10 món ăn cho trẻ em suy dinh dưỡng mẹ cần biết

10 mon an cho tre em suy dinh duong 0

Vấn đề mà rất nhiều trẻ em gặp phải hiện nay đó là suy dinh dưỡng, thấp còi, kém phát triển. Vì vậy, các mẹ cần chú ý bổ sung thực phẩm cần thiết cho bé. Hiểu được điều đó, Yến Sào Aqua chia sẻ cho bạn biết 10 món ăn cho trẻ em suy dinh dưỡng. Những món ăn này đều khá dễ nấu với những nguyên liệu sẵn có. Hơn nữa, các món ăn này đều có hàm lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào, giúp ích cho sự phát triển của bé.

Cháo yến mạch

Hàm lượng chất xơ hòa tan, protein và vitamin nhóm B trong yến mạch vô cùng dồi dào. Vì vậy, cháo yến mạch luôn nằm trong danh sách 10 món ăn cho trẻ em suy dinh dưỡng. Cùng với đó, yến mạch còn là nguồn cung cấp canxi, sắt, phốt pho và nhiều dưỡng chất thiết yếu có lợi cho sức khỏe. Đây là món ăn tuyệt vời không thể thiếu trong thực đơn của bé.

Cháo yến mạch có hàm lượng chất xơ cực cao

Cháo yến mạch có hàm lượng chất xơ cực cao

>>> Xem ngay: Đối tượng nào không nên dùng yến sào?

Cháo lươn cà rốt

Lươn có tác dụng bồi bổ khí huyết, chữa bệnh biếng ăn, ăn không tiêu, tiêu chảy, suy dinh dưỡng ở trẻ. Các thành phần dinh dưỡng trong lươn vô cùng dồi dào gồm đạm, chất béo. Vì vậy, đây là 1 trong 10 món ăn cho trẻ em suy dinh dưỡng được các mẹ lựa chọn.

Xem thêm:  Chia sẻ cho bạn các món chưng cho người bệnh bồi bổ cơ thể

Cách đơn giản chính là chế biến món ăn này thành cháo. Theo đó bé có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này.

Cháo lươn có hàm lượng chất dinh dưỡng cao

Cháo lươn có hàm lượng chất dinh dưỡng cao

Cháo lòng đỏ trứng gà

Trứng gà là món ăn có chứa nhiều đạm, sắt, magie, vitamin nhóm B – A – D và nhiều thành phần thiết yếu khác. Vì vậy, đây là món ăn cực kỳ bổ dưỡng đối với trẻ nhỏ. Mặc dù vậy, bạn nên nhớ rằng trứng gà có hàm lượng chất béo cao nên bạn không nên cho bé ăn quá nhiều. Trường hợp ăn nhiều sẽ dẫn đến chứng đầy bụng, khó tiêu.

Cháo lòng đỏ chứng gà có chứa rất nhiều vitamin

Cháo lòng đỏ chứng gà có chứa rất nhiều vitamin

Cháo tổ yến

Cháo tổ yến là món ăn không thể thiếu trong 10 món ăn cho trẻ em suy dinh dưỡng. Như các bạn đã biết, tổ yến có hàm lượng dinh dưỡng cực cao tốt cho sự phát triển của trẻ. Bạn có thể sử dụng tổ yến đã qua tinh chế để nấu cháo. Không nên cho bé ăn quá nhiều, mỗi ngày chỉ nên chia thành bữa ăn nhỏ.

Cháo tổ yến là món ăn không thể thiếu trong 10 món ăn cho trẻ em suy dinh dưỡng

Cháo tổ yến là món ăn không thể thiếu trong 10 món ăn cho trẻ em suy dinh dưỡng

>>> Mua ngay: Tổ yến cao cấp tại Yến Sào Aqua

Tổ yến chưng trái cây

Nếu bé đã chán cháo tổ yến thì yến chưng thố là sự lựa chọn tuyệt vời cho mẹ. Vị thơm ngọt chua nhẹ của trái cây kết hợp với tổ yến mang đến cho bé trải nghiệm vị giác mới lạ. Hơn nữa, hàm lượng dinh dưỡng trong yến vẫn được giữ lại nguyên vẹn. Đây là món ăn cho bé bị suy dinh dưỡng mẹ không thể bỏ qua.

Xem thêm:  Bạn nên biết: Uống ca cao có tác dụng gì và 10 công dụng “vàng” của ca cao

Tổ yến chưng trá cây mang đến cho bé trải nghiệm mới lạ

Tổ yến chưng trá cây mang đến cho bé trải nghiệm mới lạ

Cháo cá lóc

Đây là thực phẩm hàng đầu trong cá món ăn dặm của trẻ nhỏ. Cá lóc có hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào và cực kỳ cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Với những bé bị suy dinh dưỡng, ăn cháo cá lóc là sự lựa chọn tuyệt vời.

Đặc biệt, kết hợp cá lóc với rau củ còn giúp gia tăng thêm giá trị dinh dưỡng. Hơn nữa, lại rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Cháo cá lóc là món ăn dặm hàng đầu cho trẻ

Cháo cá lóc là món ăn dặm hàng đầu cho trẻ

Chim cút hầm

Chắc hẳn bạn không biết chim cút hầm là 1 trong 10 món ăn cho trẻ em suy dinh dưỡng. Chim cút có vị ngọt, tính bình phù hợp với những bé bị suy dinh dưỡng, người có sức đề kháng kém,… Chim cút hầm nhừ cùng các vị thuốc bắc có hàm lượng dinh dưỡng rất cao.

Trước khi hầm chim, bạn cần sơ chế loại bỏ nội tạng chim. Sau đó, hầm trong thời gian từ 30 phút trở lên rồi nêm gia vị vừa ăn.

Cháo chim cút hầm có vị ngọt, tính bình hợp với những bé bị suy dinh dưỡng

Cháo chim cút hầm có vị ngọt, tính bình hợp với những bé bị suy dinh dưỡng

Thịt bò hầm rau củ

Nằm trong danh sách 10 món ăn cho trẻ em suy dinh dưỡng, thịt bò hầm rau củ có chứa nhiều sắt, đạm. Đây là món ăn dặm giàu dinh dưỡng cho bé. Khi nấu, bạn nên lựa chọn phần thịt bò mềm, không có gân, nấu thật nhừ để giúp bé hấp thụ dễ dàng hơn.

Xem thêm:  Uống nước lá tía tô có tác dụng gì và 9 công dụng thần kỳ cho sức khỏe

Những bé từ 1 tuổi trở lên mới có thể ăn món ăn này. Bên cạnh đó bạn nên xay nhuyễn thịt bò để tăng khả năng hấp thu.

Thịt bò hầm rau củ có hàm lượng chất dinh dưỡng cao

Thịt bò hầm rau củ có hàm lượng chất dinh dưỡng cao

Cá quả hấp

Cá quả hấp là 1 trong 10 món ăn cho trẻ em suy dinh dưỡng được rất nhiều mẹ lựa chọn. Cá quả có hàm lượng dinh dưỡng cao bổ sung protein, canxit, omega – 3 cho cơ thể bé. Với những bé bị suy dinh dưỡng, món cá quả là món ăn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Cá quả hấp có hàm lượng omega - 3 cực cao

Cá quả hấp có hàm lượng omega – 3 cực cao

>>> Xem ngay: 10 món sơn hào hải vị dành cho quý tộc

Cua hấp

Hải sản thường có chứa nhiều kẽm rất cần cho sự phát triển của bé, đặc biệt là những bé bị suy dinh dưỡng. Hàng tuần, mẹ nên bổ sung cho bé 1 bữa cua có thể là cháo cua hay bất cứ món ăn nào được chế biến từ cua. Không nên cho bé ăn quá nhiều cua sẽ diễn đến việc bị lạnh bụng, đầy hơn, khiến bé khó chịu.

Cua hấp có hầm lượng kẽm cực cao

Cua hấp có hầm lượng kẽm cực cao

Trên đây, bạn đã biết danh sách 10 món ăn cho trẻ em suy dinh dưỡng Yến Sào Aqua chia sẻ. Những món ăn này rất tốt cho bé bị suy dinh dưỡng. Đây là lựa chọn món ăn cho bé của nhiều mẹ hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.