Tụt huyết áp uống gì? 7 loại thức uống tốt cho người bệnh

tụt huyết áp uống gì

Bệnh tụt huyết áp là căn bệnh không mấy dễ chịu, người bệnh phải đối mặt thường xuyên, khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Ngoài việc duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ thì chế độ ăn uống khoa học cũng góp phần vào việc làm giảm các biến chứng nguy hiểm. Vậy tụt huyết áp uống gì để tình trạng bệnh tốt hơn? Yến Sào Aqua sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Uống nước trà xanh

Một trong những “chìa khóa vàng” để ổn định đường huyết, chính là dùng những đồ uống thông dụng dễ làm. Bởi trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe tim mạch.

Trà xanh có tác dụng hỗ trợ giảm xơ vữa động mạch, ổn định huyết áp
Trà xanh có tác dụng hỗ trợ giảm xơ vữa động mạch, ổn định huyết áp

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trà xanh có tác dụng tích cực trong hỗ trợ giảm xơ vữa động mạch và các cholesterol xấu trong máu, duy trì huyết áp ổn định. Sử dụng trà xanh trong thời gian khoảng 12 tuần với lượng vừa đủ giúp ổn định huyết áp cả tâm thu và tâm trương. 

Uống nước lọc 

Nước lọc tưởng chừng đơn giản nhưng có công dụng cực kỳ hữu hiệu trong điều trị hạ đường huyết. Nếu bạn đang thắc mắc tụt huyết áp uống gì thì nước uống chính là gợi ý dễ dàng nhất.

Cơ thể bị mất nước sẽ làm cho các mạch máu co lại để tránh nguồn nước bị thất thoát thông qua cơ chế đổ mồ hôi, giảm khả năng vận chuyển máu. Do vậy, tim phải làm việc nhiều hơn dẫn đến huyết áp bất ổn. 

Xem thêm:  10 món quà tặng cô giáo đầy xúc động
Nước lọc là cách đơn giản nhất để duy trì huyết áp ổn định 
Nước lọc là cách đơn giản nhất để duy trì huyết áp ổn định

Theo các chuyên gia, nước có bổ sung các chất như magie, canxi sẽ tăng cường tuần hoàn máu, ổn định huyết áp. Bạn nên uống đủ 2L nước mỗi ngày để bổ sung lượng nước đáp ứng các hoạt động bên trong cơ thể. 

Uống sữa ít béo 

Vào năm 2011, một nghiên cứu được tiến hành trên 45.000 tình nguyện viên về thử nghiệm tác động của sữa béo và ít béo đối với tim mạch và huyết áp. Kết quả của cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng việc uống sữa ít béo giàu canxi giúp làm ổn định huyết áp ở người trưởng thành.  

Sữa ít béo giàu Canxi hỗ trwoj điều trị chứng tụt huyết áp
Sữa ít béo giàu Canxi hỗ trwoj điều trị chứng tụt huyết áp

Trong sữa ít béo chứa nhiều chất như canxi, photpho, kali và vitamin D. Những chất này đều đóng vai trò trong việc đảm bảo duy trì huyết áp luôn ở mức ổn định. Vậy nên, hãy bổ sung sữa ít béo vào trước bữa ăn hoặc kết hợp với ngũ cốc và sinh tố để đa dạng thực đơn mỗi ngày, nâng cao sức khỏe tim mạch. 

Xem thêm:

Uống nước dừa có tác dụng gì đối với sức khỏe và sắc đẹp?

Uống mật ong có tác dụng gì và top 10 hiệu quả kỳ diệu với sức khỏe

Uống nước ép lựu

Lựu là trái cây giàu các dưỡng chất như folate, vitamin C có lợi cho sức khỏe và hệ tim mạch. Mặt khác, nước ép lựu còn có tác dụng như một chất ức chế ACE tự nhiên, tương tự như các nhóm thuốc điều trị bệnh huyết áp và suy tim.

Xem thêm:  Cách hỏi thăm người lớn bị bệnh khôn khéo nên biết

Trong một nghiên cứu năm 2016, các nhà khoa học kết luận sử dụng 240ml nước ép lựu mỗi ngày sẽ có tác dụng giảm tình trạng tụt huyết áp. Các thành phần trong nước lựu ổn định huyết áp tâm thu, tâm trương và giảm mảng bám động mạch, tăng lưu lượng máu đến tim. Vậy nên, nếu bạn chưa biết tụt huyết áp uống gì thì hãy bổ sung ngay nước ép lựu vào thực đơn hàng ngày. 

Nước ép lựu bổ sung các chất tốt cho tim mạch và huyết áp
Nước ép lựu bổ sung các chất tốt cho tim mạch và huyết áp

Uống nước ép việt quất

Việt quất được biết đến là loại quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa, kháng viêm cực tốt. Đồng thời, các thành phần trong quả cung giúp ngăn ngừa những tổn thương bên trong mạch máu, chống tụt huyết áp. 

Trên tạp chí khoa học danh tiếng Nature, năm 2016 đã công bố một nghiên cứu chứng minh dùng nước ép việt quất thường xuyên giúp giãn nở mạch máu, tăng cường lưu thông máu và cải thiện huyết áp. Hãy bổ sung nước ép việt quất mỗi ngày mà không thêm đường để giúp hỗ trợ giảm tình trạng tụt huyết áp xảy ra. 

Nước ép việt quất giúp tăng cường lưu thông máu tốt hơn
Nước ép việt quất giúp tăng cường lưu thông máu tốt hơn

Uống nước ép mận, nước mận khô ngâm 

Một đáp án khác cho băn khoăn tụt huyết áp uống gì chính là nước ép mận. Từ lâu, nước ép mận đã được biết đến là thức uống giàu chất dinh dưỡng, chất xơ để điều trị táo bón. Nhưng ít người biết rằng thức uống này cũng mang lại hiệu quả cực lớn trong hỗ trợ giảm chứng tụt huyết áp.

Xem thêm:  Cách chưng yến sào ngon chuẩn vị
Nước ép mận hỗ trợ ổn định huyết áp tâm thu và tâm trương
Nước ép mận hỗ trợ ổn định huyết áp tâm thu và tâm trương

Trong nghiên cứu lâm sàng năm 2010, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm trên 3 nhóm người để so sánh tác dụng của mận trong ổn định huyết áp. Theo đó, 3 nhóm người lần lượt nhóm 1 ăn 3 quả mận khô, nhóm 2 ăn 6 quả và nhóm 3 không ăn bất cứ quả nào. 

Kết quả thu được, huyết áp ổn định ở nhóm đầu tiên, nhóm 2 có hàm lượng cholesterol trong máu giảm và chỉ số huyết áp tâm thu được cải thiện. Vậy nên, hãy dùng mận khô, uống nước ép mận hoặc nước mận ngâm để duy trì cơ thể khỏe mạnh và cân bằng huyết áp. 

Dùng yến sào mỗi ngày

Các dưỡng chất có trong yến sào như axit amin, protein không béo, vitamin và khoáng chất giúp làm giảm tình trạng mỡ máu cao. Nhờ vậy, cơ thể được lưu thông khí huyết, máu đến tim được tăng cường làm giảm tình trạng tụt huyết áp bất chợt. Hơn nữa, tổ yến còn mang nhiều lợi ích sức khỏe như làm đẹp da, tăng cường đề kháng, giúp cơ thể luôn tươi trẻ, khỏe mạnh.

Dùng yến sào để tăng cường sức đề kháng, lưu thông khí huyết
Dùng yến sào để tăng cường sức đề kháng, lưu thông khí huyết

Ngoài tuân thủ chế độ sinh hoạt lành mạnh, những thức uống kể trên đều giúp kiểm soát huyết áp mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Như vậy, bạn đã có những lựa chọn khi còn băn khoăn tụt huyết áp uống gì. Nếu có nhu cầu sử dụng yến sào, hãy gọi ngay tới hotline 974 193 686 để đặt hàng. Yến Sào Aqua sẵn sàng tư vấn và báo giá nhanh nhất.  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.