10 món ăn tăng cường miễn dịch

10 mon an tang cuong mien dich 0

Làm thế nào để tăng cường khả năng miễn dịch trong tình hình dịch bệnh nguy hiểm như hiện nay? Chắc hẳn có rất nhiều bạn đang quan tâm đến vấn đề này. Hiểu được điều đó, Yến Sào Aqua sẽ chia sẻ cho bạn 10 món ăn tăng cường miễn dịch. Những món ăn này sẽ chuẩn bị cho cơ thể bạn khả năng chống lại bất cứ loại virus nào. Đồng thời có thể duy trì dinh dưỡng tốt để làm việc hàng ngày.

Yến chưng trái cây

Đứng đầu danh sách 10 món ăn tăng cường miễn dịch bạn không thể bỏ qua đó là yến sào. Hàm lượng chất dinh dưỡng có trong yến sào cực kỳ dồi dào và cần thiết trong cơ thể. Lượng protein trong yến được kết cấu dưới dạng sợi nên khả năng hấp thu vào cơ thể nhanh chóng hơn.

Không chỉ vậy, trong yến còn có lượng collagen cực cao. Collagen được xem như thần dược trong việc cải thiện sắc đẹp của các chị em phái đẹp.

Yến sào nằm trong số 10 món ăn tăng cường miễn dịch 

Yến sào nằm trong số 10 món ăn tăng cường miễn dịch 

>>> Mua ngay: Yến chưng thố Aqua trái cây

Bông súp lơ

Các chuyên gia nghiên cứu dinh dưỡng đã chỉ ra rằng súp lơ xanh có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất vô cùng dồi dào. Điển hình phải kể đến như vitamin A, vitamin E, sắt, kẽm, magie,… Không chỉ vậy, hàm lượng vitamin C có trong súp lơ xanh cũng giúp ích rất nhiều trong việc gia tăng sức đề kháng của chính bạn.

Hàm lượng vitamin C có trong súp lơ xanh cũng giúp ích rất nhiều trong việc gia tăng sức đề kháng của chính bạn

Hàm lượng vitamin C có trong súp lơ xanh cũng giúp ích rất nhiều trong việc gia tăng sức đề kháng của chính bạn

Nấm

Nấm là một trong 10 món ăn tăng cường miễn dịch cực tốt. Có khoảng 400 loại nấm được xác định có tác dụng tốt đối với cơ thể. Người ta thường chế biến nấm thành nhiều món ăn khác nhau đảm bảo có thể kháng virus, kháng khuẩn và chống viêm.

Trong nấm có chứ vitamin B và niacin giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn luôn mạnh khỏe. Bên cạnh đó còn có Selen, đây là chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Trong nấm có chứ vitamin B và niacin giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn luôn mạnh khỏe

Trong nấm có chứ vitamin B và niacin giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn luôn mạnh khỏe

Ớt chuông

Ớt chuông có rất ít calo và thường được chế biến các món ăn hàng ngày. Hàm lượng vitamin C, kali và vitamin A có trong ớt chuông cực kỳ cao. Vì vậy, ớt chuông nằm trong danh sách 10 món ăn tăng cường miễn dịch.

Bên cạnh việc chế biến thành món ăn, bạn có thể sử dụng ớt chuông như một món ăn vặt. Bạn chỉ cần rửa sạch ớt chuông là có thể ăn chúng bất cứ lúc nào nhằm gia tăng hệ thống miễn dịch cơ thể.

Ớt chuông có chứa lượng calo thấp nhưng hàm lượng vitamin C, A cực cao

Ớt chuông có chứa lượng calo thấp nhưng hàm lượng vitamin C, A cực cao

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây thơm ngon và được rất nhiều người yêu thích. Có một điều ít ai biết, hàm lượng vitamin C có trong đu đủ còn dồi dào hơn so với cam, bưởi. Vì vậy, ăn đu đủ sẽ mang lại tác dụng tuyệt vời giúp gia tăng đề kháng cơ thể.

Không chỉ vậy, đu đủ còn có enzyme tiêu hóa tác dụng chống viêm cực tốt. Loại trái cây này có chứa rất nhiều vitamin B, kali và folate tốt cho sức khỏe của bạn.

Đu đủ là loại trái cây thơm ngon và được rất nhiều người yêu thích

Đu đủ là loại trái cây thơm ngon và được rất nhiều người yêu thích

>>> Xem ngay: Yến sào Khánh Hà có tốt không? Nên mua ở đâu?

Yến chưng táo đỏ

Táo đỏ giúp cho bạn có được chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Khi có được giấc ngủ ngon, cơ thể bạn sẽ gia tăng các hoạt động trao đổi, tái tạo năng lượng. Kết hợp với yến chưng tạo nên cho bạn món ăn cực kỳ bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Vì vậy, không phải ngẫu nhiên yến chưng táo đỏ lại là 1 trong 10 món ăn tăng cường miễn dịch.

Yến chưng táo đỏ rất tốt cho sức khỏe

Yến chưng táo đỏ rất tốt cho sức khỏe

Cải bó xôi

Cải bó xôi hay còn được gọi là rau bina là một trong 10 món ăn tăng cường miễn dịch. Hàm lượng chất xơ trong rau bina cực kỳ lớn. Đây là nguồn cung vitamin C, chất chống oxy hóa và carotene lý tưởng cho cơ thể.

Không chỉ vậy, rau bina còn có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả. Bạn có thể nấu rau trong thời gian ngắn và chế biến salad thưởng thức mỗi ngày.

Hàm lượng chất xơ trong rau bina cực kỳ lớn

Hàm lượng chất xơ trong rau bina cực kỳ lớn

Hải sản

Hải sản không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn có chứa rất nhiều kẽm giúp tăng cường sức đề kháng cực tốt. Trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn có thể kết hợp cân đối giữa chất đạm động vật và thực vật. Kẽm tuy không được biết đến như các loại vitamin nhưng lại có tác dụng rất tốt cho tế bào miễn dịch cơ thể.

Hải sản không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn có chứa rất nhiều kẽm giúp tăng cường sức đề kháng cực tốt

Hải sản không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn có chứa rất nhiều kẽm giúp tăng cường sức đề kháng cực tốt

Hạt hương dương

Đây là một trong 10 món ăn tăng cường miễn dịch hiệu quả cho cơ thể. Hạt hướng dương có chứa đầy đủ chất dinh dưỡng như phốt pho, magie, vitamin B6, vitamin E,… Hơn nữa, hạt hướng dương còn rất giàu selen.

Những khoáng chất này mang đến lợi ích tốt cho cơ thể. Đồng thời làm giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, giảm căng thẳng và chứng trầm cảm.

Hạt hướng dương giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả

Hạt hướng dương giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả

>>> Xem ngay: Danh sách 10 món ăn cho người mới khỏi bệnh

Kiwi

Kiwi có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho cơ thể như kali, vitamin C, vitamin K,… Những chất dinh dưỡng này giúp làm tăng tế bào bạch cầu, chống nhiễm trùng cực tốt cho cơ thể. Hơn nữa, hàm lượng chất xơ trong kiwi rất cao. Mỗi ngày, bạn chỉ cần ăn 1 trái kiwi là có thể bổ sung hàm lượng chất xơ mà cơ thể cần.

Kiwi có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho cơ thể như kali, vitamin C, vitamin K,…

Kiwi có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho cơ thể như kali, vitamin C, vitamin K,… 

Trên đây, bạn đã biết 10 món ăn tăng cường miễn dịch. Những thực phẩm này giúp bạn cải thiện và nâng cao sức đề kháng chỉ trong thời gian ngắn. Bạn nên chú ý thiết lập bữa ăn hàng ngày với những thực phẩm phù hợp với nhóm chất cần thiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *