Bị béo phì có nên ăn yến sào không? 

0-bi-beo-phi-co-nen-an-yen-sao-khong

Béo phì là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh lý nguy hiểm như gan nhiễm mỡ, bệnh lý tim mạch, huyết áp,…Chế độ dinh dưỡng là điều quan trọng mà người bị béo phì cần kiểm soát chặt chẽ. Mặc dù có nhiều nguồn tin nói rằng ăn yến sào hỗ trợ giảm cân nhưng chắc hẳn bạn vẫn còn đắn đo khi không biết bị béo phì có nên ăn yến sào không? Để giúp bạn giải đáp thắc mắc này một cách chính xác nhất thì bài viết dưới đây sẽ tổng hợp đầy đủ các thông tin từ chuyên gia dinh dưỡng. Hãy cùng Yến Sào Aqua tham khảo ngay nhé!

Ăn yến sào có gây béo phì không?

Bệnh béo phì là một chứng rối loạn phức tạp, do tình trạng dư thừa chất trong cơ thể gây ra. Để điều trị hiệu quả thì đối tượng này cần phải có chế độ dinh dưỡng và tập luyện nghiêm khắc. Đặc biệt hạn chế nạp vào cơ thể những thực phẩm chứa nhiều chất béo, nhiều năng lượng

1-Bi-beo-phi-can-co-che-do-dinh-duong-it-chat-beo
Bị béo phì cần có chế độ dinh dưỡng ít chất béo

Trong khi đó, theo các nghiên cứu đã phân tích được rằng trong yến sào có chứa 5-0 – 60% chất đạm tự nhiên và 18 loại acid amin và nhiều nguyên tố đa, vi lượng cần thiết. Như vậy, yến sào hoàn toàn không chứa chất béo, là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng nhưng rất ít calo, cực kỳ phù hợp để dùng cho người bị béo phì. 

Tác dụng thực tế của yến sào đối với người bị béo phì

Người bị béo phì được khuyến cáo nên chọn các thực phẩm lành mạnh, chứa ít chất béo do vậy yến sào cực kỳ phù hợp với những tiêu chí này. Hơn nữa, trong thành phần của tổ yến có chứa đến 18 loại acid amin, có thể kể đến một số loại tiêu biểu có tác dụng tốt đối với người béo phì như:

2-Yen-sao-chua-nhieu-acid-amin-tot-cho-nguoi-bi-beo-phi
Yến sào chứa nhiều acid amin tốt cho người bị béo phì
  • Aspartic acid ( 6,84%): Tăng kháng thể, xây dựng hệ miễn dịch, là một acid quan trọng trong mô và cơ, giúp tái tạo tế bào, đảm bảo quá trình giảm cân an toàn, không ảnh hưởng sức khỏe.
  • Threonine (2,69%): Có tác dụng thúc đẩy quá trình hấp thu dưỡng chất, tốt cho hoạt động của gan, giúp gan tăng cường lọc các chất độc hại, cho bạn có thể nhẹ nhàng.
  • Glutamic acid (4,57%): Hỗ trợ ngăn ngừa và chữa trị các chứng suy nhược thần kinh, ngăn ngừa các tác dụng phụ trong quá trình giảm cân ảnh hướng đến trí nhớ.
  • Leucine (4,56%): Giúp kiểm soát lượng đường trong máu
  • Valine (4,12): Thúc đầy hình thành tế bào mới, tốt cho làn da, phòng ngừa nguy cơ da bị chảy xệ, sạm da do giảm cân nhanh
  • Phenylalanine (4,50%): Tốt cho não bộ, tăng cường trí nhớ, tốt cho hệ thần kinh
  • Proline ( 5,27%): Giúp phát triển và phục hồi các cơ, mô, da và các tế bào

Các acid amin còn lại đều tham gia và các quá trình trình khác nhau, giúp hỗ trợ quá trình giảm cân, tốt cho người bị béo phì.

Cách ăn yến sào để không bị tăng cân

Bên cạnh việc lựa chọn ra các thực phẩm phù hợp thì người bị béo phì vẫn cần kiểm soát số lượng nạp vào cơ thể. Dù cho yến sào rất tốt, hỗ trợ giảm cân hiệu quả, nhưng không thể vì thế mà bạn lạm dụng, ăn quá nhiều. Điều này chỉ gây phản tác dụng, ảnh hưởng ngược loại cho sức khỏe người ăn.

3-An-yen-sao-dung-cach-ho-tro-nguoi-beo-phi-giam-can-hieu-qua
Ăn yến sào đúng cách hỗ trợ người béo phì giảm cân hiệu quả

Ăn bao nhiêu là đủ?

Do đó, mỗi lần nấu tổ yến bạn chỉ nên sử dụng 3 – 4 gram yến tinh chế và không ăn quá 3 lần/ tuần. Nên chọn thời điểm ăn vào bữa sáng hoặc bữa tối trước khi ngủ 30 phút để giúp cơ thể tăng cường chuyển hóa các chất, hạn chế việc tích tụ mỡ thừa.

Cách chế biến yến sào cho người béo phì

Một vấn đề khác nữa chính là trong cách chế biến tổ yến, nên ưu tiên các phương pháp chế biến đơn giản, không kết hợp với quá nhiều thực phẩm khác lại với nhau. Điều này sẽ giúp người bị béo phí hạn chế tăng calo nạp vào cơ thể. Bạn có thể làm món yến sào chưng gừng, hay yến sào chưng lê, yến sào chưng hạt chia.

Không nên cho thêm đường phèn vào cùng để hạn chế lượng đường tăng cao. Nếu bạn cảm thấy khó ăn, hãy cho thêm một chút mật ong hoặc lát gừng mỏng sẽ giúp mùi tanh của tổ yến biến mất. Hoặc có thể ăn kèm yến sào với trái cây, rau xanh để giúp tăng hương vị cho món ăn.

4-Nen-chon-yen-sao-nguyen-chat-cho-nguoi-beo-phi
Nên chọn yến sào nguyên chất cho người béo phì

Bạn có thể ăn yến sào lúc nóng hoặc ăn lạnh đều được, tuy nhiên khi ăn không hết, phần thừa hãy bảo quản trong nhiệt độ 6 – 8 độ C và ăn luôn trong ngày. 

Người béo phì nên chọn các loại tổ yến thô, yến tinh chế, không nên chọn yến ăn liền bởi trong yến ăn liền có chứa nhiều đường và chứa nhiều thành phần mà người béo phì không nên ăn. 

Như vậy có thể thấy rằng, người bị béo phì không những có thể ăn yến sào mà còn nên ăn thường xuyên. Nó sẽ hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả, bồi bổ cơ thể, tránh tình trạng suy nhược khi giảm cân quá sức. Hãy lựa chọn các sản phẩm yến sào cao cấp của Yến Sào Aqua, chứa nhiều dưỡng chất tốt, lành mạnh để dùng nhé. Hy vọng bài viết hôm nay đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc bị béo phì có nên ăn yến sào không. Tham khảo các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe tại Yến Sào Aqua theo thông tin sau: 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ

CÔNG TY TNHH YẾN SÀO THIÊN VIỆT – Yến Sào Aqua

 

  • Địa chỉ: 183 Đường Ngô Tất Tố – Phường 22 – Bình Thạnh – TP.HCM
  • Điện thoại: 096 918 07 88
  • Fanpage: Yến Sào Aqua

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *