Ngày đèn đỏ nên ăn gì để bớt khó chịu

0 ngay den do nen an gi

Trong ngày đèn đỏ, bạn thường cảm thấy mệt mỏi, khó chịu hoặc trầm trọng hơn là đau bụng, đau đầu. Để giảm thiểu tối đa những triệu chứng xảy ra trong ngày đèn đỏ bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý. Cùng Yến sào Aqua tìm hiểu ngày đèn đỏ nên ăn gì, kiêng gì nhé.

Trong ngày đèn đỏ nên ăn gì và uống gì?

Một số loại thực phẩm rất tốt cho các bạn nữ sử dụng khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Những loại thực phẩm này không chỉ giúp làm giảm cảm giác mệt mỏi, khó chịu mà còn giúp giảm bớt thời gian hành kinh. 

1.Uống nhiều nước

Uống đủ nước luôn cực kỳ quan trọng cho sức khỏe mỗi người, đặc biệt là phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt. Bạn nên uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày để tránh mất nước và giảm hiện tượng đau bụng, đau đầu, mệt mỏi.

ngày đèn đỏ nên ăn gì
Nước rất cần thiết cho phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt

Nếu cơ thể bị mất nước liên tục, cơ thể sẽ phát ra tín hiệu nhằm giữ lại nước nhiều hơn vì vậy rất dễ bị chướng bụng, đầy bụng, tiểu buốt. Uống nhiều nước giúp ngăn chặn cảm giác khó chịu ở bụng khi chị nguyệt ghé thăm.

2.Gừng

Hãy pha ngay một ly trà gừng khi đến kỳ đèn đỏ nhé. Gừng được coi là một loại thảo dược giúp chống viêm, làm dịu các cơn đau và hạn chế cảm giác buồn nôn trong ngày đèn đỏ. Chỉ cần một vài lát gừng và một ly nước ấm là bạn đã có ngày một ly trà gừng ấm nóng rồi nhé.

Gừng giúp làm giảm đau bụng trong ngày đèn đỏ
Gừng giúp làm giảm đau bụng trong ngày đèn đỏ

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều gừng trong ngày, bởi có thể dẫn đến chứng ợ nóng, đau bụng. Các bác sĩ khuyến cáo, phụ nữ chỉ nên dùng dưới 4g gừng/ 1 ngày. 

>>>> Quan tâm thêm: Đau bụng kinh nên ăn gì? Top 6 thực phẩm chữa đau bụng kinh tức thì

3.Cá tươi

Trong ngày đèn đỏ, phụ nữ thường bị mất rất nhiều máu, dẫn đến thiếu hụt sắt và các chất dinh dưỡng. Bởi vậy, việc bổ sung thực phẩm giàu protein, sắt và các vitamin khác là rất cần thiết. Cá chứa một lượng lớn axit béo, omega 3, sắt,.. vì vậy ăn nhiều cá sẽ giúp cơ thể nhanh phục hồi và giảm cảm giác mệt mỏi.

Cá là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng rất cần thiết cho phụ nữ
Cá là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng rất cần thiết cho phụ nữ

Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn các loại cá còn tươi ngon, không mua các loại cá chết lâu ngày và nhiễm chì, thủy ngân. Khi chế biến cần hạn chế món chiên nhiều dầu mỡ và không cho quá nhiều gia vị cay.

4.Ngày đèn đỏ nên ăn gì – Sữa chua

Trong kỳ kinh nguyệt, vi khuẩn nấm thường có cơ hội xâm nhập cao hơn. Với những người đã từng bị nhiễm trùng nấm men thì các loại thực phẩm chứa hàm lượng cao probiotic sẽ rất tốt. Trong sữa chua có chứa lượng lớn probiotic và các lợi khuẩn khác giúp hạn chế tình trạng nhiễm trùng và tăng lượng lợi khuẩn cho âm đạo.

>>> Chị em nên biết thêm: Chia sẻ tới tháng nên ăn gì và không nên ăn gì?

ngày đèn đỏ nên ăn gì
Sữa chua giúp cải thiện tính trạng nấm âm đạo  

Bên cạnh đó, ăn nhiều sữa chua còn giúp cải thiện làn da mụn trong ngày đèn đỏ của nhiều chị em. Sữa chua có thể sử dụng chung với một số loại trái cây để tăng hiệu quả làm đẹp và bổ sung nhiều vitamin hơn.

5.Tổ yến

Từ xưa, tổ yến luôn là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Đây được coi là thực phẩm vàng trong chăm sóc sức khỏe. 

Các chị em đến kỳ đèn đỏ ăn tổ yến không chỉ giúp bổ sung lượng sắt và chất dinh dưỡng thiếu hụt mà còn giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu, mệt mỏi. Trước và sau ngày đèn đỏ bạn nên bổ sung 2-3 lần yến sào mỗi tuần. 

Yến sào là thực phẩm nên sử dụng trong ngày đèn đỏ
Ngày đèn đỏ nên ăn gì – Yến sào là thực phẩm nên sử dụng trong ngày đèn đỏ

Có thể mua yến chưng sẵn hoặc yến thô, yến tinh về tự chế biến. Một số món từ yến có thể kể đến như yến chưng đường phèn, yến chưng táo đỏ hạt chia, yến hấp lê,… Tuy nhiên, bạn cần chọn mua yến tại các cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng. 

Công ty TNHH Yến Sào Aqua phân phối đủ các sản phẩm từ yến như Tổ yến thô Aqua Golden, Tổ Yến Tinh Chế AQUA LOVED, Tổ Yến Rút Lông, Yến chưng Aqua hũ 30 – 300ml, Yến chưng thố Aqua trái cây, Yến chưng thố Aqua nguyên chất,… Đây là nguồn yến nhập từ Khánh Hòa nên luôn đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Một số cách làm dịu cơ thể trong ngày hành kinh

Bên cạnh một chế độ ăn uống hợp lý bạn có thể sử dụng một số cách sau để làm giảm cảm giác khó chịu trong những ngày chị nguyệt ghé thăm. 

Tập thể dục: Một số người cho rằng có kinh nguyệt thì không nên vận động nhiều. Tuy nhiên, các bài tập thể dục nhẹ nhàng như yoga, cardio không chỉ giúp cơ thể bớt trì trệ mà còn giảm tình trạng chuột rút, đau bụng, đau lưng ở kỳ kinh nguyệt.

Chườm nóng vùng bụng: Bạn có thể dùng khăn ấm hoặc túi nước ấm để chườm quanh vùng bụng. Cách này rất hiệu quả trong việc làm giảm đau bụng, đau lưng của chị em. 

Chườm nóng giúp giảm đau bụng kinh
Chườm nóng giúp giảm đau bụng kinh

Sử dụng thuốc giảm đau: Nếu tình trạng đau bụng kinh của bạn quá nặng thì bạn có thể cầu cứu một viên giảm đau như aspirin, naproxen,… Tuy nhiên, không nên lạm dụng thuốc giảm đau vì có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Những bí kíp mà Yến Sào Aqua chia sẻ hẳn đã giúp bạn đọc biết được ngày đèn đỏ nên ăn gì. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các chị em vượt qua kỳ đèn đỏ một cách nhẹ nhàng. Nếu có nhu cầu mua yến sào bổ sung chất dinh dưỡng trong ngày đèn đỏ hãy liên hệ ngay với Yến Sào Aqua nhé.

  • Hotline: 0974 193 686
  • Nhà yến: Ấp 1, Xã Nha Bích, Chơn Thành, Bình Phước
  • Showroom: 183 Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, TPHCM
  • Email: info@yensaoaqua.vn
  • Website: https://yensaoaqua.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *