Uống nước gừng có tác dụng gì? Hướng dẫn cách dùng đúng cách 

uống nước gừng có tác dụng gì

Gừng là loại gia vị quen thuộc giúp tăng hương vị cho món ăn. Trong Đông y, gừng có tính ấm, được sử dụng trong các bài thuốc chữa nhiều loại bệnh. Vậy uống nước gừng có tác dụng gì đối với sức khỏe và uống nước gừng tươi như thế nào là đúng cách? Cùng Yến Sào Aqua khám phá ngay sau đây.

Công dụng của nước gừng tươi

Nước gừng có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe, nhờ vào những thành phần hoạt chất bên trong. Vậy cụ thể uống nước gừng tươi có tác dụng gì? Dưới đây là một số công dụng mà nước gừng tươi đem lại. 

Trị mất ngủ

Trong gừng có chứa tinh dầu 2-3%, chất nhựa 5% và chất béo 3%, tinh bột và các chất tạo nên vị cay như zingeron, shogaola. Nhờ vào tính nóng, vị cay nồng, gừng giúp làm ấm cơ thể, tăng cường lưu thông máu, tạo sự thư giãn và thoải mái đầu óc. Tinh dầu và các chất cay giúp chống viêm, xua tan mệt mỏi và hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ hiệu quả. 

Nước gừng giúp trị chứng mất ngủ hiệu quả
Nước gừng giúp trị chứng mất ngủ hiệu quả

Giúp giảm cân

Nhiều chị em còn băn khoăn uống nước gừng có tác dụng gì trong giảm cân không? Câu trả lời là có, hơn nữa sử dụng thức uống này còn là phương pháp giảm cân an toàn và khoa học, phù hợp với thể trạng nhiều người. Trong gừng có chứa 2 hoạt chất là curcumin và pinanol tạo phản ứng nhiệt, đánh tan mỡ thừa, giảm quá trình tích lũy chất béo trong cơ thể. 

Xem thêm:  Tác dụng của yến sào với trẻ em
Dùng trà chanh gừng giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả, an toàn
Dùng trà chanh gừng giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả, an toàn

Ngoài ra, các thành phần sinh học như gingerol, shogaol có thể thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tích cực, ngăn chặn mỡ bám lên thành bụng. Hơn nữa, dùng trà gừng mang đến cảm giác no, ngăn ngừa chứng thèm ăn. Bạn có thể kết hợp gừng cùng mật ong để dễ uống và tăng hiệu quả giảm cân. 

Hỗ trợ cải thiện tình trạng đau lưng và đau vai

Dùng nước gừng tươi giúp tăng cường lưu thông máu cho cơ thể, từ đó, hỗ trợ chứng đau lưng và đau vai rất hiệu quả. Sau khi uống nước, bạn có thể tận dụng bã gừng trộn cùng giấm, mật ong massage lên vùng bị đau, giúp cơ bắp được thoải mái, giảm đau tốt hơn. 

Xem thêm:

Bị chóng mặt nên uống gì và ăn gì để nhanh cắt cơn?

Mẹ sau sinh nên uống gì để có nhiều sữa cho con bú?

Trị giun kim đường tiêu hóa

Trong nước gừng có chứa nhiều chất ức chế sự phát triển của trứng và giun kim trưởng thành trong đường tiêu hóa. Uống mỗi ngày một cốc gừng nóng và kiên trì trong khoảng 10 ngày để có tác dụng diệt giun kim hiệu quả. 

Phòng ngừa và cải thiện vấn đề răng miệng

Mỗi buổi sáng và tối kiên trì súc miệng với nước gừng hoặc uống nước gừng nhiều lần trong ngày là cách bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện. Với những người bị sâu răng, sử dụng cách này vừa giúp giảm đau, lại có thể loại bỏ một phần vi sinh vật gây sâu răng trong khoang miệng. 

Xem thêm:  Món Yến Chưng Táo Đỏ Có Tác Dụng Gì? Cách Chưng Yến Với Táo Đỏ
Nước gừng giúp hỗ trợ điều trị bệnh sâu răng
Nước gừng giúp hỗ trợ điều trị bệnh sâu răng

Giải rượu bia

Nhiều người vẫn dùng nước gừng sau khi dùng đồ uống có cồn, vậy liệu uống nước gừng có tác dụng gì khi giải rượu bia không? Dùng nước gừng sau khi uống bia rượu có tác dụng hỗ trợ quá trình lưu thông máu. 

Đồng thời gừng nóng cũng giúp tiêu tan lượng cồn, nhanh chóng giúp cơ thể tỉnh táo và giảm tình trạng đau đầu sau những cơn say. Bạn có thể dùng nước gừng nóng cùng chút mật ong và uống thành nhiều lần để tăng hiệu quả giải rượu.

Nước gừng cùng chanh tăng hiệu quả giảm rượu, bia
Nước gừng cùng chanh tăng hiệu quả giảm rượu, bia

Tốt cho người bị tiểu đường, phòng ngừa ung thư

Các hoạt chất trong gừng có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư, hỗ trợ diệt các tế bào này. Ngoài ra,nhờ khả năng giảm nồng độ cholesterol và cân bằng nồng độ đường huyết trong cơ thể làm giảm nguy cơ hình thành bệnh tiểu đường. 

Nâng cao sức đề kháng

Uống nước gừng còn hỗ trợ cơ thể tăng cường sức khỏe, nâng cao đề kháng. Nhờ tác dụng kháng các loại vi khuẩn, virus, nấm giúp nâng cao miễn dịch, ngăn chặn các tác nhân xấu từ bên ngoài tác động tới cơ thể. Đặc biệt, trong trường hợp bị cảm lạnh, cúm dùng nước gừng rất hiệu quả. 

Giảm đau bụng do khó tiêu, kinh nguyệt

Nhờ tính ấm, nước gừng có tác dụng tích cực hỗ trợ lưu thông máu vùng bụng. Do đó, uống nước gừng ấm sẽ giảm nhanh các triệu chứng đau bụng do khó tiêu và kinh nguyệt gây ra. Ngoài ra, nhờ mùi tinh dầu dễ chịu dùng gừng cũng có tác dụng chống say tàu xe hiệu quả. 

Nước gừng giúp làm ấm bụng, điều trị đau bụng kinh hiệu quả
Nước gừng giúp làm ấm bụng, điều trị đau bụng kinh hiệu quả

Hướng dẫn dùng nước gừng đúng cách

Như vậy, bạn đã biết uống nước gừng có tác dụng gì? Nhưng không phải lúc nào cũng dùng nước gừng, bạn cần biết những thông tin sau đây để có các sử dụng hiệu quả nhất. 

Xem thêm:  Ăn gì để sữa mát con tăng cân- Cẩm nang kinh nghiệm cho mẹ

Không dùng nước gừng cho phụ nữ nửa kỳ cuối mang thai, người sỏi mật

Trong nửa cuối thai kỳ, nên hạn chế dùng nước gừng vì có thể gây tăng huyết áp, nguy hiểm cho thai phụ. Trong thời kỳ cho con bú, phụ nữ cũng không nên ăn gừng bởi các chất trong gừng có thể đi và sữa mẹ gây chứng mất ngủ ở trẻ. 

Phụ nữ mang thai không nên uống nước gừng tươi
Phụ nữ mang thai không nên uống nước gừng tươi

Do tính cay nóng vốn có của gừng, nhưng người bị sỏi mật cũng không nên uống nước gừng. Do các viên sỏi có thể bị mắc kẹt, uống thuốc không thể làm tiêu tan hoặc đẩy sỏi ra ngoài được. 

Không dùng nước gừng buổi tối

Để chữa bệnh mất ngủ nên uống nước gừng vào buổi sáng và buổi chiều mới phát huy hết công dụng. Nếu dùng buổi tối sẽ kích thích lưu thông máu khiến chứng mất ngủ thêm trầm trọng.

Không nên gọt vỏ gừng, nên kết hợp với các nguyên liệu khác

Vỏ gừng có nhiều công dụng chữa bệnh, vậy nên khi nấu nước gừng không nên gọt vỏ. Hãy kết hợp gừng cùng chanh, mật ong tùy thuộc vào mục đích điều trị để dễ uống và tăng thêm hiệu quả. Ngoài ra, theo các chuyên gia khuyến cáo, không nên uống trà gừng quá nhiều, chỉ dùng tối đa 5gr gừng mỗi ngày là đủ.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi uống nước gừng có tác dụng gì và cách sử dụng gừng đúng cách. Bạn có thể dùng thêm yến sào để tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh toàn diện. Liên hệ tới 0974 193 686 để nhận tư vấn và báo giá nhanh chóng từ Yến Sào Aqua nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.