Nên ăn gì trước khi tập gym và lưu ý vàng

nen an gi truoc khi tap gym

Chế độ ăn uống chuẩn trước khi tập gym sẽ phần nào hỗ trợ bạn đạt được kết quả như mong đợi. Bởi chế độ dinh dưỡng kết hợp với việc tập luyện vô cùng quan trọng. Ở bài viết này Yến sào Aqua chia sẻ nên ăn gì trước khi tập gym và lưu ý vàng. Cả nhà nên lưu lại để có một body quyến rũ như mong đợi, từ đó tự tin kiêu hãnh.

Chia sẻ nên ăn gì trước khi tập gym

Vấn đề này được rất nhiều người quan tâm khi quyết định đi tập thể hình. Mỗi người đi tập gym đều có mục đích khác nhau. Cho nên, cần phải biết cách xây dựng thực đơn phù hợp cho từng nhu cầu.

  • Tập gym tăng cân, tăng cơ.
  • Tập gym để giảm cân
  • Tập gym để có sức khỏe tốt
  • Tập gym để có thân hình đẹp

Như vậy, mỗi nhu cầu tập gym của mọi người là khác nhau, tuy nhiên đều hướng tới sức khỏe tốt, thân hình chuẩn. Do đó, nếu bạn chuẩn bị bắt đầu yêu thích bộ môn gym, muốn tham gia thì nên biết thực phẩm nên bổ sung để đáp ứng mục đích rèn luyện của mình:

1.Ăn chuối

Nên ăn 2 trái chuối trước khi tập gym, sẽ đủ dưỡng chất cho một buổi tập luyện diễn ra thật hiệu quả. 100g chuối, có chứa khoảng 20g carbohydrate (carb), cùng với 1,1g protein và 0,4g chất béo cần thiết cho cơ thể.

nên ăn gì trước khi tập gym
Hãy ăn chuối trước khi tập luyện

2.Hãy ăn yến mạch

Là thực phẩm được khuyến khích nên ăn trước khi đi tập gym. Nó chứa nhiều chất xơ, hàm lượng vitamin nhóm B, các khoáng chất và chất chống oxy hóa. Mặt khác, đây cũng là thực phẩm có chứa nhiều protein, chất béo lành mạnh.

Đặc biệt, hàm lượng chất xơ có trong yến mạch sẽ phần nào giải phóng năng lượng vào máu nhanh hơn. Nhóm vitamin B trong yến mạch sẽ chuyển hóa carb thành năng lượng hiệu quả.

Yến mạch là thực phẩm tốt nên ăn trước khi tập luyện
Yến mạch là thực phẩm tốt nên ăn trước khi tập luyện

>>> Xem ngay:  Ăn gì không mập – Top những thực phẩm ít béo và tốt cho sức khỏe của bạn

3.Sữa lắc protein

Rất đơn giản, chỉ cần pha 1 bịch sữa tươi không có đường với 1 ít trái cây mà mình yêu thích, cùng với 1 thìa súp whey protein. Sau đó, hãy đem xay nhuyễn trong 5 phút là có ngay 1 ly sữa bổ sung protein trước khi tập.

4.Nên ăn gì trước khi tập gym: Sữa chua Hy Lạp – trái cây

Đây là món ăn kết hợp mang lại cho cơ thể chúng ta một lượng protein chất lượng cao. Khẩu phần ăn này khá lý tưởng cho những ai có nhu cầu muốn giảm cân hiệu quả. Vì vậy,  những ai có thân hình quá khổ, muốn tập gym giảm cân thì nên đưa món ăn này vào thực đơn trước khi rèn luyện.

nên ăn gì trước khi tập gym
Sữa chua Hy Lạp là lựa chọn tuyệt vời trước khi tập gym

5.Ăn bánh mì nâu

Thực phẩm này sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào để tập luyện.  Trong bánh mì nâu thường chứa nhiều chất xơ gấp 3 hay 4 lần so với bánh mì trắng. Hàm lượng chất xơ này giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, làm cơ bắp săn chắc, giảm cân hiệu quả.

6.Nên ăn gì trước khi tập gym: Sinh  tố trái cây

Sinh tố trái cây là lựa chọn tuyệt vời trước khi tập
Sinh tố trái cây là lựa chọn tuyệt vời trước khi tập

Ăn sinh tố giúp cải thiện hệ tiêu hóa, gia tăng hệ miễn dịch cho cơ thể. Do đó, trước khi đi tập gym, hãy làm một ly sinh tố mà mình yêu thích cùng với sữa chua. Thức uống này sẽ bổ sung hàm lượng protein, các vitamin cần thiết cho buổi tập luyện.

>>> Xem ngay: Ăn gì để giảm mỡ bụng chỉ trong 1 tuần?

7.Ăn táo đỏ và bơ hạnh nhân

Bạn có thể ăn một quả tảo đỏ trước khi đi tập gym, nên ăn cả vỏ. Nên ăn táo cùng với bơ hạnh nhân để bổ sung hàm lượng protein cho cơ thể trước khi tập. Đồng thời, 2 loại thực phẩm này làm tăng cảm giác no, tăng năng lượng cho cơ thể.

8.Ăn trứng luộc

Đây là món ăn khá phổ biến mà người tập gym thường chọn trong chế độ dinh dưỡng của mình trước khi tập. Thực phẩm này dễ mua, thuận lợi trong khâu chế biến, lại bổ dưỡng. Do đó, trước khi tập gym hãy ăn 2 quả trứng luộc để sẵn sàng cho việc tập.

nên ăn gì trước khi tập gym
Hãy ăn trứng luộc trước khi tập gym

9.Tăng cân hiệu quả nhờ ăn yến sào

Nhờ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, yến sào thích hợp cho những cô nàng gầy và đang mong muốn được tăng cân. Do đó, đây là thực phẩm lý tưởng trước khi tập gym giúp tăng cân hiệu quả. Bạn có thể mua yến thô, yến tinh chế, yến rút lông về chế biến thành món ăn bổ dưỡng để thưởng thức. Hoặc không có thời gian thì mua yến chưng sẵn dạng hũ để dùng trước khi tập gym.

Yến sào là thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả nên ăn trước khi tập gym
Yến sào là thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả nên ăn trước khi tập gym

Lưu ý trong quá trình tập luyện gym chăm sóc sức khỏe và vóc dáng

Dưới đây là những vấn đề nên lưu ý khi có ý định tập gym:

  • Hãy chú ý đến thời gian ăn uống trước và sau khi tập gym
  • Bạn cần tránh dùng các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ
  • Cần phải luôn và cần bổ sung đầy đủ nước trước, trong và sau khi tập gym
  • Không nên  luyện tập quá sức mỗi ngày.
  • Tập luyện cần đúng động tác, tư thế để tránh ảnh hưởng, tổn thương tới sức khỏe.
  • Nên nhờ HLV hỗ trợ việc tập gym nếu bạn là người mới bắt đầu.
Cần nhờ HLV hướng dẫn nếu mới đi tập gym
Cần nhờ HLV hướng dẫn nếu mới đi tập gym
  • Chế độ ăn uống rất quan trọng trong khi tập, cho nên không được lơ là, bỏ qua.

Nên ăn gì trước khi tập gym và lưu ý vàng đã được Yến sào Aqua chia sẻ. Chúng tôi mong rằng, nguồn thông tin bổ ích này sẽ thực sự cần thiết với mọi người. Nếu cần tư vấn thêm, Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay với Yến sào Aqua để được hỗ trợ mua các sản phẩm từ yến nguyên chất, yến chưng, yến tinh chế, yến thô, …

  • Hotline: 0974 193 686
  • Nhà yến: Ấp 1, Xã Nha Bích, Chơn Thành, Bình Phước
  • Showroom: 183 Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, TPHCM
  • Email: info@yensaoaqua.vn
  • Website: https://yensaoaqua.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *