Chia sẻ bí quyết sinh mổ ăn gì để nhanh lành vết thương

0 sinh mo an gi de nhanh lanh vet thuong

Không phải ngẫu nhiên mà các bác sĩ lại khuyên mẹ bầu lựa chọn sinh thường thay cho sinh mổ. Bởi sinh mổ sẽ có nhiều tác dụng phụ gây nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và bé. Không những thế, vết thương sau khi mổ sẽ đau âm ỉ và cần nhiều thời gian để phục hồi. Vậy nên vấn đề sinh mổ ăn gì để nhanh lành vết thương được rất nhiều ông bố quan tâm. Trong bài viết dưới đây, Yến Sào Aqua sẽ chia sẻ những bí quyết nên và không nên ăn gì để vết thương mổ nhanh phục hồi.

Giải đáp sinh mổ ăn gì để nhanh lành vết thương?

Một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ các dưỡng chất là điều cần thiết khi chăm sóc mẹ sau sinh mổ. Nếu ăn uống thiếu dưỡng chất thì không nên, còn ăn uống mà không kiêng sẽ khiến vết thương lâu lành, thậm chí gặp biến chứng khôn lường.

Các thực phẩm giàu protein

Protein là dưỡng chất cần thiết mà các mẹ bầu cần bổ sung sau khi sinh mổ. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo các mô tế bào, hỗ trợ quá trình hồi phục của vết thương.

Xem thêm:  Ăn gì để giảm mỡ bụng chỉ trong 1 tuần?

Để vết mổ nhanh khép miệng, phụ nữ sau khi sinh mổ cần nạp nhiều protein hơn người bình thường. Các ông bố nên chọn mua những món ăn dễ tiêu hóa cho vợ. Những món ăn này thường là ức gà, thịt lợn, các loại cá,…

Các thực phẩm giàu protein cho phụ nữ sau sinh mổ
Các thực phẩm giàu protein cho phụ nữ sau sinh mổ

Ăn nhiều rau củ 

Rau củ là món ăn nằm trong danh sách sinh mổ ăn gì để nhanh lành vết thương. Trong rau củ có hàm lượng chất xơ cao, giúp dễ tiêu hóa và không gây áp lực lên vết thương. Do vậy, muốn vết thương nhanh lành, mẹ bầu cần phải ăn thật nhiều rau xanh hoặc các hạt họ đậu,…

Phụ nữ sau khi sinh mổ nên ăn nhiều các loại rau củ
Phụ nữ sau khi sinh mổ nên ăn nhiều các loại rau củ

>>> Nên tham khảo:  Cách làm nhanh lành vết rạch tầng sinh môn đơn giản

Bổ sung các thực phẩm có hàm lượng sắt cao

Sắt là khoáng chất không thể thiếu mà phụ nữ cần bổ sung sau khi sinh mổ. Khoáng chất này không chỉ hỗ trợ vào quá trình hồi phục mà còn kiểm soát tình trạng viêm nhiễm của vết thương.

Để bổ sung sắt, các mẹ nên ăn những thực phẩm như thịt đỏ, lòng đỏ trứng, gan bò, đậu khô, trái cây khô,… Tuy nhiên, chỉ nên cung cấp lượng sắt vừa đủ cho cơ thể, không nên quá nhiều dẫn đến táo bón. 

sinh mổ ăn gì để nhanh lành vết thương
Bổ sung các thực phẩm có hàm lượng sắt cao

Bổ sung vitamin C

Vitamin C rất giàu trong các loại hoa quả có vị chua như cam, quýt, bưởi,… Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C sẽ hỗ trợ quá trình sản sinh collagen, tái tạo và hình thành lớp da mới. Từ đó giúp vết thương sau khi sinh mổ nhanh lành hơn.

Xem thêm:  Cách nấu cháo tổ yến bí đỏ cho bé ngon, bổ dưỡng
sinh mổ ăn gì để nhanh lành vết thương
Bổ sung vitamin C

Bổ sung vitamin A

Ngoài vitamin C thì vitamin A cũng là khoáng chất mà các mẹ nên bổ sung thêm. Khoáng chất này cũng hỗ trợ quá trình sản sinh collagen, tái tạo lớp da mới, giúp vết thương nhanh phục hồi. 

Vitamin A có trong các loại quả như cà rốt, đu đủ, bí đỏ… Ngoài ra, vitamin A cũng có trong các loại ngũ cốc, yến mạch, hạnh nhân.

Bổ sung vitamin A
Bổ sung vitamin A

>>> Quan tâm thêm:  Ăn gì để vào con không vào mẹ?

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp cơ thể được thanh lọc và bù đắp năng lượng sau thời gian sinh mổ đầy mất sức. Mỗi ngày người mẹ nên uống từ 2 – 2,5 lít nước, tùy vào nhu cầu của cơ thể. Lưu ý rằng, chỉ nên uống nước ấm, không được uống nước lạnh và nước đá.

Ngoài ra, các mẹ có thể uống thêm nước ép hoa quả, nước gạo lứt, đậu đỏ. Đây đều là những dưỡng chất tốt, giúp vết mổ nhanh chóng hồi phục hơn.

Mỗi ngày uống từ 2 - 2,5 lít nước
Mỗi ngày uống từ 2 – 2,5 lít nước

Sử dụng yến sào

Yến sào là thực phẩm khá quen thuộc đối với phụ nữ sau khi sinh. Các dưỡng chất trong yến sào giúp cho cơ thể nhanh phục hồi. Không những thế, bên trong yến sào còn có glycine. Đây là hợp chất thúc đẩy và tái tạo lớp da mới, giúp da tránh chảy xệ và lão hóa.

Các mẹ có thể mua yến thô, yến sào tinh chế hoặc yến rút lông về để chế biến. Nên nấu yến với các nguyên liệu khác để món ăn được ngon miệng hơn. Nếu không có thời gian thì có thể mua tổ yến chưng sẵn về để sử dụng.

Xem thêm:  Bà bầu không nên ăn gì – Các nhóm thực phẩm cần tránh
sinh mổ ăn gì để nhanh lành vết thương
Yến sào Aqua – thực phẩm không thể thiếu đối với phụ nữ sau sinh mổ

Những thực phẩm nên kiêng để nhanh lành vết thương sau khi mổ

Bên cạnh các thực phẩm nên ăn thì các mẹ nên ăn kiêng một số thực phẩm để vết mổ được phục hồi tốt hơn. Các món nên kiêng bao gồm đồ ăn cay, nước uống có ga, rượu, bia và đồ uống lạnh. 

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề sinh mổ nên ăn gì để nhanh lành vết thương mà Yến Sào Aqua đã sưu tầm được. Hy vọng rằng, những thông tin trên đã đáp ứng được phần nào nhu cầu tìm kiếm thông tin của bạn. Nếu muốn đặt mua yến, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. Là đơn vị chuyên cung cấp đa dạng loại yến như yến chưng dạng hũ, yến thô, yến tinh chế, yến rút lông, …. Yến tại đơn vị chúng tôi được nuôi tại nhiều nhà Yến ở Bình Dương. Do đó, quý khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm mang tới người tiêu dùng.

  • Hotline: 0974 193 686
  • Nhà yến: Ấp 1, Xã Nha Bích, Chơn Thành, Bình Phước
  • Showroom: 183 Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, TPHCM
  • Email: info@yensaoaqua.vn
  • Website: https://yensaoaqua.vn/ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.