10 món ăn tăng cường trí nhớ cực hiệu quả

10 mon an tang cuong tri nho 0

10 món ăn tăng cường trí nhớ bạn nhất định chưa biết sẽ được Yến Sào Aqua chia sẻ ngay dưới đây. Với những bạn trí nhớ kém, việc bổ sung thực phẩm bổ não nhằm tăng cường trí nhớ là điều rất cần thiết. Hầu hết người dân Việt đều có thói quen làm nhiều việc cùng lúc. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ khiến cho tâm thần rối loạn, suy giảm trí nhớ. Vì vậy, bạn cần ghi nhớ bổ sung món ăn bổ não ngay dưới đây.

Yến chưng thố Aqua trái cây

Một trong 10 món ăn tăng cường trí nhớ cực tốt cho bạn đó là yến chưng thố Aqua trái cây. Món ăn này được đánh giá vô cùng bổ dưỡng, giúp bồi bổ sức khỏe, tăng khả năng ghi nhớ phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau.

Yến chưng nấu cùng các loại trái cây giúp gia tăng hàm lượng vitamin và chất xơ. Với các chị em phụ nữ, món ăn này được cho các món ăn dưỡng nhan tuyệt vời.

Yến chưng thố là 1 trong 10 món ăn tăng cường trí nhớ cực tốt

Yến chưng thố là 1 trong 10 món ăn tăng cường trí nhớ cực tốt

>>> Mua ngay: Yến chưng thố trái cây Aqua

Kỷ tử hầm não dê

Kỷ tử là vị thuốc có vị ngọt, tính bình và có công hiệu tốt đối với gan thận, làm sáng mắt và nhuận tràng. Dân gian thường sử dụng kỷ tử để tăng cường trí nhớ. Sử dụng kỷ tử hầm cùng não dê đem hấp cách thủy sẽ gia tăng công dụng hiệu quả.

Bên cạnh não dê thì não lợn cũng là sự lựa chọn tuyệt vời để thay thế. Mỗi tuần ăn 2 lần sẽ giúp gia tăng trí nhớ hiệu quả.

Kỷ tử là vị thuốc Bắc tốt cho gan thận

Kỷ tử là vị thuốc Bắc tốt cho gan thận

Óc lợn

Quan niệm dân gian cho rằng “ăn gì bổ nấy” nên óc lợn là thực phẩm bổ não và tăng cường trí nhớ cực kỳ hiệu quả. Óc có vị ngọt, tính bình, ích thận và cực kỳ bổ não, món ăn này có khả năng điều trị chứng suy nhược thần kinh. Đây là 1 trong 10 món ăn tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Theo quan niệm dân gian ăn gì bổ nấy nên ăn óc lợi sẽ tốt cho trí nhớ

Theo quan niệm dân gian ăn gì bổ nấy nên ăn óc lợi sẽ tốt cho trí nhớ

Sữa tươi

Sữa tươi nằm trong danh sách 10 món ăn tăng cường trí nhớ, bổ não cực kỳ hiệu quả. Hàm lượng dinh dưỡng trong sữa cực kỳ cao như protein, canxi, axit amin cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Hơn nữa, hàm lượng canxi có trong sữa tươi cực kỳ dễ hấp thụ vào bên trong cơ thể.

Không chỉ vậy, vitamin B1 có trong sữa tươi vô cùng dồi dào cực phù hợp với người bị mất ngủ do áp lực công việc. Mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 1 ly sữa.

Sữa tươi có hàm lượng dinh dưỡng cao

Sữa tươi có hàm lượng dinh dưỡng cao

>>> Xem ngay: Đi thăm người bị tai nạn nên mua gì?

Cá hồi

Trong cá hồi có chứa rất nhiều omega – 3 có lợi cho não bộ và tim mạch. Vì vậy, cá hồi nằm trong danh sách 10 món ăn tăng cường trí nhớ bạn không thể bỏ qua. Theo các chuyên gia cho biết, cá hồi có chứa dầu lành mạnh nhằm cải thiện chức năng não cực tốt và không gây tổn thương đến động mạch não.

Không chỉ vậy, acid béo không bão hòa trong cá hồi có vai trò quan trọng trong cấu trúc tế bào thần kinh. Nếu thiếu đi acid béo này đồng nghĩa với kết cầu tế bào thần kinh của bạn kém bền.

Cá hồi có chứa rất nhiều omega 3

Cá hồi có chứa rất nhiều omega 3

Trứng gà

Trường là nguồn cung vitamin B6, B12, folate và choline dồi dào cho cơ thể. Hai loại vitamin B6 và B12 giúp suy giảm tinh thần và ngăn ngừa các chứng bệnh trầm cảm. Hơn nữa, B12 còn tham gia vào quá trình tổng hợp chất hóa học trong não.

Trứng gà là nguồn cung vitamin B6, B12 dồi dào

Trứng gà là nguồn cung vitamin B6, B12 dồi dào

Trà xanh

Rất ít ai biết trà xanh thuộc danh sách 10 món ăn tăng cường trí nhớ hiệu quả. Không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, trà xanh còn là thực uống tuyệt vời cho não bộ mỗi chúng ta. Hàm lượng caffeine và L – thenine có trong não bộ rất cao.

Trong đó, caffein giúp bạn tỉnh táo sau cơn buồn ngủ còn L – theanine là axit amin giúp làm giảm căng thẳng, mệt mỏi. Với những người có dấu hiệu hay nguy cơ mất trí nhớ nên uống trà  xanh mỗi ngày.

Trà xanh giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả

Trà xanh giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả

Tổ yến thô Aqua Pure

Tổ yến là 1 trong 10 món ăn tăng cường trí nhớ rất hiệu quả. Lựa chọn sử dụng tổ yến thô được nhiều gia đình tin dùng. Bạn có thể tùy ý chế biến tổ yến thành các món ăn mà mình yêu thích như tổ yến táo đỏ, tổ yến hạt chia, tổ yến mật ong,…

Tổ yến thô Aqua Pure chỉ tiến hành nhổ lông mà không làm mất hình dạng ban đầu. Hàm lượng dinh dưỡng trong tổ yến được giữ lại trọn vẹn.

Tổ yến thô Aqua Pure

Tổ yến thô Aqua Pure

>>> Xem ngay: Cháu đi thăm ông bà nên mua gì?

Các loại đậu

Những thực phẩm thuộc họ nhà đậu thường có chứa rất nhiều vitamin B1, B2, methionine tốt cho não bộ. Bổ sung các loại đậu này giúp phòng ngừa lão hóa và lưu thông tuần hoàn máu. Điều này giúp cho việc tăng cường khả năng ghi nhớ của não bộ hiệu quả.

Các loại đậu giúp ngừa lão hóa và lưu thông tuần hoàn máu

Các loại đậu giúp ngừa lão hóa và lưu thông tuần hoàn máu

Ngô

Không thể thiếu trong danh sách 10 món ăn tăng cường trí nhớ là ngô. Ngô có chứa rất nhiều axit béo không no như axit linoleic giúp bảo vệ mạch máu não, giảm mỡ máu hiệu quả. Hàm lượng glutamine trong ngôn còn giúp hỗ trợ tế bào não.

Ngô có nhiều axit béo không no

Ngô có nhiều axit béo không no

Trên đây, bạn đã biết 10 món ăn tăng cường trí nhớ cực kỳ hiệu quả. Bổ sung món ăn này giúp cải thiện tuần hoàn máu não, tăng khả năng ghi nhớ của não bộ.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

YẾN SÀO AQUA – CÔNG TY TNHH YẾN SÀO THIÊN VIỆT

  • Địa chỉ Showroom: 183 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Tp.HCM
  • Hệ thống nhà yến: Ấp 1, Xã Nha Bích, Huyện Chơn Thành, Tỉnh Bình Phước
  • Hotline: 0974 193 686
  • Fanpage: Yến Sào Aqua – Nâng Tầm Chất Lượng Cuộc Sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *