Yến Chưng Với Long Nhãn Công Thức Ngon Mê Ly

yen-chung-voi-long-nhan

Yến chưng với long nhãn đặc trưng với vị ngọt thanh khiết có công dụng giảm mệt mỏi và khó chịu. Đồng thời, hỗ trợ phục hồi tình trạng suy nhược cơ thể nhanh chóng và hiệu quả. Do đó, bạn và gia đình nên thường xuyên ăn món ăn này. Nếu muốn tự nấu món ăn tại nhà, bạn hãy học ngay cách làm của Yến sào Aqua nhé!

Món ăn phục hồi cơ thể hiệu quả

Tổ yến là loại thực phẩm thường được dùng để chế biến thành nhiều món ăn để cải thiện và bồi bổ sức khỏe bằng cách chưng cách thủy. Và yến sào chưng với long nhãn cũng là một trong số những món ăn được chế biến bằng cách này. 

Khi chưng yến sào cùng với hạt long nhãn, bạn sẽ có ngay một món ăn có công dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Những người thường xuyên kém ăn, mất ngủ,… nên thường xuyên ăn nhé! 

Ngoài ra, món yến sào chưng với long nhãn còn có “siêu năng lực” trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch, dạ dày và lá lách. Đặc biệt, trẻ em khi ăn món ăn này sẽ phát triển cao lớn và khỏe mạnh hơn.

Xem thêm:  Mách bạn cách chọn quà tặng Trung thu độc đáo, ý nghĩa nhất
yen-chung-voi-long-nhan-giup-phuc-hoi-co-the-hieu-qua
Yến chưng giúp phục hồi cơ thể hiệu quả

Thành phần, nguyên liệu

Để tự chế biến món yến sào chưng với long nhãn ngay tại nhà, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu cần thiết. Hôm nay, Yến sào Aqua sẽ mách bạn kh lượng nguyên liệu dành cho 3 người ăn.

  • 20 gram yến sào (tổ yến) đã qua sơ chế. 
  • 100 gram hạt sen. 
  • 150 gram đường phèn.
  • 30 gram lõng nhãn dạng khô hoặc 15 – 20 quả long nhãn tươi. 
  • 1 muỗng cà phê bột sắn dây. 
  • Quế, gừng và tinh dầu hoa bưởi để làm tăng thêm hương vị cho món ăn (nếu muốn).
nguyen-lieu-de-lam-yen-chung-long-nhan
Nguyên liệu dùng để làm món yến chưng

Bí quyết sơ chế các nguyên liệu

Trước khi “lăn vào bếp” để chế biến món yến sào chưng với long nhãn cho cả gia đình thưởng thức, bạn cần làm sạch các loại nguyên liệu. Đầu tiên, bạn cần ngâm yến với nước sạch trong khoảng 20 – 40 phút cho yến nở mềm. Điều này sẽ giúp yến nhanh chín trong quá trình chưng và giữ trọn nguồn dưỡng chất quý có trong yến. 

Tiếp theo, bạn mang long nhãn khô đi ngâm trong nước và đợi cho đến khi hạt long nhãn mềm. Cuối cùng, bạn cho long nhãn ra rổ để ráo nước. 

tổ yến chưng

Cách chưng yến ngon mê ly

Món yến sào chưng với long nhãn cũng dễ làm như món yến chưng hạt sen, yến chưng nhân sâm hay yến chưng táo đỏ. Bởi vậy, bạn có thể tự tin rằng mình sẽ khiến cả nhà phải trầm trồ khen ngợi nhé! 

Xem thêm:  Chế độ ăn eat clean là gì và những điều cần biết

Và giờ thì bạn đã sẵn sàng “hô biến” các loại nguyên liệu trên thành món ăn thơm ngon khó cưỡng và siêu bổ dưỡng chưa? Nếu rồi thì hãy xắn tay áo lên và làm theo hướng dẫn của Yến sào Aqua nào!

  • Bước 1: Hòa tan đường phèn với nước nóng để đường phèn nhanh tan. 
  • Bước 2: Cho yến vào thố sứ có nắp đậy và đổ nước đường phèn đã được hòa tan vào thố sao cho nước đường ngập phần yến. 
  • Bước 3: Chưng cách thủy thố yến với lửa nhỏ trong khoảng 20 phút để yến chín mềm. Đồng thời, khoảng thời gian này cũng vừa đủ để vị ngọt của đường thấm đều vào yến. 
  • Bước 4: Sau khi yến đã mềm, bạn cho thêm hạt long nhãn vào và tiếp tục chưng cách thủy trong 10 phút. Sau đó, bạn tắt bếp và lấy thố yến ra khỏi nồi chưng.

Ăn món này như nào để tốt cho sức khỏe?

Theo kinh nghiệm của những người “sành ăn” các món được chế biến từ yến thì bạn nên ăn món ăn ngay khi còn nóng. Đây là thời điểm mà món ăn còn thơm ngon và chứa nhiều dưỡng chất nhất. Nhờ vậy mà, món ăn sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời đối với sức khỏe của bạn. 

Tuy nhiên, bạn cũng có thể chờ yến nguội rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh để dùng dần nếu bạn không thích ăn khi món ăn còn nóng. Do yến chưng để nguội thường có mùi tanh đặc trưng gây cảm giác khó ăn nên bạn hãy cân nhắc kỹ điều này nhé!

Xem thêm:  Cách nấu cháo tổ yến tại gia ngon như nhà hàng

Những ai nên thường xuyên ăn món yến chưng này?

Như Yến sào Aqua đã vừa chia sẻ ở trên, món yến sào chưng với long nhãn có công dụng hỗ trợ phục hồi sức khỏe ở người bị suy nhược. Bởi vậy, khi bạn hoặc người thân đang phải đối mặt với vấn đề này thì hãy chưng yến cùng với hạt long nhãn để tẩm bổ. 

Mặt khác, bất kỳ ai cũng có thể ăn món yến sào chưng với long nhãn từ 1 – 2 lần mỗi tuần nếu có điều kiện. Nhờ vậy mà tinh thần luôn minh mẫn và cơ thể luôn khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng. 

Kết luận 

Trên đây là cách chế biến món yến chưng với long nhãn thơm ngon, bổ dưỡng mà lại vô cùng đơn giản. Yến sào Aqua hy vọng rằng bạn sẽ áp dụng thành công để chiêu đãi cả gia đình mình. Nhưng trước tiên, bạn đừng quên tìm mua yến sào và hạt long nhãn “xịn sò” ở những cửa hàng uy tín đấy nhé!

YẾN SÀO AQUA – CÔNG TY TNHH YẾN SÀO THIÊN VIỆT

  • Địa chỉ Showroom: 183 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Tp.HCM
  • Hệ thống nhà yến: Ấp 1, Xã Nha Bích, Huyện Chơn Thành, Tỉnh Bình Phước
  • Hotline: 0974 193 686
  • Fanpage: Yến Sào Aqua – Nâng Tầm Chất Lượng Cuộc Sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.