Trẻ bị sốt có nên ăn yến sào hay không?

Trẻ bị sốt có nên ăn yến sào

Trẻ bị sốt có nên ăn yến sào? Yến sào vẫn luôn là một thức ăn bổ dưỡng được nhiều người ưa thích và sử dụng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, việc sử dụng sản phẩm này sẽ mang lại một số tác dụng không tốt cho cơ thể  con người. Đặc biệt là đối với trẻ em, cha mẹ nên chú ý về tình trạng cơ thể của bé bởi sức đề kháng của chúng rất yếu.

Trẻ bị sốt có nên ăn yến sào?

Trẻ bị sốt có thể ăn một lượng yến sào nhất định
Trẻ bị sốt có thể ăn một lượng yến sào nhất định

Sốt là hiện tượng nhiệt độ cơ thể tăng cao để chống lại một số vi rút gây bệnh trong cơ thể. Nguyên nhân gây sốt ở trẻ em có rất nhiều, có thể là do một số bệnh như cảm cúm, dị ứng, viêm nhiễm  đường hô hấp,… hoặc cũng có nhiều trẻ sẽ bị  sốt cao sau khi đi tiêm phòng.

Cha mẹ hoàn toàn có thể sử dụng yến sào cho trẻ khi bị sốt. Tuy nhiên vào lúc này, các bé có sức đề kháng và hệ miễn dịch cực yếu, nên cha mẹ phải chú ý đong đếm liều lượng cho chuẩn xác. Nếu như sử dụng ở một mức cho phép sẽ giúp trẻ hồi phục nhanh hơn. Nhưng ngược lại, dùng quá liều sẽ làm sức khỏe giảm sút trầm trọng. 

Xem thêm:  10 món ăn bổ mắt cho bé ít ai biết

Một số lưu ý khi sử dụng yến sào cho trẻ bị sốt

Trẻ từ 1 đến 3 tuổi nên ăn yến sào được chế biến loãng
Trẻ từ 1 đến 3 tuổi nên ăn yến sào được chế biến loãng

Giờ thì bạn đã biết trẻ bị sốt có nên ăn yến sào. Tuy là có thể sử dụng được nhưng cha mẹ vẫn nên lưu ý một số vấn đề khi cho các bé ăn:

  • Đối với trẻ nhỏ hơn 1 tuổi, việc sử dụng yến sào là không nên. Đây vẫn còn là quá trình mà hệ miễn dịch của bé được hoàn thiện, hệ tiêu hóa vẫn còn khá yếu nên không thể hấp thụ hết được gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu.
  • Đối với trẻ nhỏ có độ tuổi từ 1-3, cha mẹ có thể cho bé ăn với tần suất 1 lần 1 tuần, mỗi lần 1 thìa cà phê nhỏ. Hệ tiêu hóa của trẻ lúc này tuy cũng đã phát triển nhưng chưa hoàn thiện hoàn toàn nên cha mẹ nên chế biến thành các món loãng cho bé dễ tiêu.
  • Đối với trẻ từ 4-10 tuổi, tần suất ăn có thể tăng lên 2 lần 1 tuần, mỗi lần khoảng 2 thìa cà phê.

Xem theme: Tổng hợp những công dụng nổi bật của tổ yến Hàng là gì?

Một số cách chế biến yến sào cho trẻ bị sốt

Trong giai đoạn bị ốm sốt, vị giác của trẻ cực kì nhạy cảm nên hay có tình trạng bị kén ăn. Để trẻ có thể ăn ngon miệng và hấp thụ yến sào được tốt hơn, bạn có thể học một số cách chế biến ở dưới đây.

Yến chưng đường phèn

Yến chưng đường phèn nên ăn lúc còn nóng
Yến chưng đường phèn nên ăn lúc còn nóng

Đây là một món ăn cực kỳ đơn giản dễ nấu cho các mẹ với những nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm và mua được. 

  • Bước 1: Nhặt hết phần lông còn sót lại ở trên tổ yến. Sau đó cho vào ngâm trong nước sôi để nguội ít nhất 30 phút tùy theo độ già của sản phẩm, bạn có thể ngâm cho đến khi tổ yến tan thành từng sợi là được.
  • Bước 2: Cho tổ yến đã làm sạch vào bát, đổ nước ngập sau đó mang đi chưng cách thủy. Đợi  đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa, tiếp tục hấp trong khoảng nửa tiếng.
  • Bước 3: Khi tổ yến đã chính, bạn cho thêm vào vài lát gừng thái nhỏ để khử tanh và giúp trẻ tránh bị lạnh bụng. Tiếp theo đây thì cho một ít đường phèn nguyên chất tùy theo khẩu vị của bé nhà bạn
  • Bước 4: Lấy yến ra và khuấy đều, hãy để trẻ dùng khi còn nóng để mang lại hiệu quả tốt nhất. Phần còn thừa thì bảo quản trong tủ lạnh, đến lúc dùng thì hâm nóng lại cho bé ăn.
Xem thêm:  Người bị lẹo mắt kiêng ăn gì và nên ăn gì?

Trẻ bị sốt có nên ăn yến sào nấu súp?

Món súp yến gà bổ dưỡng cho trẻ nhỏ
Món súp yến gà bổ dưỡng cho trẻ nhỏ

Để đổi vị cho trẻ, cha mẹ cũng có thể chế biến món súp yến gà bổ dưỡng. Nguyên liệu của món ăn này cũng khá dễ mua, kèm theo đó là công thức chế biến cũng rất đơn giản.

  • Gà mua về, rửa sạch, lọc thịt và xương riêng. Tổ yến lấy hết lông còn sót và ngâm nước cho đến khi tan ra thành sợi. Nấm kim châm và nấm rơm rửa sạch, thái nhỏ
  • Xương gà cho vào nồi hầm khoảng 90 phút để lấy nước nấu súp, thịt gà thì cho luộc và xé nhỏ.
  • Xếp tất cả tổ yến, nấm và thịt gà vào bát, chan nước hầm xương lên và chưng cách thủy khoảng tầm nửa tiếng. Sau đó lấy ra và dùng lúc còn nóng.

Xem thêm: Đi thăm người già bị bệnh nên mua gì thì hợp lý

Chè yến đậu xanh

tre bi sot co nen an yen sao 5
Chè yến đậu xanh giúp giải nhiệt rất tốt

Ngoài thành phần dinh dưỡng, chè yến đậu xanh còn có tác dụng giải nhiệt và hỗ trợ hạ sốt cho các bé. 

  • Các nguyên liệu như là hạt sen, đậu xanh, tổ yến cho ra ngâm nước và rửa sạch  
  • Sau đó, cho các nguyên liệu vào nấu cho đến khi chín mềm thì cho thêm đường phèn vào sao cho vừa với khẩu vị của bé.

Trẻ bị sốt có nên ăn yến sào nhưng lại chỉ có thể tiếp nhận một liều lượng nhỏ. Bên cạnh đó, khi bị sốt các con cũng rất kén ăn nên cần cha mẹ phải kỳ công chế biến thành nhiều món tổ yến khác nhau. Nhằm đảm bảo chất lượng cho các món ăn của con mình, mọi người có thể đặt mua tổ yến tại Yến sào Aqua. Sản phẩm đều đã được qua khâu kiểm định nghiêm ngặt để mang đến mặt hàng có tính an toàn và bổ dưỡng cao cho người  tiêu dùng.

Xem thêm:  Trẻ bị chảy máu cam nên ăn gì và những lưu ý

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ

YẾN SÀO AQUA – CÔNG TY TNHH YẾN SÀO THIÊN VIỆT

  • Địa chỉ Showroom: 183 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Tp.HCM
  • Hệ thống nhà yến: Ấp 1, Xã Nha Bích, Huyện Chơn Thành, Tỉnh Bình Phước
  • Hotline: 0974 193 686
  • Fanpage: Yến Sào Aqua – Nâng Tầm Chất Lượng Cuộc Sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.