Chế độ ăn eat clean là gì và những điều cần biết

0 che do an eat clean la gi

Hiện nay, chế độ ăn eat clean đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Chế độ ăn này mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy thực tế chế độ ăn eat clean là gì? Hãy cùng Yến Sào Aqua tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Chế độ ăn eat clean là gì?

Eat clean được hiểu với nghĩa là “ăn sạch”. Đây là chế độ ăn sử dụng những thực phẩm tươi, sạch, được chế biến gần với trạng thái tự nhiên nhất có thể. Tránh xa những món được chế biến sẵn hoặc đóng gói.

Thông thường, mọi người hay nghĩ chế độ ăn eat clean là chế độ ăn kiêng. Tuy nhiên đây lại là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế, eat clean chỉ là một lối ăn lành mạnh, sạch sẽ và có lợi cho sức khỏe.

Chế độ ăn eat clean là gì?
Chế độ ăn eat clean là gì?

Các nguyên tắc cơ bản khi thực hiện chế độ ăn eat clean

Nguyên tắc 1: Ăn sạch. Các thực phẩm trong thực đơn eat clean phải đảm bảo sạch sẽ và an toàn. 

Nguyên tắc 2: Ăn tươi. Thực phẩm chế biến eat clean phải đảm bảo tươi sống, không được sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn

Nguyên tắc 3: Ăn hữu cơ. Ưu tiên sử dụng các thực phẩm được nuôi trồng theo phương pháp hữu cơ

Nguyên tắc 4: Nắm rõ thành phần giá trị dinh dưỡng. Điều này đảm bảo cho việc bạn đang đúng những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Xem thêm:  Bà bầu có nên uống nước dừa? Những lưu ý cần biết

Nguyên tắc 5: Ăn nhiều rau củ. Bởi trong rau củ có chứa chất xơ và nhiều loại vitamin tốt cho cơ thể

Nguyên tắc 6: Tránh xa các chất tạo ngọt nhân tạo và thay thế bằng các thực phẩm có thành phần đường tự nhiên như mật ong, đường thốt nốt,…

Nguyên tắc 7: Từ bỏ các đồ uống có chứa cồn như rượu, bia. Sử dụng nhiều các đồ uống này là nguyên nhân dẫn tới các bệnh về gan, tiêu hóa,…

Các nguyên tắc khi thực hiện chế độ ăn eat clean
Các nguyên tắc khi thực hiện chế độ ăn eat clean

Lợi ích của chế độ ăn eat clean

Chế độ ăn eat clean mang đến rất nhiều các lợi ích cho cơ thể. Một trong số đó phải kể đến là:

Thứ nhất, giảm cân an toàn. Đối với những người có nhu cầu giảm cân thì việc lựa chọn chế độ ăn eat clean là hoàn toàn đúng đắn. Trong chế độ ăn này, bạn sẽ chỉ hấp thụ những dưỡng chất tốt để tăng cơ và giảm mỡ. Ăn eat clean kết hợp với luyện tập đều đặn sẽ giúp bạn giảm cân lành mạnh và hiệu quả.

Hai là, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào. Nhờ việc sử dụng các nguyên liệu sạch mà chế độ ăn eat clean đã cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào, làm cơ thể luôn tràn đầy sức sống. 

Ba là, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Dựa theo nguyên tắc của chế độ ăn eat clean thì việc ăn nhiều rau củ sẽ khiến cơ thể dung nạp được nhiều vitamin C. Điều này giúp giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Ngoài ra, việc ăn các thực phẩm sạch sẽ làm giảm lượng cholesterol gây hại cho cơ thể.

Xem thêm:  Nên ăn yến sào vào lúc nào là tốt nhất?

Bốn là, ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư. Tuân thủ thực hiện các nguyên tắc cơ bản trong chế độ ăn eat clean sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn những chất độc hại trong cơ thể. Từ đó làm giảm nguy cơ gây bệnh ung thư.

chế độ ăn eat clean là gì
Lợi ích của chế độ ăn eat clean

Những thực phẩm nên có trong thực đơn chế độ ăn eat clean

1.Các loại cá

Thịt các loại cá là thực phẩm đứng đầu trong danh sách cung cấp protein từ động vật. Bởi vì, thực phẩm này có hàm lượng protein hoàn chỉnh nhất trong các loại thịt. Ngoài ra, trong thịt cá còn chứa hàm lượng cholesterol xấu thấp nên rất tốt cho cơ thể.

Thịt cá tốt cho cơ thể
Chế độ ăn eat clean là gì – Thịt cá tốt cho cơ thể

2.Thịt gà

Sau các loại cá thì gà sẽ là lựa chọn tiếp theo để bổ sung vào danh sách thực đơn chế độ eat clean. Trong thịt gà cũng chứa ít chất béo và cholesterol xấu nên hoàn toàn yên tâm khi ăn. Tuy nhiên, khi sử dụng thịt gà, bạn nên lựa chọn phần thịt ức gà, không nên ăn da và mỡ gà để tránh dung nạp những chất béo xấu vào cơ thể.

chế độ ăn eat clean là gì
Nên bổ sung thịt ức gà trong thực đơn eat clean

>>> Đọc ngay: Phụ nữ ăn gì để tăng ham muốn?

3.Thịt bò, thịt lợn

Khi áp dụng chế độ ăn eat clean, bạn chỉ nên sử dụng phần thịt nạc thăn của thịt bò và thịt lợn để cung cấp protein cho cơ thể. Không nên ăn mỡ bò hoặc mỡ lợn vì chúng chứa nhiều cholesterol xấu, gây hại cho cơ thể.

Lựa chọn thịt nạc thăn để ăn eat clean
Lựa chọn thịt nạc thăn để ăn eat clean

4. Trứng

Trứng cũng là một trong những nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể. Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, bạn có thể ăn lòng trắng trứng thoải mái để bổ sung protein. Thế nhưng với lòng đỏ, bạn không được ăn quá hai lòng mỗi ngày để tránh hấp thu quá nhiều chất béo và cholesterol xấu.

Xem thêm:  Sốt siêu vi ăn gì nhanh khỏe?
Trứng - thực phẩm cung cấp protein dồi dào
Trứng – thực phẩm cung cấp protein dồi dào

5.Các loại rau xanh

Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn chế độ ăn eat clean. Trong rau xanh có chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất, rất tốt cho những người có nhu cầu giảm cân.

Rau xanh tốt cho những người có nhu cầu giảm cân
Chế độ ăn eat clean là gì – Rau xanh tốt cho những người có nhu cầu giảm cân

>>> Quan tâm thêm: Ăn gì để trắng da, đẹp dáng, ngăn ngừa lão hóa?

6. Gạo lứt

Để bổ sung tinh bột trong chế độ ăn eat clean, bạn nên chọn ăn gạo lứt thay cho gạo tẻ. Bởi trong gạo lứt có chứa nhiều tinh bột tốt cho sức khỏe, đặc biệt phù hợp với những người giảm cân.

chế độ ăn eat clean là gì
Gạo lứt chứa nhiều tinh bột tốt cho cơ thể

8. Yến sào

Yến sào cũng là một trong những thực phẩm được khuyến khích sử dụng trong thực đơn eat clean. Theo phân tích thành phần dinh dưỡng, trong yến sào có chứa tới 45 – 55% lượng protein. Do vậy, ăn yến sào giúp cho cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn.

Ăn yến sào để cơ thể khỏe mạnh hơn
Ăn yến sào để cơ thể khỏe mạnh hơn

Trên đây là những chia sẻ về chế độ ăn eat clean là gì. Hy vọng rằng những thông này sẽ giúp ích cho những ai đang có nhu cầu tìm hiểu. Ngoài ra, nếu quý khách có nhu cầu đặt mua các sản phẩm yến sào, yến thô, yến tinh chế, yến chưng sẵn, … Xin vui lòng để lại thông tin liên hệ hoặc gọi ngay cho Yến sào Aqua. Chúng tôi rất sẵn lòng được phục vụ các bạn một cách chu đáo.

  • Hotline: 0974 193 686
  • Nhà yến: Ấp 1, Xã Nha Bích, Chơn Thành, Bình Phước
  • Showroom: 183 Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, TPHCM
  • Email: info@yensaoaqua.vn
  • Website: https://yensaoaqua.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.