Thiếu máu não ăn gì để tốt cho cơ thể?

0 thieu mau nao an gi

Thiếu máu não là một bệnh lý thường gặp ở cả người già lẫn người trẻ. Bệnh lý này gây ra nhiều hệ quả như giảm trí nhớ, rối loạn khả năng tư duy,… Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến đột quỵ hoặc nhồi máu não. Có một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp cải thiện được tình trạng bệnh. Vậy thiếu máu não ăn gì để tốt cho cơ thể? Hãy cùng Yến Sào Aqua tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Thiếu máu não ăn gì để tốt cho cơ thể?

Các loại rau cải

Bên trong các loại rau cải có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho não bộ. Cụ thể có thể kể đến như lutein, folate, vitamin K, beta carotene. Ăn nhiều rau cải không chỉ giúp cải thiện tình trạng thiếu máu não mà còn hỗ trợ làm chậm quá trình suy giảm nhận thức và trí nhớ do lão hóa.

Các loại rau cải nên ăn khi bị thiếu máu não gồm có cải xoăn, cải bó xôi, cải rổ, bông cải xanh,…

Rau cải tốt cho não bộ
Rau cải tốt cho não bộ

Cá béo

Các loại cá béo bệnh nhân có thể ăn khi bị thiếu máu não bao gồm cá hồi, cá tuyết, cá ngừ,… Những loại cá này có chứa lượng omega 3 vô cùng dồi dào, hỗ trợ quá trình tăng lưu lượng máu lên não. Không chỉ vậy, omega 3 còn giúp làm giảm nồng độ beta-amyloid, một trong những chất gây ra bệnh Alzheimer.

Xem thêm:  Dùng yến sào cho bé 1 tuổi sao cho đúng?
thiếu máu não ăn gì
Ăn cá béo bổ sung omega 3

Thiếu máu não ăn gì – Hạt óc chó

Hạt óc chó là một trong những “người bạn” tốt nhất của não bộ. Theo các nghiên cứu chỉ ra, bên trong hạt óc chó có chứa một lượng lớn alpha-linolenic (ALA), là một dạng của axit béo omega 3. ALA có tác dụng bảo vệ động mạch, giúp quá trình vận chuyển máu lên não trở nên tốt hơn. 

Hạt óc chó - Người bạn của não bộ
Hạt óc chó – Người bạn của não bộ

Ngũ cốc nguyên hạt

Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp cơ thể nâng cao được sức khỏe của não bộ. Trong ngũ cốc có chứa hàm lượng lớn chất xơ, có tác dụng cải thiện lưu thông, tránh tắc nghẽn mạch máu não, tăng cường quá trình vận chuyển máu lên não. Ngoài ra, ngũ cốc còn chứa rất nhiều các loại vitamin, giúp hỗ trợ tăng cường trí nhớ.

thiếu máu não ăn gì
Ngũ cốc nguyên hạt giúp nâng cao sức khỏe não bộ

Trứng

Không phải ngẫu nhiên mà trứng lại nằm trong danh sách thực phẩm thiếu máu não ăn gì. Bên trong trứng có chứa hàm lượng lớn các loại vitamin B như B6, B9, B12,… Các loại vitamin không chỉ ngăn ngừa tình trạng teo não do thiếu máu mà còn giúp làm chậm quá trình suy giảm nhận thức.

Trứng - thực phẩm nên ăn khi bị thiếu máu não
Trứng – thực phẩm nên ăn khi bị thiếu máu não

>>> Nên biết thêm: Chia sẻ bệnh cường giáp nên ăn gì và lưu ý khi chăm sóc

Các loại quả mọng

Suy giảm trí nhớ là một trong những triệu chứng của thiếu máu não. Để khắc phục tình trạng này, người bệnh có thể ăn bổ sung các loại quả mọng như việt quất, dâu tây. Bên trong những loại quả này có chứa flavonoid, một dưỡng chất giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường chức năng não bộ.

Xem thêm:  Người mới mổ tay nên ăn gì bồi bổ sức khỏe?
Ăn quả mọng để cải thiện trí nhớ
Ăn quả mọng để cải thiện trí nhớ

Thịt bò

Thịt bò là thực phẩm không thể thiếu đối với những bệnh nhân bị thiếu máu não. Ngoài công dụng cung cấp đạm, thịt bò còn là nguồn cung cấp sắt tự nhiên cho cơ thể. Lượng sắt trong thịt bò sẽ hỗ trợ đẩy mạnh quá trình sản sinh hồng cầu. Từ đó tăng cường hoạt động của não bộ.

thiếu máu não ăn gì
Ăn thịt bò khi bị thiếu máu não

>>> Quan tâm:  Ăn gì để bổ thận và cẩm nang chăm sóc bệnh nhân

Rau củ và trái cây

Người bị bệnh thiếu máu não nên ăn nhiều các loại rau, củ, quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất như sắt, kém,… Đây đều là những chất giúp tăng tuần hoàn máu não, đồng thời tăng cường khả năng trao đổi chất với các tế bào. Ngoài ra, các loại vitamin trong rau củ và trái cây còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các loại bệnh từ bên ngoài.

Nên ăn nhiều rau củ và trái cây
Nên ăn nhiều rau củ và trái cây

Yến sào

Đối với người bị thiếu máu não thì sử việc sử dụng tổ yến sào là điều vô cùng tốt. Theo nghiên cứu, trong yến sào có chứa một thành phần với tên gọi là axit aspartic. Chất này có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình tăng trưởng hồng cầu. Từ đó ngăn ngừa tình trạng thiếu máu lên não.

Sử dụng yến sào để hỗ trợ điều trị thiếu máu não
Sử dụng yến sào để hỗ trợ điều trị thiếu máu não

Những thực phẩm nên tránh khi bị thiếu máu não

Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh là nguyên nhân khiến cho lượng cholesterol trong máu tăng cao. Từ đó gây ra các bệnh về xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch máu não.

Xem thêm:  Cách làm nhanh lành vết rạch tầng sinh môn đơn giản

Đồ ăn sẵn hoặc đóng hộp

Đồ ăn sẵn hoặc đóng hộp được khuyến cáo là có hàm lượng chất bảo quản cao, gây nguy hiểm tới huyết áp và tim mạch

Đồ uống chứa chất kích thích

Kiêng chất kích thích sẽ tốt cho người bệnh
Kiêng chất kích thích sẽ tốt cho người bệnh

Đồ uống chứa chất kích thích bao gồm rượu, bia, cà phê. Những đồ này khi uống vào sẽ gây kích thích tới hệ thần kinh, dẫn đến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Trên đây là những thực phẩm thuộc danh sách thiếu máu não ăn gì và không nên ăn gì. Hy vọng rằng những thông này sẽ giúp ích cho những ai đang có nhu cầu tìm hiểu. Ngoài ra, nếu quý khách có nhu cầu đặt mua các sản phẩm yến sào, yến thô, yến tinh chế, yến chưng sẵn,… Xin vui lòng để lại thông tin liên hệ hoặc gọi ngay cho Yến sào Aqua. Chúng tôi rất sẵn lòng được phục vụ các bạn một cách chu đáo.

  • Hotline: 0974 193 686
  • Nhà yến: Ấp 1, Xã Nha Bích, Chơn Thành, Bình Phước
  • Showroom: 183 Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, TPHCM
  • Email: info@yensaoaqua.vn
  • Website: https://yensaoaqua.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.