10 quà tặng 20/11 tri ân thầy cô đầy thiết thực

10 qua tang 20 11 thumb

Ngày 20/11 là một trong những ngày lễ lớn của Việt Nam. Đây là ngày tôn vinh, thể hiện sự biết ơn, lòng tôn kính với thầy cô. Bạn đang băn khoăn trong việc nên tặng quà nào sắp đến. Sẽ không quá khó nghĩ với 10 quà tặng 20/11 tri ân thầy cô đầy ý nghĩa dưới đây.

Lịch sử ra đời ngày nhà giáo 20/11 thế giới và Việt Nam

Tiền thân của ngày lễ nhà giáo Việt Nam là ngày “Quốc tế hiến chương các nhà giáo” của tổ chức giáo giới tiến bộ thế giới. Tháng 7/1946, tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ được thành lập ở Paris lấy tên là Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục. Năm 1949 tại hội nghị ở Vác-xa-va thủ đô Ba Lan Liên hiệp này đã cho ra đời bản Hiến chương các nhà giáo. Việt Nam gia nhập tổ chức giáo giới quốc tế tháng 7/1953. Tại hội nghị quốc tế các nhà giáo lần thứ 2 ở Vác-xa-va quyết định lấy ngày 20/11 hằng năm làm ngày Hiến chương nhà giáo.

lich su ra doi ngay 20 11
Lịch sử ra đời ngày 20/11

Tại Việt Nam chúng ta cũng hưởng ứng tổ chức ngày lễ Hiến chương nhà giáo hằng năm. Năm 1982, Hội đồng bộ trưởng đã quyết định lấy ngày 20/11 hằng năm làm ngày Nhà giáo Việt Nam. Năm đầu tiên tổ chức ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày 20/11/1982.

Xem thêm:  Tác hại cho bé ăn yến sào quá sớm. Nên cho bé ăn khi nào?

10 món quà tặng 20/11 tri ân đầy thiết thực

Bây giờ, Yến sào Aqua sẽ cùng bạn khám phá 10 món quà tặng 20/11 tri ân thầy cô đơn giản dưới đây. Nào, chúng ta cùng tham khảo nhé!

Hoa tươi

Không thể thiếu hoa tươi trong ngày Hiến chương nhà giáo. Những bó hoa tươi thắm tượng trưng cho sự biết ơn sâu sắc của những người học trò đối với thầy cô của mình. Thông thường, hoa tươi ngày nhà giáo thường cắm thành lẵng để thể hiện sự trang trọng, lịch sự.

Hoa tươi ngày Hiến chương nhà giáo
Hoa tươi ngày Hiến chương nhà giáo

Vải may áo sơ mi/áo dài

Bạn đang tham khảo 10 quà tặng 20/11 với món quà đầy thiết thực là vải may áo sơ mi, áo dài. Chúng ta thường không biết kích cỡ đo may chính xác của mỗi người là bao nhiêu. Do đó, bạn hãy dành tặng những tấm vải làm từ chất liệu tốt, thấm hút mồ hôi, độ co giãn mềm mại,… để thầy cô tự đặt may nhé.

Vải may áo dài
Vải may áo dài

Bút sổ ghi

Thầy cô thường xuyên dùng đến bút sổ trong quá trình giảng dạy của mình. Bạn có thể mua những hộp bút, sổ đẹp mắt. Hoặc cũng có thể khắc tên thầy cô và lời tri ân sâu sắc lên những vật đó.

Bút sổ ghi chép
Bút sổ ghi chép

Ví, túi xách

Nếu là thầy, bạn có thể chọn mẫu quà tặng là chiếc ví da. Còn nếu là cô giáo, bạn nên tìm mua những chiếc túi xách. Những vật dụng thiết thực này có thể sử dụng trong cuộc sống hằng ngày lẫn đi dạy.

Túi xách nữ
Túi xách nữ

Kẹp cà vạt/Hoa cài áo

Cũng tương tự như túi xách, ví, bạn có thể tham khảo kẹp cà vạt, hoa cài áo. Đây là hai vật dụng rất cần thiết với các thầy cô. Với kẹp cà vạt, thầy có thể sử dụng cùng cà vạt để gọn gàng trang trọng hơn. Còn với hoa cài áo, cô giáo của bạn sẽ trở nên nổi bật hơn trong trang phục áo dài, đi tiệc,…

Xem thêm:  Ăn gì để vào con không vào mẹ?
Kẹp cà vạt
Kẹp cà vạt

Khăn choàng cổ

Ngày Hiến chương nhà giáo cũng là thời điểm thời tiết bắt đầu lạnh. Hãy thể hiện tình yêu thương với những người dìu dắt mình trên hành trình trưởng thành bằng một chiếc khăn choàng cổ ấm áp. Với một trong 10 quà tặng 20/11 này, thầy cô của các bạn sẽ rất vui và hạnh phúc đấy.

Khăn choàng cổ nam
Khăn choàng cổ nam

Tranh ảnh

Top 10 quà tặng 20/11 không thể không nhắc đến tranh ảnh. Món quà tuy đơn giản nhưng chứa đựng đầy đủ tình cảm của người tặng. Chỉ một chữ “Tri Ân” thôi cũng đủ làm thầy cô cảm động.

Tranh tri ân
Tranh tri ân

Bộ ấm tích trà cao cấp

Mỗi dịp đến thăm thầy cô, chúng ta thường ngồi trò chuyện cùng nhau bên tách trà ấm nóng. Vậy tại sao bạn không nảy lên ý tưởng tặng cho thầy cô món quà này. Hiện nay thị trường có rất nhiều mẫu ấm tách trà cao cấp bạn có thể tha hồ chọn lựa.

Bộ ấm tích cao cấp
Bộ ấm tích cao cấp

Tổ yến rút lông

Tổ yến được xem là “thần dược” chăm sóc sức khỏe. Với thầy cô, tại sao chúng ta không dành tặng những món quà với mong muốn thầy cô được khỏe mạnh hơn.

Tổ yến rút lông
Tổ yến rút lông

Tổ yến rút lông là loại tổ yến đã được làm sạch tạp chất, lông, gần như giữ nguyên được hình dáng và trọng lượng ban đầu. Tổ yến loại này có giá trị dinh dưỡng cao trong phân loại các dòng yến. Công dụng có thể kể đến của tổ yến rút lông là bồi bổ cơ thể, cải thiện sức khỏe, tăng sức đề kháng,… Món quà này thực sự rất phù hợp và có giá trị để dành tặng thầy cô.

Xem thêm:  Người nóng chân tay lạnh là bệnh gì và điều cần biết

Tổ yến tinh chế

Bên cạnh tổ yến rút lông, bạn có thể chọn tổ yến tinh chế trong 10 quà tặng 20/11 gợi ý trên đây. Tổ yến tinh chế được hiểu cơ bản là loại tổ yến tự nhiên trong quá trình thu hoạch vô tình bị vỡ, gãy. Hoặc trong quá trình sơ chế gặp sự cố sẽ được ngâm mềm, loại bỏ tạp chất, lông rồi định hình sợi yến bằng khuôn.

Tổ yến tinh chế
Tổ yến tinh chế

Sau đó, người ta sẽ làm khô tổ yến bằng công nghệ sấy hiện đại để có được những tổ yến xốp, nhẹ, bề mặt sần sùi như tổ yến thô. Tổ yến tinh chế có thể cải thiện sức khỏe tốt, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị bệnh, ngăn ngừa lão hóa,…

Hiện nay tổ yến làm giả, làm nhái khá nhiều. Bất cứ điều gì liên quan đến sức khỏe cũng nên được chú trọng và quan tâm sâu sắc. Với tổ yến quà tặng cho thầy cô cũng vậy. Hãy liên hệ về Yến sào Thiên Việt để có những tư vấn, chia sẻ nhiệt tình và sở hữu những tổ yến tinh khiết nhé. Mong rằng với 10 quà tặng 20/11 trên đây có thể mang đến cho bạn sự lựa chọn hài lòng./

Xem thêm:

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ Showroom: 183 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Tp.HCM
  • Hệ thống nhà yến: Ấp 1, Xã Nha Bích, Huyện Chơn Thành, Tỉnh Bình Phước
  • Hotline: 0974 193 686
  • Fanpage: Yến Sào Aqua – Nâng Tầm Chất Lượng Cuộc Sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.