Người mới phẫu thuật khối u nên ăn gì?

mới phẫu thuật khối u nên ăn gì

Đối với một số trường hợp, chúng ta có thể tiến hành phẫu  thuật để cắt bỏ khối u trong cơ thể người bệnh. Tuy nhiên, để đảm bảo cho việc cắt bỏ khối u có hiệu quả, người bệnh sau khi phẫu thuật cần phải có một chế độ ăn lành mạnh và có chọn lọc. Vì vậy, tại bài viết này, Yến Sào Aqua sẽ cung cấp thông tin cho những ai chưa biết xem người mới phẫu thuật khối u nên ăn gì.

Trái cây và các loại rau xanh

Trái cây và các loại râu xanh sẽ giúp bổ sung chất xơ và vitamin cho cơ thể người bệnh mau khỏe lại
Trái cây và các loại râu xanh sẽ giúp bổ sung chất xơ và vitamin cho cơ thể người bệnh mau khỏe lại

Mới phẫu thuật khối u nên ăn gì? Lúc này sức khỏe của bệnh nhân vô cùng yếu. Vậy nên, để có thể hồi phục người bệnh cần bổ sung nhiều vitamin, chất khoáng và các chất xơ. Và nguồn cung cấp những chất dinh dưỡng này mà ta có thể tìm thấy được một  cách an toàn và hiệu quả chính là bổ sung hoa quả và rau xanh.

Ngoài ra, rau xanh và trái cây cũng có khả năng hỗ trợ cơ thể đẩy lùi khả năng mọc lại các khối u. Đồng thời đây cũng là những loại thực phẩm có chất chống viêm nên sẽ tăng hệ miễn dịch cho người bệnh để chống lại sự nhiễm trùng và oxy hóa.

Xem thêm:  Uống gì để giảm mỡ bụng nhanh chóng và 9 loại thức uống giảm cân an toàn

Các loại thịt có màu trắng

Các loại thịt có màu trắng sẽ tốt cho quá trình hồi phục của người bệnh
Các loại thịt có màu trắng sẽ tốt cho quá trình hồi phục của người bệnh

Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ sẽ khuyên rằng bệnh nhân nên bổ sung vào thực đơn của mình các món có loại thịt màu trắng. Tuy nhiên, mọi người lại cần phải lưu ý về việc chọn đúng loại thịt và vấn đề này thì không thể qua loa được. Bởi việc này không chỉ đơn giản là lấy thịt làm làm thức  ăn mà còn là lấy thịt để chữa bệnh. 

  • Thịt trắng sẽ bổ sung chất đạm giúp các vết mổ nhanh chóng hồi phục nhưng không gây kích thích sự phát triển của các khối u hoặc tạo điều kiện để chúng mọc lại
  • Ngược lại, thịt đỏ lại có hàm lượng chất béo cao nên cũng có thể gây ra hiện tượng  khó tiêu đối với người bệnh. Đối với một số trường hợp người bệnh vừa phẫu thuật khối u có liên quan đến các bộ phận tiêu hóa thì thật là không tốt một tí nào.

Thêm một  lưu ý nho nhỏ, khi chế biến các loại thịt, mọi người nên cho ít bột canh, hạt nêm hay mắm lại. Bởi việc ăn nhạt sẽ có lợi cho quá trình hồi phục vết thương của người bệnh sau khi phẫu thuật.

Mới phẫu thuật khối u nên ăn gì? Ngũ cốc

Ngũ cốc  sẽ giúp quá trình phục hồi vết thương của người bệnh diễn ra nhanh  hơn
Ngũ cốc  sẽ giúp quá trình phục hồi vết thương của người bệnh diễn ra nhanh  hơn

Bên trong ngũ cốc có chứa rất nhiều dinh dưỡng quan trọng như là chất xơ, vitamin, chất chống oxy hóa và các chất khoáng tự nhiên. Điều này sẽ rất tốt cho quá trình phục hồi vết thương một cách nhanh chóng của người bệnh. Người bệnh có thể sử dụng hàng ngày một số loại ngũ cốc như: gạo lứt, lúa mạch, ngô, sắn… trong bữa ăn nhẹ để có hiệu quả tốt hơn.

Xem thêm:  TOP các món súp cho người bệnh cải thiện sức khỏe nhanh chóng

Xem thêm: Bác sĩ khuyên người mới mổ túi mật nên ăn gì?

Các loại cá

Acid béo bên trong cá sẽ giúp ích cho việc chống viêm nhiễm của vết thương
Acid béo bên trong cá sẽ giúp ích cho việc chống viêm nhiễm của vết thương

Không chỉ mỗi thịt mà người bệnh sau khi phẫu thuật khối u cũng cần phải bổ sung các loại các vào trong thực đơn hàng ngày của mình. Đặc biệt, đối với những người bệnh phẫu thuật các khối u ở cổ tử cung thì lại càng cần phải ăn nhiều loại thực phẩm này hơn vì chúng có khả năng  làm giảm lượng Estrogen trong cơ thể, tránh khả năng khối u tái phát.

Bên cạnh đó, cá có chứa khá nhiều chất acid béo rất có lợi  cho việc chống viêm và nhiễm khuẩn của vết thương mới mổ. Trong thực tế, có một số loại cá có khả năng làm giảm sưng tấy  mô và xoa dịu cơn đau của người bệnh  như là: cá ngừ, cá hồi, cá thu,…

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Mới mổ trĩ nên ăn gì?

Mới phẫu thuật khối u nên ăn gì? Yến sào

Carbohydrate bên trong yến sào sẽ đẩy nhanh quy trình tái tạo mô và làm lành vết thương
Carbohydrate bên trong yến sào sẽ đẩy nhanh quy trình tái tạo mô và làm lành vết thương

Yến sào cũng là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của người bệnh sau khi phẫu thuật khối u. Bởi bên trong  chúng chứa một lượng lớn carbohydrate làm cho vết thương mau lành. Ngoài ra, tổ yến cũng có chứa rất nhiều những dưỡng  chất khác giúp hỗ trợ cho việc phục hồi sức  khỏe của người bệnh được diễn ra nhanh hơn.

Nếu như bạn sợ mua phải yến sào hàng giả, hàng kém chất lượng thì có thể ghé qua cửa hàng Yến Sào Aqua để tham khảo về các sản phẩm. Nguồn hàng nhập về luôn được kiểm tra nguồn gốc xuất xứ một cách rõ ràng trước khi đem bán. Kèm theo đó, chất lượng của yến sào cũng đã được kiểm định nhiều lần và có giấy chứng nhận về độ vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Xem thêm:  Vì sao phải tiêm phòng uốn ván cho bà bầu?

Biết được người mới phẫu thuật khối u nên ăn gì là điều vô cùng quan trọng. Bởi thực đơn ăn hàng ngày sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phục hồi vết thương của người bệnh. Vậy nên, khi chúng ta nắm rõ được các loại thức ăn dinh dưỡng phù hợp thì sẽ có tác động tích cực đến sức khỏe của người bệnh sau khi phẫu thuật khối u.

Công ty TNHH Yến Sào Thiên Việt

  • Địa chỉ: 183 Đường Ngô Tất Tố, P.22, Bình Thạnh, TPHCM
  • Hotline: 0984 836 686
  • Email: yensaoaqua@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.