10 món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh

10 mon an giup giam cang thang than kinh 0

Vấn đề căng thẳng thần kinh luôn là trạng thái tâm lý mà rất nhiều người gặp phải hiện nay. Thay vì phải chống chọi với chúng, bạn nên bổ sung cho cơ thể chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Nhờ vậy, hệ thần kinh, tuần hoàn cơ thể sẽ hoạt động tốt hơn. 10 món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh được Yến Sào Aqua chia sẻ dưới đây rất cần thiết cho bạn. Những món ăn này sẽ giúp bạn giảm thiểu căng thẳng thần kinh cực tốt.

Rau chân vịt

Một trong 10 món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh đó là rau chân vịt. Nồng độ magie có ở rau chân vịt giúp cải thiện tình trạng nhức đầu, mệt mỏi cực kỳ hiệu quả. Sở dĩ bạn luôn có cảm giác căng thẳng thần kinh chính là do nồng độ magie cơ thể sụt giảm. Vì vậy, bổ sung rau chân vịt vào chế độ ăn là hoàn toàn cần thiết.

Rau chân vịt có nồng độ magie cao

Rau chân vịt có nồng độ magie cao

>>> Xem ngay: Nên ăn yến vào lúc nào tốt nhất?

Cá hồi

Cá hồi có hàm lượng omega 3 cực kỳ và giúp làm ngăn ngừa sự gia tăng nồng độ hormone stress. Hơn nữa, axit béo này còn giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tim, bệnh trầm cảm và hội chứng tiền mãn kinh. Việc bổ sung cá hồi vào thực đơn hàng ngày là điều cần thiết nhằm cung cấp omega 3 ổn định.

Cá hồi có hàm lượng omega 3 cực kỳ và giúp làm ngăn ngừa sự gia tăng nồng độ hormone stress

Cá hồi có hàm lượng omega 3 cực kỳ và giúp làm ngăn ngừa sự gia tăng nồng độ hormone stress

Trà đen

Nằm trong danh sách 10 món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh không thể không kể đến trà đen. Uống trà đen giúp bạn giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi nhanh chóng hơn rất nhiều. Trong nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, người uống 4 cốc trà mỗi ngày sẽ bình tĩnh hơn do mức cortisol thấp.

Nằm trong danh sách 10 món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh không thể không kể đến trà đen

Nằm trong danh sách 10 món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh không thể không kể đến trà đen

Rau củ

Việc bổ sung rau củ quả tươi rất cần thiết cho cơ thể mỗi chúng ta. Hàm lượng vitamin, chất xơ và khoáng chất có trong rau củ sẽ giúp ích rất nhiều cho việc giảm căng thẳng thần kinh. Đặc biệt là cần tây và cà rốt rất tốt cho sự phát triển xương khớp.

Rau củ tươi có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất

Rau củ tươi có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất

Sữa

Một ly sữa ấm trước khi đi ngủ là cách giúp bạn xóa tan stress hàng ngày. Vì vậy, sữa là 1 trong 10 món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh. Nghiên cứu cho thấy hàm lượng canxi trong sữa giúp làm giảm lo lắng và làm dịu tinh thần cực kỳ tốt. Các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến cáo, bạn nên sử dụng sữa ít béo thay cho những loại sữa có đường.

Một ly sữa ấm trước khi đi ngủ giúp giải tỏa stress hiệu quả

Một ly sữa ấm trước khi đi ngủ giúp giải tỏa stress hiệu quả

Tổ yến

Tổ yến là 1 trong 10 món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh bạn không thể bỏ qua. Hàm lượng dinh dưỡng cực cao có trong tổ yến sẽ giúp cho hệ thần kinh hoạt động tốt hơn. Đồng thời với những bạn nữ, tổ yến còn có công dụng dưỡng nhan, trẻ hóa làn da.

Bổ sung tổ yến thường xuyên sẽ giúp ích cho việc bồi bổ sức khỏe. Bạn có thể tùy ý chế biến tổ yến theo sở thích của mình.

Tổ yến là 1 trong 10 món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh

Tổ yến là 1 trong 10 món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh

>>> Mua ngay: Tổ yến thô Aqua Golden

Yến chưng đóng hũ

Nếu bạn lười nấu ăn thì yến chưng đóng hũ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Mỗi hũ yến được chưng đều đảm bảo giữ lại nguyên vẹn hàm lượng chất dinh dưỡng. Hơn nữa, hương vị yến chưng vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Yến chưng trái cây là lựa chọn tuyệt vời cho bạn

Yến chưng trái cây là lựa chọn tuyệt vời cho bạn

Trứng luộc

Có thể bạn chưa biết trứng luộc là 1 trong 10 món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh tuyệt vời. Hàm lượng choline dồi dào trong trứng sẽ giúp hỗ trợ não bộ, giảm căng thẳng và cải thiện tinh thần. Chính những chất này tham gia vào quá trình giải tỏa stress tuyệt vời.

Một điều bạn cần nhớ chính là chỉ nên ăn trứng luộc ở mức độ vừa phải. Không nên ăn quá nhiều, chỉ nên ăn 3 – 5 quả trứng luộc/ tuần là đủ.

Hàm lượng choline dồi dào trong trứng sẽ giúp hỗ trợ não bộ, giảm căng thẳng và cải thiện tinh thần

Hàm lượng choline dồi dào trong trứng sẽ giúp hỗ trợ não bộ, giảm căng thẳng và cải thiện tinh thần

Quả bơ

Một trong những cách để giúp cơ thể giảm căng thẳng, mệt mỏi đó là bổ sung hàm lượng kali cho cơ thể. Chuyên gia cho biết việc ăn nửa quả bơ sẽ giúp bạn có được lượng kali dồi dào, thậm chí nhiều hơn việc ăn 1 quả chuối.

Bạn có thể chế biến bơ thành nhiều món ăn khác nhau giúp cơ thể giải tỏa stress nhanh chóng. Hơn nữa, bơ có chứa hàm lượng chất béo tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều. Việc hấp thu quá nhiều chất béo và calo dồi dào trong bơ sẽ khiến bạn tăng cân đáng kể.

Ăn nửa quả bơ giúp bổ sung kali cho cơ thể

Ăn nửa quả bơ giúp bổ sung kali cho cơ thể

Hạt hạnh nhân

Ít ai biết hạt hạnh nhân là 1 trong 10 món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh. Vitamin có trong hạnh nhân rất có lợi cho sức khỏe mỗi chúng ta. Điển hình phải kể đến vitamin E và vitamin B cần thiết cho cơ thể. Trong đó, vitamin E giúp cho việc tăng cường hệ thống miễn dịch. Còn vitamin B sẽ giúp cơ thể chống lại stress và trầm cảm tốt hơn so với bình thường.

Ăn hạnh nhân mỗi ngày giúp bạn thu được tác dụng hiệu quả với trạng thái tâm lý của mình. Bạn cần chú ý khối lượng hạnh nhân ăn mỗi ngày.

Vitamin có trong hạnh nhân rất có lợi cho sức khỏe

Vitamin có trong hạnh nhân rất có lợi cho sức khỏe

>>> Xem ngay: Gợi ý 10 món ăn bổ não cho bé.

Trên đây, bạn đã biết danh sách 10 món ăn giúp giảm căng thẳng thần kinh. Những món ăn này giúp ích rất nhiều trong việc giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi trong công việc, cuộc sống cực kỳ tốt.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

YẾN SÀO AQUA – CÔNG TY TNHH YẾN SÀO THIÊN VIỆT

  • Địa chỉ Showroom: 183 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Tp.HCM
  • Hệ thống nhà yến: Ấp 1, Xã Nha Bích, Huyện Chơn Thành, Tỉnh Bình Phước
  • Hotline: 0974 193 686
  • Fanpage: Yến Sào Aqua – Nâng Tầm Chất Lượng Cuộc Sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *