian bếp của Yến Sào Aqua nhé!

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ

CÔNG TY TNHH YẾN SÀO THIÊN VIỆT – Yến Sào Aqua

 

  • Địa chỉ: 183 Đường Ngô Tất Tố – Phường 22 – Bình Thạnh – TP.HCM
  • Điện thoại: 096 918 07 88
  • Fanpage: Yến Sào Aqua

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *