Uống gì dễ ngủ? 7 loại thực phẩm giúp bạn ngon giấc cả đêm

uống gì dễ ngủ

Cuộc sống hiện đại nhiều áp lực trong công việc và cuộc sống khiến con người thường xuyên rơi vào tình trạng căng, mệt mỏi và mất ngủ. Để có một giấc ngủ sâu, ngon cũng như duy trì được thói quen ngủ khoa học là điều mong muốn có được của nhiều người. Yến Sào Aqua sẽ chia sẻ tới bạn uống gì dễ ngủ giúp ngon giấc cả đêm nhé.

Mất ngủ gây hại gì cho sức khỏe?

Mất ngủ là hiện tượng phổ biến và có thể gặp ở bất kỳ nhóm đối tượng nào. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh này như quá căng thẳng, thiếu máu não, mất cân bằng nội tiết tố, tác dụng phụ của thuốc… 

Vì nguyên nhân nào đi nữa, nếu rơi vào tình trạng mất ngủ bạn phải tìm cách điều trị kịp thời. Bởi nếu để bệnh kéo dài quá lâu sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe, tinh thần. Một số bệnh lý gây ra bởi mất ngủ kéo dài:

  • Dễ bị thừa cân béo phì.
  • Tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường và các vấn đề về tim mạch.
  • Tăng nguy cơ bị các bệnh ung thư như vú, ruột kết…
  • Dễ bị rối loạn tâm lý, tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.
  • Tăng nguy cơ đột quỵ.
  • Giảm khả năng thụ thai và vô sinh ở cả nam và nữ.
  • Căng thẳng thần kinh, giảm sút trí nhớ..
  • Tăng nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể, đặc biệt là làn da.
  • Tăng nguy cơ gặp rủi ro khi tham gia giao thông.
Mất ngủ kéo dài gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm
Mất ngủ kéo dài gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm

Uống gì dễ ngủ giúp ngon giấc cả đêm?

Để điều trị chứng mất ngủ và tăng cường chất lượng giấc ngủ, bạn hãy sử dụng một số thức uống có tính an thân cao dưới đây:

Trà tim sen

Để biết uống gì dễ ngủ, bạn không nên bỏ qua trà tim sen. Nhờ vào hai hoạt chất nuciferin và nelumbin có trong tâm sen có tác dụng hiệu quả trong việc an thần, xoa dịu thần kinh. Từ đó giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp dễ ngủ và ngủ sâu hơn. 

Sử dụng với liều lượng 2 ngày/lần. Mỗi lần pha trà, người bệnh nên cho một nắm trà nhỏ vào nước sôi đợi khoảng 5 phút cho dược chất tiết ra hết, nên uống vào buổi tối trước khi ngủ khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

Trà tim sen giúp xoa dịu thần kinh hiệu quả
Trà tim sen giúp xoa dịu thần kinh hiệu quả

Trà hoa cúc

Trà có cúc có mùi thơm dễ chịu, vị hơi đắng, công dụng là thanh nhiệt giải độc cho cơ thể. Đặc biệt, trong trà có hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao giúp giảm bớt căng thẳng, tốt cho dạ dày, giúp bạn có giấc ngủ ngon tới sáng.  

Với những người thường xuyên sử dụng trà hoa cúc sẽ có giấc ngủ ngon và sâu hơn so với những người không dùng. Vì vậy, nếu bị mất ngủ bạn không nên bỏ quả thức uống này.

Trà bạc hà

Bạc hà thường được biết đến với công dụng kháng khuẩn, chống viêm giúp giảm các cơn đau, đặc biệt là bệnh dạ dày. Bên cạnh đó, những hoạt chất có có trong bạc hà còn giúp cơ thể thư giãn, làm chậm cường độ hoạt động của các cơ quan, giảm căng thẳng, cân bằng hormone, xoa dịu thần kinh và an thần rất tốt. 

Cách sử dụng loại trà này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một ít lá bạc hà tươi hoặc khô hãm với nước sôi khoảng 15 phút và thưởng thức. Trà bạc hà có thể uống vào bất kỳ thời gian nào mà không cần phải lo lắng về tình trạng mất ngủ.

Uống một ly sữa ấm trước khi ngủ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc
Uống một ly sữa ấm trước khi ngủ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc

Uống sữa ấm trước khi ngủ

Uống gì dễ ngủ và ngủ ngon hơn? Một ly sữa ấm là gợi ý tuyệt vời. Mẹo này được sử dụng phổ biến từ nhiều thập kỷ trước và tới nay vẫn được nhiều người áp dụng. Trong sữa bò ấm có hàm lượng lớn axit amin tryptophan giúp chuyển hóa hormone melatonin có nhiệm vụ điều chỉnh chu kỳ thức, ngủ tự nhiên của cơ thể.

Bên cạnh đó, sữa bò ấm chứa ít calo và có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, bạn sẽ có cảm giác thoải mái và nhanh chóng chìm sâu vào giấc ngủ.

Uống nước ấm pha mật 

Mật ong có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, trong thành phần của mật ong có chúa nhiều chất chống oxy hóa, các loại vitamin và nhiều dưỡng chất quan trọng như kẽm, canxi, sắt…. Nếu bạn uống một ly nước mật ong ấm vào buổi sáng sẽ giúp cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, tăng cường khả năng trao đổi chất trong cơ thể.

Còn khi uống loại nước này vào buổi tối, sẽ giảm căng thẳng, xoa dịu não bộ vỗ về giấc ngủ. Từ đó, giúp bạn dễ ngủ, ngủ sâu và liền mạch tới sáng. Vì vậy, để ngủ ngon hơn, mỗi buổi tối bạn hãy uống một ly nước mật ong ấm nhé.

Có thể bạn cần biết:

Uống gì cho mát gan? Gợi ý 12 đồ uống lý tưởng dành cho người bị nóng gan

Uống gì để cân bằng nội tiết tố mà không cần đến thuốc?

Sữa hạnh nhân

Để cải thiện chất lượng giấc ngủ, bạn có thể uống sữa hạnh nhân trước khi ngủ khoảng 1-2 tiếng. Trong hạnh nhân có chứa tryptophan, hoạt chất này kích thích não bộ sản sinh serotonin bắt đầu vào giấc ngủ. Ngoài ra, các chất như magie, các loại vitamin có trong loại sữa này sẽ giúp bạn có giấc ngủ hoàn hảo tới sáng.

Nước yến sào

Yến sào là loại thức uống có nhiều công dụng tuyệt vời với sức khỏe, một trong số đó là khả năng khả năng an thần, bổ não tăng cường khả năng ghi nhớ và tập trung. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng các vi dưỡng chất có trong yến sào như Mn, Cu, Zn, Br có tác dụng tích cực trong việc giảm căng thẳng, xoa dịu thần kinh, hỗ trợ điều trị mất ngủ, giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu giấc.

Yến Sào có công dụng tuyệt vời trang việc an thần bổ não, xoa dịu thần kinh
Yến sào có công dụng tuyệt vời trang việc an thần bổ não, xoa dịu thần kinh

Để biết uống gì dễ ngủ và ngủ ngon giấc tới sáng bạn có thể tham khảo bài viết trên. Nếu cơ thể rơi vào tình trạng mất ngủ hãy tìm biện pháp phù hợp để chữa trị ngay, không để bệnh kéo dài và năng lên sẽ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *