Ăn gì tốt cho tim mạch và những điều cần lưu ý

0 an gi tot cho tim mach

Theo các số liệu thống kê thì bệnh tim là một trong những căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất. Người bị bệnh tim mạch thường do lối sống không lành mạch. Một trong số đó phải kể đến là chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học. Vậy ăn gì tốt cho tim mạch, bạn đã biết? Hãy cùng Yến Sào Aqua điểm qua những thực phẩm lành mạnh có khả năng bảo vệ cho trái tim.

Ăn gì tốt cho tim mạch?

1.Đậu đen

Trong đậu đen có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho bệnh tim mạch. Cụ thể như folate (hay vitamin B9) có công dụng  ổn định huyết áp. Hay các chất xơ hòa tan hỗ trợ quá trình kiểm soát cholesterol và lượng đường trong máu, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bạn nên ăn bổ sung đậu đen trong các bữa ăn hàng ngày. Từ đậu đen có thể chế biến thành các món ăn như súp, chè đỗ đen, rau trộn,…

Ăn đậu đen tốt cho tim mạch
Ăn đậu đen tốt cho tim mạch

2.Quả óc chó

Ăn óc chó mỗi ngày sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Trong quả óc chó có chứa các thành phần như omega 3 và chất oxy hóa. Những thành phần này có công dụng thúc đẩy các hoạt động của tim mạch, ngăn chặn tình trạng viêm trong động mạch.

ăn gì tốt cho tim mạch
Ăn óc chó mỗi ngày để ngăn ngừa bệnh tim mạch

3.Cá hồi

Cá hồi được mệnh danh là siêu thực phẩm trong danh sách ăn gì tốt cho tim mạch. Ăn cá hồi hai lần mỗi tuần sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa các bệnh liên quan đến động mạch vành. Không chỉ vậy, sử dụng cá hồi còn giúp ổn định huyết áp, giảm mỡ máu và ngăn ngừa các vấn đề viêm nhiễm trong cơ thể.

 Cá hồi - siêu thực phẩm tốt cho tim mạch
 Cá hồi – siêu thực phẩm tốt cho tim mạch

4.Yến mạch

Sử dụng yến mạch là việc làm tuyệt vời bảo vệ cơ thể của bạn. Thực phẩm này không chỉ giúp duy trì cân nặng mà còn làm giảm các cholesterol xấu. Từ đó làm giảm nguy cơ bị tim mạch và đột quỵ.

ăn gì tốt cho tim mạch
Ăn yến mạch để giảm nguy cơ bị tim mạch và đột quỵ

>>> Nên biết thêm: Thiếu canxi nên ăn gì để bồi bổ sức khỏe?

5.Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm dồi dào chất xơ, giúp cơ thể giảm mỡ máu hiệu quả. Ngoài ra, trong khoai lang còn chứa vitamin A, lycopene, giúp cân bằng hàm lượng đường trong máu, nâng cao sức khỏe tim mạch.

Ăn khoai lang giúp giảm mỡ máu trong cơ thể
Ăn khoai lang giúp giảm mỡ máu trong cơ thể

6.Cam

Cam là loại quả rất tốt cho trái tim của bạn. Bên trong nó có chứa hàm lượng lớn pectin, hỗ trợ ngăn ngừa cholesterol xấu một cách hiệu quả. Ngoài ra, cam còn rất giàu Kali, giúp ổn định huyết áp cho cơ thể.

Cam giúp ngăn ngừa cholesterol xấu
Cam giúp ngăn ngừa cholesterol xấu

7.Ăn gì tốt cho tim mạch – Hạnh nhân

Hạnh nhân là thực phẩm chứa nhiều vitamin E, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Không chỉ vậy, bên trong hạnh nhân còn có lượng chất xơ vô cùng dồi dào. Nó có công dụng giảm cholesterol xấu và ổn định đường huyết trong máu.

ăn gì tốt cho tim mạch
Ăn hạnh nhân để tăng cường miễn dịch

>>> Quan tâm ngay:  U tuyến giáp lành tính kiêng ăn gì và nên ăn gì?

8.Cà chua

Để có một trái tim khỏe mạnh, bạn nên bổ sung cà chua vào danh sách thực đơn hàng ngày của gia đình. Trong cà chua có chứa vitamin C, giúp ngăn ngừa sự tổn thương của tế bào. Ngoài ra, ăn cà chua còn giúp huyết áp ổn định, giảm thiểu nguy cơ đột quỵ

Ăn cà chua để có trái tim khỏe mạnh
Ăn cà chua để có trái tim khỏe mạnh

9.Ăn gì tốt cho tim mạch – Cải xoăn

Bên trong cải xoăn có chứa nhiều dưỡng chất như vitamin K, C, A, canxi, mangan,… Những chất này có công dụng ngăn ngừa tình trạng vôi hóa động mạch do đông máu bất thường. Ngoài ra, cải xoăn cũng có tác dụng làm giảm chất béo xấu cho cơ thể, giúp tim mạch trở nên tốt hơn.

ăn gì tốt cho tim mạch
Cải xoăn giúp ngăn ngừa tình trạng vôi hóa động mạch

10.Yến sào

Tổ yến sào là thực phẩm được bác sĩ khuyên dùng để bảo vệ tim mạch. Bên trong yến có chứa nhiều thành phần dưỡng chất như glutamic, serine,… Giúp ổn định huyết áp và lượng đường máu trong cơ thể. Đặc biệt, trong yến sào còn có hợp chất proline. Hợp chất này giúp làm giảm hiện tượng đập nhanh, đập loạn nhịp của tim, giảm thiểu nguy cơ nhồi máu cơ tim.

 Yến sào - thực phẩm được bác sĩ khuyên dùng
 Yến sào – thực phẩm được bác sĩ khuyên dùng

Những điều cần lưu ý khi có vấn đề về tim mạch

Khi có vấn đề về tim mạch, người bị bệnh cần lưu ý những điều sau:

Một là, cần xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý. Những người có vấn đề về tim mạch được khuyến khích nên ăn nhiều rau củ quả để tốt cho sức khỏe. Hạn chế ăn các món ăn mặn, món ăn nhiều chất béo. Ngoài ra, nên uống đủ lượng nước trong ngày theo lời khuyên của bác sĩ.

Hai là, xây dựng chế độ sinh hoạt hàng ngày hợp lý. Để tốt cho tim mạch không nên làm những việc ngồi một chỗ quá lâu, ngủ quá nhiều, hút thuốc lá và làm việc căng thẳng. Đây đều là những việc làm gây hại tới tim mạch của bạn.

Ba là, tập luyện thể dục và thể thao vừa phải. Khi xảy ra các vấn đề về tim mạch, người bệnh nên tập luyện vừa sức trong khả năng của bản thân. Nên tránh các vận động mạnh gây ra tình trạng khó thở, đau tức vùng ngực. 

Trên đây là những thực phẩm nằm trong danh sách ăn gì tốt cho tim mạch. Hy vọng những thông này sẽ giúp ích cho những ai đang có nhu cầu tìm hiểu. Ngoài ra, nếu quý khách có nhu cầu đặt mua các sản phẩm yến sào, yến thô, yến tinh chế, yến chưng sẵn,… Xin vui lòng để lại thông tin liên hệ hoặc gọi ngay cho Yến sào Aqua. Chúng tôi rất sẵn lòng được phục vụ các bạn một cách chu đáo.

  • Hotline: 0974 193 686
  • Nhà yến: Ấp 1, Xã Nha Bích, Chơn Thành, Bình Phước
  • Showroom: 183 Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, TPHCM
  • Email: info@yensaoaqua.vn
  • Website: https://yensaoaqua.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *