Món Yến Chưng Táo Đỏ Có Tác Dụng Gì? Cách Chưng Yến Với Táo Đỏ

0-yen-chung-tao-do

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, yến chưng táo đỏ không chỉ ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng rất cao. Vậy nên, bạn nên thường xuyên nấu để cả gia đình cùng được thưởng thức. Và nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc nấu món ăn thì đừng lo quá. Yến sào Aqua sẽ cùng bạn tháo gỡ khó khăn này chỉ trong “1 nốt nhạc”.

Yến chưng táo đỏ là một món quà quý đối với sức khỏe

Yến sào Aqua nói như vậy là bởi rất nhiều người đang bị mệt mỏi và kiệt sức đều đã cảm thấy khỏe lại ngay sau khi thưởng thức món ăn. Từ xa xưa, món yến chưng táo tàu đã được chế biến dành riêng cho các bậc vua chúa. Nhưng ngày nay, món ăn trở nên vô cùng phổ biến và bất kỳ ai cũng có cơ hội được thử. 

Sự kết hợp giữa yến sào và táo đỏ góp phần tạo nên một món ăn thanh mát vừa có vị bùi lại vừa có vị thơm béo ngậy. Đây là một trong những liều thuốc giúp bạn tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Đồng thời, hỗ trợ giải nhiệt và thanh lọc cơ thể cho bạn trong những ngày hè nóng bức. 

Xem thêm:  Trẻ sơ sinh bị ho nên ăn gì và kiêng gì để mau khỏi bệnh?
1-yen-chung-tao-do-la-mon-qua-quy-doi-voi-suc-khoe
Yến chưng táo đỏ là món quà quý đối với sức khỏe

Món yến chưng táo tàu bao gồm những nguyên liệu gì?

Như Yến sào Aqua đã vừa chia sẻ ở trên, cách chế biến món yến chưng táo tàu vô cùng đơn giản. Bên cạnh đó, các loại nguyên liệu chính dùng trong món ăn cũng không khó kiếm. 

  • 10 gram yến sào (tổ yến) tinh chế. 
  • 2 – 3 muỗng cà phê đường phèn. 
  • 5 – 6 quả táo đỏ
  • 350 ml nước lọc. 
  • 50 gram hạt sen và 1 muỗng cà phê hạt chia (nếu muốn).

Bạn đã biết cách sơ chế yến sào và táo đỏ hay chưa?

Nếu bạn sử dụng tổ yến thô thì công đoạn sơ chế sẽ đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức để làm sạch những lông yến còn sót lại. Bởi vậy mà Yến sào Aqua mới gợi ý với bạn rằng nên tìm mua tổ yến tinh chế để làm món yến chưng táo đỏ.

Với tổ yến tinh chế, bạn chỉ cần mang yến đi ngâm trong nước trong khoảng 20 – 40 phút. Sau 15 – 20 phút đầu tiên, bạn thay nước ngâm yến một lần để yến nhanh nở hơn. 

Sau đó, bạn tiến hành làm mềm táo đỏ bằng cách ngâm táo với nước ấm và chờ cho đến khi quả táo nở ra. Cuối cùng, bạn vớt táo ra rồi để ráo nước trước khi mang đi chưng cách thủy cùng với yến. 

2-cach-so-che-nguyen-lieu-va-che-bien-mon-yen-chung-tao-do
Cách sơ chế nguyên liệu và chế biến món yến chưng táo đỏ

Hướng dẫn chi tiết cách chưng yến sào với táo đỏ

Bạn biết rồi đấy, cả yến sào và táo đỏ đều là những nguyên liệu có hàm lượng dưỡng chất cao. Vậy nên, nếu bạn chế biến sai cách sẽ vô tình làm “bay màu” các loại dưỡng chất. 

Xem thêm:  Biến tấu với 3 cách làm yến chưng saffron

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì Yến sào Aqua sẽ đồng hành với bạn để tạo nên món yến chưng táo đỏ thơm ngon khó cưỡng. Và giờ thì hãy làm theo các bước mà Yến sào Aqua hướng dẫn nhé!

  • Bước 1: Cho phần yến đã được làm sạch vào thố sứ có nắp đậy kín và đổ nước ngập mặt yến để chưng cách thủy. Bạn hãy nhớ chưng yến trong khoảng 20 phút với lửa nhỏ. 
  • Bước 2: Trong lúc chờ yến chín mềm, bạn tiến hành nấu táo đỏ cùng với nước lọc trong khoảng 10 phút. 
  • Bước 3: Hòa tan đường phèn với một chút nước và cho phần nước đường cùng táo vào thố yến. 
  • Bước 4: Tiếp tục chưng thố yến trong 5 phút rồi mới tắt bếp. Vậy là bạn đã hoàn tất việc chế biến món yến chưng táo đỏ ngay tại nhà để cả gia đình cùng thưởng thức rồi!

Bật mí với bạn cách thưởng thức món yến chưng với táo đỏ

Món ăn dù thơm ngon và bổ dưỡng như thế nào nhưng nếu không biết cách thưởng thức, bạn sẽ không thể cảm nhận đầy đủ vị ngon. Do đó, Yến sào Aqua sẽ mách với bạn bí quyết ăn yến chưng táo đỏ “chuẩn không cần chỉnh”. Đấy chính là ăn ngay khi món ăn còn nóng hổi. 

Nhưng một số người lại có sở thích ăn yến chưng táo đỏ khi món ăn đã nguội. Thực chất, dù ăn khi nóng hay khi nguội thì hàm lượng dưỡng chất có trong món ăn vẫn được giữ nguyên. Chỉ có một vấn đề mà bạn cần lưu tâm là món yến chưng để nguội thường bị tanh. 

Xem thêm:  4 cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam hiệu quả và lưu ý
3-cach-thuong-thuc-mon-yen-chung-voi-tao-do
Cách thưởng thức món yến chưng với táo đỏ

Món yến chưng táo đỏ phù hợp với những đối tượng nào?

Yến chưng táo đỏ là món ăn bổ dưỡng với mọi đối tượng người già, trẻ nhỏ và cả phụ nữ mang thai. Với mỗi nhóm đối tượng, món ăn lại mang lại những lợi ích sức khỏe khác nhau. 

Chính vì vậy, bất kỳ ai cũng nên thường xuyên thưởng thức món ăn này để có được một sức khỏe dẻo dai và một tinh thần minh mẫn. Tuy nhiên, bạn đừng quá lạm dụng công dụng của món ăn mà ăn quá nhiều nhé! Nguồn dưỡng chất có trong yến và táo đỏ vô cùng dồi dào nên nếu bạn ăn nhiều thì cơ thể rất khó hấp thụ hết. 

Kết luận 

Trên đây là phần hướng dẫn của Yến sào Aqua về cách chế biến món yến chưng táo đỏ ngay tại nhà. Cách chế biến này siêu đơn giản và nhanh chóng phải không nào? Để có được chén yến thơm ngon thì bạn cần mua được yến sào và táo đỏ chất lượng. Những cửa hàng uy tín chính là nơi bạn có thể ghé mua bất cứ lúc nào. 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

YẾN SÀO AQUA – CÔNG TY TNHH YẾN SÀO THIÊN VIỆT

  • Địa chỉ Showroom: 183 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Tp.HCM
  • Hệ thống nhà yến: Ấp 1, Xã Nha Bích, Huyện Chơn Thành, Tỉnh Bình Phước
  • Hotline: 0974 193 686
  • Fanpage: Yến Sào Aqua – Nâng Tầm Chất Lượng Cuộc Sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.