10 món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em

10 mon an tang suc de khang cho tre em 0

Những thực phẩm bé ăn hàng ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến miễn dịch của trẻ. Vì vậy, để bé có thể phát triển khỏe mạnh, tránh bệnh cảm, ốm vặt thì nhất định phải bổ sung 10 món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em dưới đây. Yến Sào Aqua khuyên các mẹ nên xen lẫn món ăn này vào khẩu phần ăn của bé. Cần phải cân bằng các nhóm chất dinh dưỡng tránh xảy ra trường hợp dư thừa chất.

Thịt nạc

Thịt lợn, thịt bò, thịt gà nằm trong danh sách 10 món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em các mẹ không thể bỏ qua. Hàm lượng protein có trong loại thịt này rất cao giúp duy trì và tăng cường sức khỏe cho bé cực hiệu quả.

Không chỉ vậy, chất kẽm có trong thịt nạc còn hỗ trợ các tế bà bạch cầu giúp chống nhiễm trùng hiệu quả. Món ăn chế biến từ thịt thường có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Thịt nạc có rất nhiều protein

Thịt nạc có rất nhiều protein

>>> Xem ngay:  10 món ăn tăng cường trí nhớ cực hiệu quả

Các loại rau lá

Những loại rau như bắp cải, súp lơ, rau bina, bông cải xanh,… có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao cùng nhiều vi chất như vitamin A, C & K, canxi, sắt, kali,… Cùng với đó là các chất chống oxy hóa cần thiết cho hệ miễn dịch phát triển khỏe mạch.

Các mẹ có thể tùy ý lựa chọn rau mà bé thích nấu cùng cháo ăn dặm, dằm nhuyễn ăn cùng cơm. Bé sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng hơn.

Bắp cải có nhiều canxi, sắt, kali,...

Bắp cải có nhiều canxi, sắt, kali,…

Tổ yến thô Aqua Pure

Một trong 10 món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em các mẹ không thể bỏ qua đó là tổ yến thô Aqua Pure. Tổ yến có hàm lượng dinh dưỡng cao, thích hợp cho các bé ăn để hoàn thiện hệ miễn dịch đang còn non trẻ.

Các mẹ có thể thêm tổ yến vào cháo, sữa cho bé. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng bé đã đủ tuổi ăn tổ yến và nên ăn từ ít đến nhiều, dạng lỏng đến sệt.

Tổ yến thô là 1 trong 10 món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em

Tổ yến thô là 1 trong 10 món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em

>>> Mua ngay: Tổ yến thô Aqua Pure

Yến chưng Aqua hũ 50ml

Để giúp tăng sức đề kháng cho trẻ, các mẹ thường lựa chọn bé ăn yến. Vì vậy, những lọ yến chưng luôn là sự lựa chọn mà mẹ không thể bỏ qua. Ưu điểm của yến chưng hũ chính là sự tiện lợi, có thể mang đi mọi ăn và ăn bất cứ lúc nào mình muốn.

Yến chưng Aqua có hương vị thơm ngon, mang mùi vị thơm ngọt vừa phải. Đây là thực phẩm nằm trong danh sách 10 món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em.

Yến chưng hũ Aqua tiện lợi

Yến chưng hũ Aqua tiện lợi

Tôm

Hàm lượng canxi và kẽm là thực phẩm giúp làm tăng sức đề kháng cho trẻ vô cùng hiệu quả. Canxi giúp phát triển xương chắc khỏe, còn kẽm giúp tăng sức đề kháng hạn chế các căn bệnh nhiễm trùng. Vì vậy, mẹ nên bổ sung hải sản vào bữa ăn của bé.

Tuy nhiên, có một điều bạn cần ghi nhớ tôm có thể gây dị ứng nên mẹ cần phải tránh. Với các bé dưới 1 tuổi nguy cơ gặp dị ứng sẽ cao hơn.

Tôm có hàm lượng canxi và kẽm cực cao

Tôm có hàm lượng canxi và kẽm cực cao

Các loại nấm

Nấm có thể chế biến thành nhiều ăn ngon cho bé ăn dặm. Thực phẩm này có chứa vitamin D rất cần sự phát triển xương và răng khỏe mạnh. Hơn nữa, trong nấm không có chất béo và cholesterone nên rất tốt cho cơ thể của trẻ.

Hơn nữa, vitamin B9 trong nấm còn tham gia vào quá trình tạo hồng cầu và tủy xương. Đây cũng là nguồn chất xơ giá trị với trẻ.

Nấm có chứa nhiều vitamin D tốt cho xương

Nấm có chứa nhiều vitamin D tốt cho xương

Các loại đậu

Các loại đậu rất giàu protein, chất xơ, sắt, canxi, kẽm, kali,… Đây là thực phẩm nằm trong số 10 món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em. Hàm lượng protein có trong đậu giúp hoàn thiện hệ thống miễn dịch của trẻ. Cùng với đó, chất phytochemical có trong đậu giúp chống lại các bệnh mãn tính.

Các loại đậu rất giàu protein

Các loại đậu rất giàu protein

Quả óc chó

Quả óc chó nằm trong danh sách 10 món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em các mẹ không thể bỏ qua. Omega 3 có trong quả óc chó cực kỳ dồi dào và là tiền chất của DHA, chiếm khoảng 25% lượng chất béo của não.

Omega 3 tham gia vào quá trình hoàn thiện chức năng cơ thể. Từ đó giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch, xương khớp,…

Omega 3 trong óc chó vô cùng dồi dào

Omega 3 trong óc chó vô cùng dồi dào

>>> Xem ngay: Tổ yến để lâu bị gì? Cách bảo quản yến dài lâu

Rau mầm

Rau mầm có rất nhiều lợi ích tốt cho sự phát triển của bé và có chứa chất dinh dưỡng tiềm ẩn được cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn. Với những trẻ dưới 1 tuổi mẹ chưa nên cho bé ăn rau mầm vì dạ dày bé chưa kịp làm quen và tiêu hóa kịp thời.

Hàm lượng protein trong rau mầm cực dồi dào. Các mẹ có thể chế biến rau mầm thành nhiều món ăn cho trẻ để bé đỡ chán.

Rau mầm có chất dinh dưỡng tiềm ẩn

Rau mầm có chất dinh dưỡng tiềm ẩn

Cà chua

Cà chua có chứa nồng độ vitamin C khá cao, mỗi quả cà chua trung bình có tới 16 miligam vitamin C. Thực phẩm này đã được các chuyên gia chứng minh tốt cho hệ thống miễn dịch cơ thể. Vitamin C được coi là phần quan trọng trong sức mạnh của thực bào cũng như tế bào cơ thể.

Cà chua có nồng độ vitamin C cao

Cà chua có nồng độ vitamin C cao

Qua đây, bạn đã biết 10 món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ em mà mẹ không thể bỏ qua. Những món ăn này đều có hàm lượng dinh dưỡng cực cao giúp hoàn thiện hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *