Ăn gì không mập – Top những thực phẩm ít béo và tốt cho sức khỏe của bạn

7 dam bao che do an

Vấn đề kiểm soát cân nặng là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng không chỉ giúp hình thể đẹp, khỏe mạnh. Hơn hết, cân nặng vừa phải còn là yếu tố tiền đề giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh quan trọng. Vậy ăn gì không mập nhưng vẫn bổ sung dinh dưỡng cho sức khỏe của bạn? Cùng Yến sào Aqua tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Top những thực phẩm giúp ăn không mập mà lại ít béo

Bạn có cơ địa ăn nhiều vì vậy bạn băn khoăn không biết loại thực phẩm nào giúp mình thỏa mãn cơn đói mà vẫn không gây mập. Bạn có thể tham khảo một số loại thực phẩm dưới đây.

1.Rau xanh là món ăn không thể thiếu cho người bị giảm cân

Xây dựng thói quen ăn rau xanh là điều đặc biệt cần thiết đối với những ai muốn giảm cân. Bên trong rau xanh không chứa chất béo mà ngược lại chỉ có những chất và vitamin tốt cho sức khỏe. Rau xanh cũng giàu chất xơ nên tốt cho những người mắc các chứng bệnh về hệ tiêu hóa.

Rau xanh chứa nhiều chất xơ hạn chế tình trạng tăng cân
Ăn gì không mập – Rau xanh chứa nhiều chất xơ hạn chế tình trạng tăng cân

Việc sử dụng nhiều rau xanh giúp tăng cường chuyển hóa chất trong cơ thể, hạn chế tình trạng tích tụ mỡ thừa.

2. Trái cây là thực phẩm tốt cho những người giảm cân

Trái cây là món ăn nhẹ hoàn hảo, với hàm lượng chất béo tương đối thấp nên dễ dàng trong việc sử dụng. Trái cây cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ nên giúp giảm tình trạng trung hòa các gốc tự do có hại cho sức khỏe.

Ăn gì không mập
Trái cây cũng là thực phẩm tốt để ăn dặm cho người giảm cân

Bạn có thể dùng trái cây khi còn tươi, làm salad trái cây hoặc nấu chín. Tùy thuộc vào sở thích ăn uống và chăm sóc sức khỏe.

>>> Quan tâm thêm: Ăn gì để giảm mỡ bụng chỉ trong 1 tuần?

3. Đậu và những trái cây họ đậu phổ biến

Các loại trái cây họ đậu chứa ít chất béo, lại không có hàm lượng cholesterol bên trong nên có thể sử dụng như một phần trong bữa ăn chính của bạn. Các loại cây họ đậu rất giàu chất xơ, sắt, kẽm,.. cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngoài ra, nhờ vào hàm lượng chất xơ bên trong mà người dùng đậu cũng có thể no lâu hơn và hạn chế được tình trạng tiêu thụ thực phẩm quá nhiều.

Các loại thực phẩm họ đậu có thể ăn nhiều mà không lo bị mập
Ăn gì không mập – Các loại thực phẩm họ đậu có thể ăn nhiều mà không lo bị mập

4. Nấm

Một trong những loại thực phẩm có hương vị thơm ngon cùng hàm lượng chất béo tương đối thấp, tốt cho sức khỏe của bạn.Hiện nay, nấm được sử dụng rộng rãi nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng dồi dào và các công dụng đặc biệt của nó trong việc chống ung thư/

Bạn có thể sử dụng nấm định kỳ mà không lo tăng cân bởi chúng hầu như không chứa bất kỳ các hoạt chất có khả năng gây mập nào.

Ăn gì không mập
Nấm chứa nhiều chất dinh dưỡng cho người muốn giảm cân

5. Các loại sữa ít béo

Sữa ít béo được chế biển hiệu quả bằng cách tách một phần hoặc toàn bộ chất béo ra khỏi sữa. Dù vậy, chúng vẫn chứa hàm lượng protein, khoáng chất, các vitamin nhóm B giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Bạn có thể sử dụng những loại sữa ít béo để thay thế cho sữa thông thường trong giai đoạn giảm cân.

6. Lòng trắng trứng

Các chất béo và Cholesterol chủ yếu tập trung tại phần lòng đỏ trứng. Vì vậy mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng lòng trắng trứng để dùng như một món ăn hàng ngày.

Lòng trắng trứng cũng chứa lượng calo cực thấp và hàm lượng protein cao, bổ sung dưỡng chất, năng lượng cho cơ thể và thích hợp cho cả những người tập Gym.

Lòng trắng trứng không chứa chất béo và cholesterol
Ăn gì không mập – Lòng trắng trứng không chứa chất béo và cholesterol

7. Yến sào 

Một trong những món ăn bổ dưỡng không gây mập điển hình ngày nay. Yến sào được sử dụng nấu kèm với những món ăn khác như gà hầm, yến chưng đường phèn,… Hay ăn yến chưng sẵn dạng hũ được bán trên thị trường hiện nay.

Ăn gì không mập
Món yến sào ngon

>>> Xem ngay chủ đề: Ăn gì tốt cho gan và thanh lọc cơ thể

Một vài những lưu ý cho chế độ ăn không gây mập

Để việc giảm cân được thuận lợi, bên cạnh những lưu ý đặc biệt trong chọn món ăn. Bạn cũng cần thay đổi chế độ ăn của mình để đảm bảo nguồn dinh dưỡng mà không gây mập.

  • Giảm căng thẳng: Khi căng thẳng, cơ thể sẽ kích thích tuyến thượng thận sản xuất cortisol. Hormone này sẽ kích thích cảm giác thèm ăn và khiến bạn luôn mong muốn được ăn nhiều hơn.
  • Ngủ đủ giấc: Nhiều nghiên cứu cho rằng những người ngủ không đủ giấc có xu hướng tăng cân, tăng mỡ bụng cao hơn so với người ngủ đủ giấc.
Bạn có thể đảm bảo được chế độ ăn không gây mập nếu theo dõi lượng thức ăn và tập luyện
Bạn có thể đảm bảo được chế độ ăn không gây mập nếu theo dõi lượng thức ăn và tập luyện
  • Theo dõi lượng thức ăn, tập thể dục đầy đủ: Việc tập thể dụng một cách hiệu quả giúp bạn giữ được tâm trạng tốt và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. ‘
  • Bạn cũng nên chú ý đến việc chia các bữa ăn nhỏ mỗi ngày, hạn chế ăn cùng một lúc nhiều thực phẩm. Hạn chế việc ăn uống vào ban đêm vì đây là thời điểm cơ thể dễ tích tụ mỡ nhất.

Kết luận

Với những tư vấn trên đây về việc ăn gì không mập, chúng tôi hy vọng bạn đọc có thể dễ dàng hơn trong việc thiết lập chế độ ăn uống giúp giảm cân tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết về các loại thực phẩm giúp giảm cân bổ dưỡng cho sức khỏe, bạn đọc đừng quên liên hệ ngay với Yến sào Aqua để được tư vấn. Đội ngũ của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn một chế độ ăn tốt với yến sào.

  • Hotline: 0974 193 686
  • Nhà yến: Ấp 1, Xã Nha Bích, Chơn Thành, Bình Phước
  • Showroom: 183 Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, TPHCM
  • Email: info@yensaoaqua.vn
  • Website: https://yensaoaqua.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *