Bật mí cắt bao quy đầu ăn gì nhanh lành dành cho nam giới

0 cat bao quy dau an gi nhanh lanh

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu mang đến rất nhiều lợi ích cho nam giới. Sau khi trải qua cuộc tiểu phẫu này, bệnh nhân cần phải trải qua một quãng thời gian để vết mổ được phục hồi. Vậy trong khoảng thời gian này, người bệnh nên ăn gì để vết mổ nhanh lành? Đọc ngay bài chia sẻ cắt bao quy đầu ăn gì nhanh lành dành cho nam giới mà Yến sào Aqua tổng hợp này. Từ đó, biết chế độ ăn uống khoa học sau khi nam giới thực hiện cắt bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu ăn gì nhanh lành?

Các món ăn từ thịt lợn nạc

Thịt nạc lợn là thực phẩm cung cấp nhiều protein và sắt, hỗ trợ quá trình phục hồi sau khi cắt bỏ bao quy đầu. Hơn nữa. bên trong thịt nạc lợn chứa rất ít chất béo nên hoàn toàn không phải lo về vấn đề tăng cân khi ăn liên tục.

Có thể chế biến thịt lợn nạc thành đa dạng các món ăn như kho, luộc, xào,.. để bệnh nhân không bị nhàm chán khi ăn nhiều. Trung bình một tuần, bệnh nhân nên ăn thịt khoảng 3 lần, mỗi lần khoảng 150g.

Người mới cắt bao quy đầu nên ăn thịt lợn nạc
Người mới cắt bao quy đầu nên ăn thịt lợn nạc

Mướp đắng

Mướp đắng là loại quả mang tính hàn giúp thanh lọc cơ thể và làm mát máu. Đồng thời mướp đắng còn giúp cho vết mổ nhanh khô và liền da.

Xem thêm:  Mới mổ mắt nên kiêng gì và ăn gì?

Ngoài việc hỗ trợ hồi phục vết cắt bao quy đầu, mướp đắng còn mang lại những lợi ích không ngờ đến cho sức khỏe. Ví dụ như giảm mỡ máu, bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa ung thư,…

Từ mướp đắng có thể chế biến ra nhiều món ăn như trứng xào mướp đắng, mướp đắng nhồi thịt, mướp đắng luộc. Hoặc có thể làm sinh tố mướp đắng để uống nếu chịu được vị đắng của nó.

cắt bao quy đầu ăn gì nhanh lành
Mướp đắng giúp vết mổ nhanh khô và liền da

Nghệ

Nghệ được biết đến là một thực phẩm có thành phần kháng khuẩn cao và chống viêm mạnh. Sử dụng nghệ trong chế biến các món ăn của bệnh nhân cắt quy đầu sẽ giúp miệng vết thương mau khô. Đồng thời tái tạo lại làn da, tránh để lại sẹo.

Ăn nghệ giúp tránh để lại sẹo
Ăn nghệ giúp tránh để lại sẹo

>>> Đọc ngay:  Bị sốt/cảm cúm nên ăn gì để mau khỏi bệnh?

Sữa và các thực phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa là thực phẩm không thể thiếu trong danh sách cắt bao quy đầu ăn gì nhanh lành. Những thực phẩm này cung cấp rất nhiều protein cho cơ thể, giúp vết cắt nhanh lành hơn.

cắt bao quy đầu ăn gì nhanh lành
Sử dụng sữa và sản phẩm từ sữa để vết mổ nhanh lành hơn

Rau diếp cá 

Rau diếp cá được biết tới là loại thực phẩm có tính hàn. Bên trong rau có chứa các hợp chất kháng sinh tự nhiên, giúp cho vết cắt không bị nhiễm trùng. 

Bệnh nhân có thể ăn sống trực tiếp hoặc làm salad với rau diếp cá. Tuy nhiên không phải ai cũng ăn được bằng cách này. Do vậy người chăm sóc có thể xay rau thành nước uống, để bệnh nhân uống ngày một ly cho đến khi hồi phục hoàn toàn.

Xem thêm:  Cách đăng bài bán yến sào hiệu quả
Rau diếp cá giúp vết mổ không bị nhiễm trùng
Rau diếp cá giúp vết mổ không bị nhiễm trùng

Yến sào

Yến sào là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho nam giới sau khi cắt bao quy đầu. Ăn yến sào không chỉ giúp phục hồi vết thương mà còn giúp bệnh nhân nhanh chóng khỏe lại sau ca tiểu phẫu. 

Bạn có thể mua yến thô, yến sào tinh chế hoặc yến rút lông về để chế biến. Nên nấu yến với các nguyên liệu khác để món ăn được ngon miệng hơn. Nếu không có thời gian thì có thể mua tổ yến chưng sẵn về để sử dụng.

cắt bao quy đầu ăn gì nhanh lành
Yến sào Aqua – thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho nam giới

>>> Có thể bạn quan tâm:  Ăn gì tốt cho tinh trùng và thực phẩm nên kiêng cử

Những điều nên tránh sau khi cắt bao quy đầu

Ăn các thực phẩm gây hại cho vết thương

Theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên môn, để vết cắt bao quy đầu nhanh lành, bệnh nhân nên tránh ăn các món sau:

  • Một là, kiêng ăn thịt bò bởi vì loại thịt này làm tăng sắc tố da, gây ra các mảng thâm đen rất mất thẩm mỹ
  • Hai là, kiêng ăn thịt gà. Loại thịt này sẽ khiến vết cắt bị mưng mủ và lâu lành
  • Ba là, kiêng ăn rau muống. Trong rau muống có chứa các chất kích thích, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình tạo da non, gây ra sẹo lồi
  • Bốn là,  kiêng tất cả những món ăn làm từ gạo nếp. Bởi vì những món ăn này đều có tính nóng, khi ăn vào vết cắt sẽ dễ bị mưng mủ và sưng tấy
  • Năm là, kiêng ăn trứng gà. Sử dụng trứng gà sau khi cắt bao quy đầu sẽ khiến vết thương bị sưng viêm, ngứa ngáy và có nguy cơ nhiễm trùng cao
  • Sáu là, không ăn các gia vị cay nóng như tiêu, ớt,… Bởi các gia vị này sẽ khiến bệnh nhân bị đau đớn và khó chịu, dẫn đến làm chậm thời gian hồi phục vết mổ 
Xem thêm:  Cách phòng bệnh sốt rét hiệu quả nhất
Các món ăn nên kiêng sau khi cắt bao quy đầu
Các món ăn nên kiêng sau khi cắt bao quy đầu

Không được sử dụng các chất kích thích gây hại cho cơ thể 

Bệnh nhân sau khi tiểu phẫu không được sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê cho đến khi hồi phục. Bởi những loại chất này sẽ làm chậm thời gian lành của vết cắt. Ngoài ra, các chất này còn là nguyên nhân tạo ra các vết đen loang lổ ở “vùng kín” nam giới, gây mất thẩm mỹ.

Không nên sử dụng các chất kích thích
Không nên sử dụng các chất kích thích

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề cắt bao quy đầu ăn gì để nhanh lành. Yến Sào Aqua hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho những ai đang có nhu cầu tìm hiểu. Ngoài ra, nếu quý khách có nhu cầu đặt mua các sản phẩm yến sào, yến thô, yến tinh chế, yến chưng sẵn,… Xin vui lòng để lại thông tin liên hệ hoặc gọi ngay cho Yến sào Aqua. Chúng tôi rất sẵn lòng được phục vụ các bạn một cách chu đáo.

  • Hotline: 0974 193 686
  • Nhà yến: Ấp 1, Xã Nha Bích, Chơn Thành, Bình Phước
  • Showroom: 183 Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, TPHCM
  • Email: info@yensaoaqua.vn
  • Website: https://yensaoaqua.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.