Chia sẻ tới tháng nên ăn gì và không nên ăn gì?

0 toi thang nen an gi

Kỳ kinh nguyệt là hiện tượng sức khỏe bình thường của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tùy thuộc vào đặc điểm cơ thể mà nhiều phụ nữ gặp chứng thống kinh, tắc kinh, rong kinh, … Những vấn đề này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Lúc này, chế độ ăn có thể giúp cải thiện một phần nào những khó chịu khi tới kỳ kinh. Bài viết dưới đây giải đáp cho bạn đọc về việc tới tháng nên ăn gì để giảm cơn đau bụng hiệu quả nhất.

Những loại thực phẩm nên sử dụng khi tới tháng

Các chị em khi bị đau bụng tới tháng có thể sử dụng những loại thực phẩm dưới đây để giảm cơn đau.

1.Gừng và những chế phẩm từ gừng

Sử dụng một ly trà gừng trước và khi đang tới tháng có thể giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu. Gừng được xem là loại thực phẩm chống viêm, vì vậy chúng giúp giảm các cơn đau ở bụng dưới và đau lưng ở ngày tới tháng. Ngoài ra, một số chị em phụ nữ còn gặp chứng buồn nôn. Gừng có tính ấm cũng giúp giảm thiểu triệu chứng này.

Tới tháng nên ăn gì - Gừng rất tốt cho phụ nữ khi tới tháng
Tới tháng nên ăn gì – Gừng rất tốt cho phụ nữ khi tới tháng

Dù vậy, bạn không nên sử dụng quá nhiều gừng hoặc trà gừng vào ngày kinh nguyệt. Gừng quá ấm có thể gây nên tình trạng ợ nóng, đau bụng.

2. Cá bổ sung dưỡng chất cho phụ nữ

Vào ngày kinh nguyệt, chị em phụ nữ thường thiếu hụt chất sắt. Vì vậy, chúng làm phụ nữ dễ rơi vào trầm cảm, tâm trạng thất thượng. Đồng thời, còn làm trầm trọng thêm chứng thống kinh.

Cá là loại thực phẩm giàu chất sắt, axit béo Omega-3 giúp bổ sung dinh dưỡng cho phụ nữ. Việc ăn cá nhiều giúp đảm bảo nồng độ sắt cho phụ nữ trong kỳ kinh. Dù vậy, cần sử dụng cá định kỳ để có được hiệu quả lâu dài cho sức khỏe.

>>> Quan tâm thêm: Chia sẻ ăn gì để sinh con trai và điều cần biết

3. Sữa chua tốt cho chị em phụ nữ

Các chị em phụ nữ thường có nguy cơ gặp chứng viêm nhiễm vùng kín vào ngày kinh nguyệt. Bởi lúc này, cổ tử cung có xu hướng mở để máu thoát ra ngoài. Điều này tạo điều kiện cho các vi khuẩn có cơ hội để xâm nhập. Để nâng cao sức khỏe và giảm nguy cơ viêm nhiễm, các chị em nên sử dụng sữa chua định kỳ.

Tới tháng nên ăn gì - Phụ nữ tới tháng nên sử dụng sữa chua bổ sung dưỡng chất
Tới tháng nên ăn gì – Phụ nữ tới tháng nên sử dụng sữa chua bổ sung dưỡng chất

Ngoài ra, sữa chua cũng giàu canxi và các dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe. Vì vậy mà bạn nên sử dụng sữa chua thường xuyên để tránh tình trạng hụt canxi  ngày kinh nguyệt.

Bên cạnh đó, các chị em cũng có thể dùng thêm socola, nghệ, trà bạc hà,.. vào ngày tới tháng. Chú ý bổ sung nước thường xuyên để kỳ kinh nguyệt qua nhanh chóng hơn.

4.Ăn yến

Bổ sung những loại thực phẩm giàu dưỡng chất cho cơ thể là điều nên làm. Việc thiếu chất cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau bụng kinh. Một trong số đó chính là yến chưng, yến sào từ các thương hiệu uy tín. Đây là thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp phụ nữ khỏe mạnh sẵn sàng cho ngày tới tháng.

Ăn yến- Thực phẩm tốt cho chị em phụ nữ
Ăn yến- Thực phẩm tốt cho chị em phụ nữ

Tới tháng không nên ăn gì để tránh đau bụng?

Bên cạnh những loại thực phẩm nên ăn, các chị em cũng nên tránh những loại thực phẩm dưới đây để tránh cơn đau bụng nặng hơn.

1.Cà phê

Caffeine có trong cà phê có khả năng gây tình trạng đầy hơi, khó tiêu trong ngày kinh nguyên. Nêu các chị em phụ nữ có thói quen sử dụng cà phê mỗi ngày, việc cai cà phê có thể dẫn đến đau đầu. Vì vậy mà bạn nên giảm liều lượng cà phê sử dụng ngày tới tháng nếu chưa quen.

Cà phê chứa caffeine gây hại cho tiêu hóa ngày kinh nguyệt
Cà phê chứa caffeine gây hại cho tiêu hóa ngày kinh nguyệt

Ngoài ra, cà phê dùng trong ngày kinh nguyệt cũng có thể dẫn đến tình trạng tiêu chảy. Đồng thời làm trầm trọng thêm những triệu chứng tiêu hóa ngày kinh.

>>> Quan tâm thêm: Ăn gì tốt cho gan và thanh lọc cơ thể

2. Rượu

Khi dùng rượu vào ngày kinh nguyệt, một số những tác động tiêu cực có thể dẫn đến nhiều triệu chứng khác. Khi say rượu, cơ thể dễ bị mất nước, đồng thời làm trầm trọng các tình trạng đau đầu, đầy hơi, kiệt sức. Tình trạng tiêu chảy và buồn nôn cũng sẽ nghiêm trọng hơn.

3. Thức ăn cay

Thực phẩm cay dễ gây tình trạng đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn cho phụ nữ. Ngoài ra, những ngày kinh nguyệt khiến chị em phụ nữ dễ bị nổi mụn. Việc ăn cay thường xuyên có thể gây nên tình trạng mụn nghiêm trọng hơn.

Phụ nữ tới tháng không nên ăn cay
Phụ nữ tới tháng không nên ăn cay

Những lưu ý khác giúp giảm đau bụng kinh

  • Nên chườm ấm bụng trong ngày tới tháng để giảm đau bụng kinh, giúp máu huyết lưu thông.
  • Bên cạnh chế độ ăn, bạn cũng nên vận động nhẹ để giảm đau bụng kinh. Tránh các hình thức vận động quá mạnh như chạy bộ,…
tới tháng nên ăn gì
Phụ nữ không nên vận động quá mạnh khi tới kỳ kinh
  • Ngủ đủ giấc, giữ tinh thần tích cực và hạn chế tình trạng stress một cách tối đa nhất.
  • Nếu đau bụng kinh kèm theo những triệu chứng chóng mặt, mất ý thức, đau bụng kéo dài,.. bạn nên đến các cơ sở y tế để được khám và chẩn trị bệnh một cách tốt nhất.

Hy vọng với những thông tin về tới tháng nên ăn gì trên đây, bạn đọc có thể thay đổi chế độ ăn để chăm sóc sức khỏe ngày kinh nguyệt. Bạn đọc nếu muốn biết thêm về những món ăn bổ sung dưỡng chất như yến chưng, yến sào, đừng quên liên hệ ngay với  Yến sào Aqua để được tư vấn. 

  • Hotline: 0974 193 686
  • Nhà yến: Ấp 1, Xã Nha Bích, Chơn Thành, Bình Phước
  • Showroom: 183 Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, TPHCM
  • Email: info@yensaoaqua.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *