Ăn gì để vào con không vào mẹ?

0 an gi de vao con khong vao me

Việc ăn uống bổ sung dinh dưỡng giúp mẹ và bé khỏe mạnh trong suốt thai kỳ. Dù vậy, các bà mẹ vẫn lo lắng trước tình trạng tăng cân nhanh, ăn nhiều mà vẫn không vào con. Bài viết dưới đây giải đáp thắc mắc ăn gì để vào con không vào mẹ. Qua đó, các mẹ có thể áp dụng để cải thiện chế độ ăn uống của mình.

Tổng hợp những thực phẩm để vào con không vào mẹ

Một trong những quan niệm sai lầm của các bà mẹ bầu là phải ăn nhiều gấp đôi khi mang thai để nuối 2 người. Vì vậy, khi mang bầu, các bà mẹ ăn uống tương đối nhiều hơn. Trên thực tế, chế độ ăn của các bà mẹ cần được thiết kế một cách khoa học nhất.

Các bà bầu cần có chế độ ăn hợp lý, khoa học
Các bà bầu cần có chế độ ăn hợp lý, khoa học

1.Các mẹ nên bổ sung tinh bột với lượng vừa phải

Khi mang thai những tháng đầu, các bà mẹ nên bổ sung tinh bột thông qua cơm với lượng từ 2 – 3 bát mỗi ngày. Bổ sung thêm tinh bột vào bữa phụ bằng những thực phẩm khác như bột yến mạch, bánh mì,… Lưu ý, tinh bột có khả năng chuyển hóa thành đường gây tình trạng tiểu đường thai kỳ. Vì vậy, các bà mẹ nên duy trì lượng tinh bột hợp lý, tránh ăn quá nhiều.

2. Những thực phẩm giàu chất đạm

Các bà bầu khi bổ sung đầy đủ những thực phẩm giàu đạm có thể đảm bảo bé phát triển tốt, tăng cân nhanh. Qua đó, chống nguy cơ dị tật thai nhi, tăng quá trình phát triển trí tuệ cho bé. Một số loại thực phẩm giàu đạm phổ biến như thị bò, thịt gà, thịt lợn, một số loại hải sản như cua, ốc, ngao,… để giúp cho bữa ăn được đa dạng hơn.

ăn gì để vào con không vào mẹ
Cần bổ sung thực phẩm giàu chất đạm để chăm sóc sức khỏe bà bầu

Tần suất sử dụng các loại thực phẩm giàu đạm cần được đảm bảo cân đối, tránh sử dụng quá nhiều. Đồng thời, tránh tình trạng dùng thực phẩm giàu đạm liên tục dẫn đến chất dinh dưỡng vào mẹ không vào con.

>>> Xem thêm:  Cách làm nhanh lành vết rạch tầng sinh môn đơn giản

3. Các mẹ bầu nên ưu tiên dùng cá

Đây là loại thực phẩm quan trọng để bổ sung DHA cần thiết. Từ đó, hỗ trợ phát triển não bộ thai nhi. Tương tự như chất đạm, bạn nên bổ sung những loại cá dinh dưỡng với tần suất hợp lý.

Một số loại cá được khuyên dùng như cá hồi, cá trích, cá mòi,.. Các mẹ bầu cũng nên xem xét tránh những loại cá có chứa nhiều thủy ngân gây hại cho sức khỏe. Khi nấu cá, nên ưu tiên việc nấu những món thanh đạm, tránh sử dụng quá nhiều loại gia vị khác nhau.

4. Rau xanh

Acid folic là loại dưỡng chất cần thiết cho thai nhi, giúp giảm tình trạng dị tật ở thai. Rau xanh là thực phẩm giàu Acid folic giúp chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bà mẹ. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng chứa nhiều chất xơ, giúp giảm tình trạng táo bón, đầy bụng, khó tiêu thai kỳ.

Ưu tiên những loại rau xanh để bổ sung chất xơ và Acid folic
Ưu tiên những loại rau xanh để bổ sung chất xơ và Acid folic

Bên cạnh những loại thực phẩm trên, bà bầu cũng nên dùng hoa quả, sữa tươi, sữa chua, và uống đủ nước mỗi ngày.

5. Yến sào

Bổ sung yến sào vào thực đơn dinh dưỡng
Bổ sung yến sào vào thực đơn dinh dưỡng

Từ xưa đến nay, yến sào được mệnh danh là thực phẩm đại bổ giúp tăng cường sức khỏe, bảo vệ thai phụ. Yến sào thích hợp cho những bà bầu đã qua thời kỳ thai nghén. Bà bầu có thể chế biến yến sào thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Lưu ý dùng liều lượng vừa phải, tần suất hợp lý để chăm sóc sức khỏe cho bà bầu. Mẹ bầu có thể ăn yến chưng dạng hũ sẵn, hoặc mua yến thô về làm món ăn.

Những điều cần lưu ý để ăn vào con không vào mẹ cho bà bầu

Bên cạnh việc ăn gì để vào con không vào mẹ, chế độ dinh dưỡng khi mang thai đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Các bà bầu trong giai đoạn thai kỳ nên đi khám thường xuyên. Từ đó, có thể thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp với thể trạng.

Về thời gian ăn uống

Bà bầu nên chia nhỏ các bữa ăn khi dùng trong ngày. Điều đó, giúp cơ thể tiêu hóa tốt nhất, từ đó, hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Số lượng bữa nên ăn trong mỗi ngày có thể tăng lên thành 6 bữa.

ăn gì để vào con không vào mẹ
Bạn đọc nên lưu ý đến thời gian ăn uống và khẩu phần ăn

Về khẩu phần ăn

Đối với những bà bầu có thể trạng bình thường, có thể dùng 25% các thực phẩm chứa đạm, 25% thực phẩm chứa tinh bột, còn lại là rau, củ, quả,.. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ những thay đổi sức khỏe nào, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để thay đổi khẩu phần ăn.

>>> Nên biết thêm:  8 cách làm nhanh lành vết thương trầy xước hiệu quả

Về chế độ sinh hoạt

Các bà bầu nên đi bộ đều đặn mỗi ngày tùy theo sức khỏe và thể trạng. Đồng thời, tham khảo một số các bài tập dành riêng cho bà bầu để chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Trong quá trình vận động, các bà bầu nên tránh leo cầu thang quá nhiều. Đồng thời, tránh các bài tập vận động quá mạnh.  

Đồng thời, các bà bầu nên đi khám để xem xét các chỉ số trong cơ thể. Từ đó, bổ sung các loại thực phẩm chức năng cần thiết giúp nuôi dưỡng sức khỏe.

Với những thông tin về việc ăn gì để vào con không vào mẹ, chúng tôi hy vọng bạn đọc sẽ có thể thuận tiện hơn trong việc thiết lập khẩu phần ăn mỗi ngày. Mọi thông tin chi tiết về những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe bà bầu, đừng quên liên hệ ngay với Yến sào Aqua để được tư vấn kỹ càng hơn nữa.

  • Hotline: 0974 193 686
  • Nhà yến: Ấp 1, Xã Nha Bích, Chơn Thành, Bình Phước
  • Showroom: 183 Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, TPHCM
  • Email: info@yensaoaqua.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *