Bà bầu ăn yến sào có tốt không? Tại sao?

Bà bầu ăn yến sào có tốt không

Bạn đã biết bà bầu ăn yến sào có tốt không và dùng vào giai đoạn nào là hợp lý, an toàn cho cơ thể? Yến sào là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, nguyên tố vi lượng,…Nhưng dùng yến sào không phải dùng hợp với mọi đối tượng. Cho nên bài viết này sẽ giải đáp về bà bầu dùng yến sào đúng cách.

Bà bầu ăn yến sào có tốt không?

Yến sào chất lượng cao được tin tưởng sử dụng cho phụ nữ khi mang thai
Yến sào chất lượng cao được tin tưởng sử dụng cho phụ nữ khi mang thai

Từ rất lâu rồi người ta luôn biết tới yến sào là thực phẩm chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Ngày xưa thì thực phẩm này chỉ dành cho vua chúa, quý tộc vì quý hiếm và thơm ngon. Ngày nay thì yến sào đã có số lượng lớn và dành cho tất cả mọi người có nhu cầu.

Tuy nhiên không phải ai sử dụng yến sào cũng phù hợp, cụ thể là bà bầu vốn có cơ địa nhạy cảm. Vì thế cho nên nhiều chị em phân vân không biết bà bầu ăn yến sào có tốt không. Câu trả lời là có nhưng tùy từng giai đoạn và tình trạng sức khỏe.

Yến sào cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho thai kỳ

Trong tổ yến có chứa hàm lượng protein lên tới 45 – 55% giúp cung cấp dưỡng chất, năng lượng thêm cho cơ thể bà bầu khỏe mạnh. Proline giúp ngăn chặn tình trạng xơ cứng động mạch, duy trì huyết áp ổn định. Glucosamine thì hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp, phục hồi sụn bao khớp…

Aspartic acid trong tổ yến giúp loại bỏ các độc tố có hại cho hệ thần kinh, giảm mệt mỏi, stress, khó chịu trong thai kỳ. Cystein và Phenylalanine thì giúp tăng cường trí nhớ, cơ thể tỉnh táo, tươi vui, tăng hấp thu vitamin D…

Yến sào cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể bà bầu
Yến sào cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể bà bầu

Giảm triệu chứng thai nghén

Nhiều chị em có em bé nghén rất mạnh khiến cơ thể khó chịu, mệt mỏi, ăn không được khiến sụt cân trầm trọng. Chị em có thể bổ sung yến sào để cấp thêm năng lượng cho cơ thể giảm đáng kể triệu chứng buồn nôn, ăn không ngon, ngủ đủ giấc hơn, bớt mệt mỏi,…

Xem thêm:  Cách chọn quà Tết biếu thông gia vẹn tình trọn nghĩa

Tăng cường sức đề kháng cho bà bầu và thai nhi

Tổ yến chứa nhiều dưỡng chất hấp thụ vào cơ thể tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn. Khi mang thai thì cơ thể phụ nữ dễ chịu tác động bên ngoài mà bị ốm. Do đó có yến vào sẽ tăng đề kháng chống lại virus, vi khuẩn, đỡ bị ốm sốt, sụt sịt, ho khan khi thay đổi thời tiết hay có khói bụi bẩn,…Thai nhi trong bụng mẹ cũng được hấp thu yến sào mà trở nên khỏe mạnh, có sức đề kháng cao hơn từ trong bụng. 

Xem thêm: Đối tượng nào không nên dùng yến sào?

Giúp chị em chống rạn da, sạm da

Thời kỳ mang thai thì chị em hay vì sự thay đổi của nội tiết tố mà làn da sạm đi, nhiều mụn,da không đều màu, rạn da và nhiều vấn đề khác. Thời điểm này chị em nên bổ sung yến sào sẽ tăng thêm hàm lượng collagen vào cơ thể. Cơ thể sẽ phục hồi lại làn da khỏe mạnh, tăng cường đàn hồi cho da bớt bị rạn, nám, cho da trắng hồng rạng rỡ, ít bị nóng mụn.

Giảm stress, mệt mỏi trong thời kỳ mang thai

Trong tổ yến nhiều hoạt chất có lợi và các axit amin quý giúp bà bầu giảm sự đau nhức cơ thể, loại bỏ sự ức chế, khó chịu, stress do thay đổi nội tiết tố. Khi sử dụng các món ngon từ tổ yến hàng ngày sẽ tăng cường năng lượng tích cực cho bà bầu vui khỏe.

Tổ yến giúp bà bầu bớt mệt mỏi và khó chịu
Tổ yến giúp bà bầu bớt mệt mỏi và khó chịu

Giúp thanh nhiệt, chống viêm

Tổ yến theo đông y thì có vị ngọt, tính hàn nên sẽ làm sạch phổi, tăng cường đề kháng chống lại virus, vi khuẩn. Bà bầu bổ sung yến sào sẽ thanh nhiệt, bớt nóng trong người, giảm tải sự xuất hiện của mụn nhọt, chống dị ứng, mẫn cảm, chống viêm nhiễm, nhất là vùng kín.  

Yến sào rất tốt cho thai nhi 

Bà bầu ăn yến sào có tốt không? Trong thời kỳ mang thai bà bầu dùng yến sào đúng cách sẽ giúp cho bé có thêm nhiều dưỡng chất quý giá, giúp tạo nền tảng cho con phát triển toàn diện sau này. Trong tổ yến chứa hàm lượng DHA, Omega-3 dồi dào tăng cường trí não, thị giác từ giai đoạn bào thai.

Hàm lượng Axit N-axetylueuraminic cao đóng vai trò hình thành và phát triển hoàn chỉnh não bộ của thai nhi. Yến cũng tốt trong việc bảo vệ phổi của thai nhi trong bụng mẹ, giảm nguy cơ mắc bệnh về đường hô hấp. Thành phần của yến sẽ bổ sung lượng sắt, canxi dồi dào hình thành xương chắc khỏe cho thai nhi.

Xem thêm:  Chưng Yến Với Nho Khô Giúp Thanh Lọc Cơ Thể Đúng Cách

Xem thêm: Tác dụng của yến sào với trẻ em

Bà bầu mấy tháng thì dùng được yến sào?

Bà bầu từ tháng thứ 4 trở đi thích hợp bổ sung yến sào
Bà bầu từ tháng thứ 4 trở đi thích hợp bổ sung yến sào

Bà bầu sử dụng yến sào là tốt nhưng không phải giai đoạn nào cùng thích hợp bổ sung.Theo bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng thì giai đoạn từ 1-3 tháng cơ thể phụ nữ nhạy cảm không thích hợp bổ sung yến sào. Yến có tính hàn, vị ngọt nên ăn thời kỳ này bà bầu sẽ bị lạnh bụng và ảnh hưởng không tốt tới mẹ và bé.

Từ tháng thứ 4 trở đi thì phụ nữ mang thai nên dùng tổ yến để tăng cường thêm dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Thai nhi lúc này đã làm tổ chắc chắn trong bụng nhẹ, bé lớn lên cần nhiều dinh dưỡng, nhất là sắt và canxi mà trong tổ yến lại có đủ cả. Do vậy mẹ nên thay đổi món với yến sào để nạp thêm chất quý giá cho cả em bé trong bụng.

Các thắc mắc phổ biến khi cho mẹ bầu ăn yến sào

Liều lượng ăn tổ yến cho mẹ bầu là bao nhiêu?

Tổ yến chứa đa dạng các loại dưỡng chất giúp bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của cả bà mẹ và thai nhi. Thế nhưng không phải cứ muốn càng tốt thì ăn càng nhiều, mà tổ yến chỉ thật sự đem lại lợi ích cho cơ thể khi được sử dụng đúng cách. Nếu không sẽ dễ gây ra các tác dụng phụ không đáng có và thậm chí gây nguy hiểm đến thai nhi. 

Một số biến chứng khó lường khi người mẹ sử dụng tổ yến quá liều lượng có thể kể đến như: sảy thai, thai nhi vừa mới sinh ra đã mang bệnh hen suyễn, dị ứng… Do đó, tốt nhất các bà mẹ trong quá trình mang thai nên thực hiện theo lời khuyên của các bác sĩ về liều lượng ăn yến sào sao cho phù hợp, cụ thể như sau:    

  • Một ngày sử dụng không quá 3gr yến.
  • Ăn yến sào từ 2- 3 lần/tuần.
  • Ở giai đoạn thai kỳ tháng thứ 4 người mẹ chỉ nên dùng khoảng 1 chén nhỏ cho mỗi lần ăn. 
  • Ở giai đoạn thai kỳ tháng thứ 5 và 6, bạn hãy đong đo lượng yến sào khoảng 100gr và chia nhỏ thành 15 khẩu phần để sử dụng trong vòng 2 tháng này. 
  • Đến giai đoạn thai kỳ tháng thứ  7, người mẹ nên chú ý giảm bớt liều lượng yến sào xuống, cách chừng 3- 4 ngày mới ăn một chén nhỏ.  
yen sao 1 1
Mẹ bầu chỉ nên dùng tổ yến với liều lượng chỉ định

Cho mẹ bầu dùng yến ở giai đoạn nào thì tốt?

Theo quan niệm của Đông Y, tổ yến có tính hàn và vị ngọt nhẹ nên ăn nhiều sẽ dẫn đến tình trạng lạnh bụng. Điều này sẽ gây nguy hiểm vì sức khỏe của thai nhi lúc này còn rất yếu, nhất là trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Các bác sĩ luôn khuyến cáo người mẹ đặc biệt thận trọng trong việc sử dụng yến sào trong thời kỳ này, tốt nhất là nên hạn chế. 

Xem thêm:  Top 10 công ty yến sào nổi bật tại Việt Nam
ba bau an yen tot cho ca me va con 1 2
Sau 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu có thể ăn yến để bồi bổ cơ thể

Bà bầu nên ăn yến vào thời điểm nào?

Để phát huy được tác dụng của yến sào và tạo điều kiện cho cơ thể hấp thụ trọn vẹn chất dinh dưỡng, bà bầu nên ưu tiên sử dụng yến tổ yến vào 3 thời điểm vàng sau đây: 

  • Buổi sáng sau khi thức dậy:

Qua một đêm ngủ cơ thể đã tiêu hóa toàn bộ lượng thức ăn của ngày hôm qua, lúc này bụng đang rỗng sẽ tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ tổ yến. Do đó, bạn có thể khởi động một ngày mới với món tổ yến nhẹ nhàng, không những nhẹ bụng mà còn thúc đẩy cho các cơ quan tiêu hóa làm việc.  

Sau khi dùng yến sào khoảng 1 tiếng, người mẹ sẽ bắt đầu ăn sáng như bình thường. Lúc này cơ thể người mẹ sẽ cảm thấy dễ hấp thu và tiêu hóa hơn do cơ quan tiêu hóa đã được kích thích hoạt động trước đó.

  • Trước khi đi ngủ vào buổi tối:

Buổi tối người mẹ đang mang thai nên tránh ăn quá nhiều thức ăn vì sẽ dễ gây nặng bụng, khó tiêu và ngủ không ngon giấc. Lúc này, một chén yến sào nhỏ trước khi đi ngủ khoảng 30 đến 45 phút sẽ là sự lựa chọn tốt nhất, vừa chống được cơn đói vừa không lo nặng bụng. 

yen sao cho ba bau 2
Tổ yến nên được sử dụng khi bụng đói
  • Dùng vào các bữa phụ hoặc lúc đói: 

Người mẹ mang thai thường xuyên đói bụng và thèm ăn bất chợt là điều hiển nhiên. Khi đó việc ăn món yến sào xen kẽ giữa các bữa ăn không những giảm cảm giác thèm ăn mà còn bổ sung dưỡng chất cần thiết, giúp cải thiện sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Tham khảo thông tin bà bầu ăn yến sào có tốt không là hoàn toàn tốt từ tháng thứ 4 trở đi, bạn đã an tâm dùng thực phẩm bổ dưỡng này đúng cách rồi đấy. Công ty TNHH Yến Sào Thiên Việt là đơn vị phân phối yến sào chất lượng cao, bạn có nhu cầu mua bổ sung chất cho bản thân, cho người thân trong gia đình thì liên hệ để đặt hàng.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

YẾN SÀO AQUA – CÔNG TY TNHH YẾN SÀO THIÊN VIỆT

  • Địa chỉ Showroom: 183 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Tp.HCM
  • Hệ thống nhà yến: Ấp 1, Xã Nha Bích, Huyện Chơn Thành, Tỉnh Bình Phước
  • Hotline: 0974 193 686
  • Fanpage: Yến Sào Aqua – Nâng Tầm Chất Lượng Cuộc Sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.