Hé lộ công thức 7 món ngon từ tổ yến đơn giản và dễ làm

To-yen-hap-cach-thuy-duong-phen-1

Trong tổ yến vốn có chứa một hàm lượng các khoáng chất và axit amin thiết yếu giúp cải thiện sức khỏe của người dùng. Chính vì vậy mà ngày càng có nhiều người tìm mua loại thực phẩm này về để bồi bổ cho bản thân và những người trong gia đình. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để cùng Yến Sào Aqua tìm hiểu cách làm 7 món ngon từ tổ yến đơn giản.

Yến sào hấp cách thủy với đường phèn (hoặc đường thốt nốt)

Để thực hiện món này, bạn cần chuẩn bị khoảng 5 gram yến sào đã được sơ chế sạch sẽ phần lông chim và tạp chất. Tiếp đến là đường phèn (có thể thay bằng đường thốt nốt), gừng thái sợi và nồi để chưng cách thủy.

To-yen-hap-cach-thuy-duong-phen-1
Tổ yến hấp cách đường phèn

Bạn cho yến sào cùng với nước vào một chén sứ rồi bỏ vô nồi chưng, đậy nắp lại và vặn lửa nhỏ đun từ 20 đến 30 phút cho nguyên liệu chín đều. Sau đó, thả thêm gừng và đường phèn vào rồi đun thêm 5 phút nữa cho phần đường tan hết ra thì tắt bếp rồi dùng nóng hoặc để nguội cho vào tủ lạnh.

Tổ yến hấp với đường phèn mang vị ngọt thanh, rất thích hợp dùng để giải nhiệt vào mùa hè. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm những nguyên liệu khác như kỷ tử, táo đỏ, long nhãn hoặc hạt sen… để tăng thêm hương vị và dinh dưỡng cho món ăn này.

Tổ yến chưng cùng với hạt chia và táo đỏ

Đầu tiên, bạn chuẩn bị yến sào đã được làm sạch cùng với những nguyên liệu khác như táo đỏ, đường phèn và hạt chia. Có thể thay đường phèn bằng đường thốt nốt nếu trong bếp của bạn không có sẵn nguyên liệu này.

Xem thêm:  Mới mổ u xơ tử cung nên ăn gì để nhanh lành vết thương?

Cho táo đỏ, tổ yến và hạt chia vào một chén sứ, đổ nước ngập xâm xấp mặt yến rồi đặt vào trong nồi chưng. Bật bếp đun sôi và điều chỉnh lại cho nhỏ lửa đun trong khoảng thời gian từ 15 cho đến 20 phút để nguyên liệu chín mềm.

Tiếp đến cho thêm đường phèn vào và đun tiếp 5 phút rồi sau đó tắt bếp và dùng nóng hoặc để nguội. Đây cũng là công thức trong top 7 món ngon từ tổ yến được nhiều người yêu thích vì dễ làm tại nhà.

Món ăn này có chứa táo đỏ giúp bổ thận, điều hòa huyết áp và đẹp da, đẹp tóc cho người dùng. Còn hạt chia chứa nhiều chất Omega 3, 6 và 9 cùng với chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa, tổ yến có công dụng bổ phổi, hạ mỡ máu và tăng cường trí nhớ cho người dùng.

Yến sào hấp với sữa tươi

Cách làm của món này cũng rất đơn giản, bạn lấy 5 gram tổ yến đã được sơ chế sạch sẽ rồi cho vào một chén sứ. Tiếp đến đổ khoảng 100 đến 250ml sữa tươi không đường vào sao cho ngập qua mặt yến rồi bỏ vào nồi chưng cách thủy.

To-yen-hap-sua-tuoi-nhieu-duong-chat-2
Tổ yến hấp với sữa tươi nhiều dưỡng chất

Bật bếp đun cho đến khi thấy nước trong nồi sôi thì vặn nhỏ lửa lại và đợi thêm khoảng 20 đến 25 phút để tổ yến chín mềm. Sau đó bỏ thêm một ít đường phèn và đun tiếp trong 5 phút rồi tắt bếp và dùng nóng, bạn cũng có thể để nguội rồi bỏ món ăn này vào tủ lạnh để bảo quản.

Tổ yến khi đem hấp cách thủy với sữa tươi sẽ giúp cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Nhất là những người bị bệnh dạ dày nếu dùng món này thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu các triệu chứng của bệnh.

Xem thêm:  Giải đáp: Đi thăm người nằm viện nên mua gì?

Chè tổ yến nấu với táo đỏ, long nhãn và hạt sen

Công thức tiếp theo trong 7 món ngon từ tổ yến chính là món chè kết hợp với long nhãn, táo đỏ và hạt sen. Bạn cần chuẩn bị từ 3 đến 5 gram yến sào đã được ngâm nở và làm sạch, táo đỏ thái lát, hạt sen hầm chín mềm và long nhãn.

Tiếp đến, bỏ tất cả các nguyên liệu vào thố sứ để chưng yến và đậy nắp lại, cho vào nồi nước rồi bật bếp đun. Đến khi thấy nước sôi thì vặn lửa nhỏ lại và đợi khoảng 20 phút để tổ yến chín hẳn, cho thêm đường phèn vào đợi một lúc để nó tan ra rồi tắt bếp.

Món ăn này có công dụng giải nhiệt và kích thích vị giác giúp người dùng thêm ngon miệng. Ngoài ra, nó cũng cung cấp cho cơ thể lượng protein, axit amin và khoáng chất thiết yếu để cải thiện sức khỏe của người mới ốm dậy hoặc có thể trạng yếu.

To-yen-long-nhan-hat-sen-thom-ngon-mat-lanh-3
Tổ yến long nhãn hạt sen thơm ngon, mát lành

Tổ yến hấp cách thủy với lê

Lấy yến sào đã được ngâm nở cho vào một chén sứ, tiếp đến cho táo đỏ cắt lát và lê thái hạt lựu vào. Đổ nước sạch vào chén đựng nguyên liệu sao cho nó ngập qua bề mặt của tổ yến.

Bỏ chén sứ vào nồi đã có sẵn nước rồi bắc lên bếp đun cho đến khi sôi, sau đó đun tiếp với lửa nhỏ khoảng 20 phút. Tiếp đến, bạn cho thêm từ 1 đến 2 thìa cafe mật ong vào chén đựng tổ yến, quấy đều để các nguyên liệu được trộn lẫn với nhau.

Công dụng của món này chủ yếu dùng để hỗ trợ điều trị các chứng bệnh ho khan, ho lâu ngày hay viêm phế quản… Nó cũng là một trong 7 món ngon từ tổ yến được nhiều người tìm kiếm để nấu cho người lớn tuổi và trẻ em phòng ho vào thời điểm giao mùa.

Xem thêm:  Người mới mổ tay nên ăn gì bồi bổ sức khỏe?

Tổ yến chưng cách thủy với gà

Chuẩn bị 5 gram yến sào đã được sơ chế cùng với một cái đùi gà luộc chín xé thành sợi vừa ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các loại rau thơm tùy theo sở thích để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Cho lần lượt các nguyên liệu vào thố chưng rồi đặt vào nồi nước để tiến hành việc hấp cách thủy. Đun trên bếp với lửa nhỏ từ 15 đến 25 phút cho đến khi yến sào chín mềm thì tắt bếp, thêm rau thơm và gia vị vừa đủ vào, múc ra bát nhỏ và ăn nóng.

Món này giúp tăng khẩu vị của người dùng, đặc biệt thích hợp với những đối tượng bị huyết áp, tiểu đường hoặc mới ốm dậy. Khi dùng vào mùa đông giúp cung cấp đủ năng lượng để cơ thể giữ ấm hiệu quả.

Yen-sao-chung-cach-thuy-voi-ga-4
Yến sào chưng cách thủy với gà

Trên đây là công thức và cách làm của 7 món ngon từ tổ yến mà quý độc giả có thể tham khảo thực hiện. Mong rằng qua bài viết này, Yến Sào Aqua đã giúp bạn biết thêm các cách chế biến tổ yến thành những món ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng để bồi bổ sức khỏe cho gia đình của mình.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

YẾN SÀO AQUA – CÔNG TY TNHH YẾN SÀO THIÊN VIỆT

  • Địa chỉ Showroom: 183 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Tp.HCM
  • Hệ thống nhà yến: Ấp 1, Xã Nha Bích, Huyện Chơn Thành, Tỉnh Bình Phước
  • Hotline: 0974 193 686
  • Fanpage: Yến Sào Aqua – Nâng Tầm Chất Lượng Cuộc Sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.