10 quà tặng khách hàng nước ngoài

10 qua tang khach hang nuoc ngoai thumb

Ngày càng có nhiều Doanh nghiệp nước ngoài cũng như người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Văn hóa tặng quà là điều không thể không nhắc đến. Tặng quà cho người Việt đã khó, tặng quà cho người nước ngoài cũng không hề dễ. Đừng quá lo lắng, bạn có thể tham khảo 10 quà tặng khách hàng nước ngoài cùng yến sào Aqua ngay sau đây nhé.

Một số lưu ý về việc tặng quà cho khách hàng nước ngoài

Hiện nay người nước ngoài làm việc tại Việt Nam cũng như người Việt Nam hợp tác với quốc tế ở nhiều quốc gia khác nhau. Việc tặng quà cho người nước ngoài nên được xem xét kỹ ở những vấn đề liên quan như quốc gia, phong tục, văn hóa, tôn giáo,… của họ.

Những khách hàng người Châu Á (ví dụ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,…)thường có văn hóa khá giống với người Việt. Khi tặng quà cho những đối tác này, bạn chú ý không nên tặng những quà liên quan đến số 4, 9, lược,đồ thủy tinh, vật sắt nhọn, khăn tay,…

Lưu ý khi chọn 10 quà tặng khách hàng nước ngoài
Lưu ý khi chọn 10 quà tặng khách hàng nước ngoài

Ở các nước phương Tây, người ta không có thói quen tặng quà nhiều như các quốc gia Châu Á. Những món quà đơn giản, mang giá trị văn hóa tinh thần, mang tính thiết thực cao được người phương Tây khá thích.

Xem thêm:  Vì sao không được bước qua người bà bầu khi mang thai?

Nếu tặng quà cho công ty, đối tác bạn nên tìm hiểu rõ quy định, chính sách nhận quà. Đối với quà tặng cá nhân, hãy soi xét các góc độ tính cách, sở thích, thời trang,…để lựa chọn quà phù hợp.

Xem thêm:

10 quà tặng khách hàng nước ngoài bạn có thể tham khảo

Cà phê Việt Nam

Cà phê Việt là thức uống được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng. Thương hiệu cà phê Việt cũng ngày càng được đánh giá cao trong và ngoài nước. Bạn hoàn toàn có thể tự tin tặng cà phê cho khách hàng người nước ngoài để tăng thêm sự gắn kết.

Cà phê nguyên chất Việt
Cà phê nguyên chất Việt

Trà

Bên cạnh thức uống cà phê, bạn có thể suy nghĩ đến trà trong 10 quà tặng khách hàng nước ngoài. Trà Việt tuy chưa khẳng định vị thế của mình nhiều trên trường quốc tế. Tuy nhiên với những loại trà thượng hạng Việt như trà Ô long, trà Sen, trà Thái Nguyên,… sẽ rất hợp với việc tặng quà.

Trà Sen Việt
Trà Sen Việt

Bánh đặc sản

Các loại bánh đặc sản với hương vị thơm ngon, đặc trưng sẽ là một trong những gợi ý dành cho bạn. Ví dụ như bánh đậu xanh Hải Dương, bánh cốm Hà Nội,… Lưu ý cân nhắc những loại bánh mang đậm bản sắc như bánh cu đơ, bánh khô mè,… bởi không phải ai cũng thích ăn. Nếu muốn tặng, bạn nên hỏi ý kiến của người nhận trước sẽ hay hơn.

Xem thêm:  10 món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh
Bánh cốm Hà Nội
Bánh cốm Hà Nội

Hoa quả sấy

Việt Nam là xứ nhiệt đới nên trồng được rất nhiều loại trái cây. Bên cạnh trái cây tươi làm quà, bạn có thể tặng hoa quả sấy khô các loại cho khách hàng nước ngoài. Lưu ý nên chọn những loại quả phù hợp khẩu vị với nhiều người cũng như sở thích cá nhân, đất nước người được tặng.

Hoa quả sấy khô Việt Nam
Hoa quả sấy khô Việt Nam

Socola

Rất nhiều người thích ăn socola không bởi một dịp nào cả, đặc biệt là người nước ngoài. Nếu thực sự đau đầu trong việc chọn quà biếu, hãy nghĩ đến Socola. Lưu ý nên chọn những thương hiệu Socola uy tín, chất lượng nhé.

Socola
Socola

Tranh

Bạn nghĩ sao về quà tặng tranh  Việt cho khách hàng người nước ngoài. Món quà gọn nhẹ, đơn giản nhưng đủ làm người khác nhớ về nước Việt mỗi khi nhìn ngắm. Bạn có thể tặng tranh thêu, tranh gạo, tranh cát,… đều được.

Tranh gạo
Tranh gạo

Lụa tơ tằm

Lụa Việt Nam cũng được xem là món quà người nước ngoài chọn mua nhiều khi đến Việt Nam. Vậy tại sao bạn không chọn một chiếc khăn choàng cổ bằng lụa, bộ áo dài bằng lụa để gửi tặng đến đối tác của mình.

Lụa tơ tằm Việt Nam
Lụa tơ tằm Việt Nam

Bộ tích gốm sứ

Bên cạnh những món đồ trên, bạn có thể chọn bộ tích làm từ gốm sứ mang đậm hồn Việt làm quà tặng. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều người lựa chọn gốm sứ là một trong 10 quà tặng khách hàng nước ngoài được yêu thích nhất.

Xem thêm:  Chia sẻ bí quyết sinh mổ ăn gì để nhanh lành vết thương
Bộ tích gốm sứ Việt
Bộ tích gốm sứ Việt

Saffron Tây Á

Nhụy hoa nghệ Tây hay còn gọi là Saffron được biết đến là loại gia vị đắt đỏ nhất thế giới. Người ta thường dùng Saffron để chưng tổ yến, ngâm mật ong, làm trà uống nước,…Loại thực vật này được thế giới biết đến nhiều và sử dụng như một loại thực phẩm chăm sóc sức khỏe.

Nhụy hoa nghệ Tây Châu Á
Nhụy hoa nghệ Tây Châu Á

Tổ Yến Tinh Chế AQUA

Yến sào là một trong 10 quà tặng khách hàng nước ngoài dễ mua dễ biếu nhất. Món ăn Việt mang hương vị thơm ngon mát lành đặc trưng với tác dụng bồi bổ, chăm sóc sức khỏe. Đôi khi tặng tổ yến cho người nước ngoài họ sẽ thấy hơi ngạc nhiên. Tuy nhiên bạn hãy trình bày những công dụng hữu ích của loại “thần dược” này và chế biến đúng cách.

Tinh Che 1 2Tổ Yến Tinh Chế AQUA PURE

Tốt hơn hết, bạn nên chọn tổ yến rút lông hoặc tổ yến tinh chế Aqua làm quà tặng nhé. Vì hai loại này dễ dùng, không chiếm thời gian sơ chế nhiều. Trong khi đó, yến thô nguyên tổ còn lẫn lông và tạp chất đôi khi người nước ngoài không biết sơ chế đúng cách.

Về tư vấn chi tiết hơn cách chọn tổ yến làm quà tặng khách nước ngoài liên quan đến giá thành, trọng lượng, chủng loại,… quý bạn đọc liên hệ về công ty theo các cách sau đây:

YẾN SÀO AQUA – CÔNG TY TNHH YẾN SÀO THIÊN VIỆT

  • Địa chỉ Showroom: 183 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Tp.HCM
  • Hệ thống nhà yến: Ấp 1, Xã Nha Bích, Huyện Chơn Thành, Tỉnh Bình Phước
  • Hotline: 0974 193 686
  • Fanpage: Yến Sào Aqua – Nâng Tầm Chất Lượng Cuộc Sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.