Phụ nữ tới tháng nên uống gì để giảm cơn đau nhanh chóng?

tới tháng nên uống gì

Đến kỳ kinh nguyệt, cơ thể phụ nữ thường có cảm giác mệt mỏi, khó chịu, một số người còn bị đau bụng dữ dội, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và sinh hoạt. Cùng Yến sào Aqua tìm câu trả lời cho thắc mắc tới tháng nên uống gì để khắc phục tình trạng này nhé.

Những hiện tượng hay gặp ở phụ nữ khi tới tháng

Có rất nhiều chị em rất sợ mỗi lần đến ngày “đèn đỏ” bởi khi đó cơ thể thường phải chịu những cơn đau bụng dữ dội, đau thắt lưng âm ỉ. Tình trạng mệt mỏi, thay đổi tính khí thường xuyên cáu gắt ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống và sinh hoạt. 

Bên cạnh đau bụng, vào kỳ kinh nguyệt, chị em còn gặp phải những hiện tượng khác như máu ra quá nhiều hoặc quá ít… Những hiện tượng này, thường là cảnh báo cơ thể đang gặp vấn đề về sức khỏe, có thể do co thắt tử cung quá độ, hẹp ống cổ tử cung, mắc một số bệnh phụ khoa, rối loạn nội tiết tố…  

Khi đến tháng phụ nữ thường bị đau bụng và cơ thể mệt mỏi
Khi đến tháng phụ nữ thường bị đau bụng và cơ thể mệt mỏi

Nếu những triệu chứng này diễn ra thường xuyên trong kỳ kinh nguyệt và ngày càng nặng, tốt nhất bạn nên đi thăm khám để tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị kịp thời. Trong trường hợp, những hiện tượng này xảy ra chỉ do tâm lý hay thay đổi nội tiết, chị em có thể khắc phục bằng chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý.  

Phụ nữ tới tháng nên uống gì để tốt cho cơ thể

Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp phụ nữ dễ chịu hơn và giảm được những cơn đau bụng khi tới tháng. Dưới đây là những đồ uống bạn nên sử dụng vào những ngày này.  

Khi đau bụng kinh bạn nên uống gì?

Để hạn chế và giảm thiểu những cơn đau bụng khi đến ngày “đèn đỏ”, giúp cơ thể được thoải mái hơn bạn nên uống những loại đồ uống sau: 

  • Nước lọc: Cơ thể con người hơn 70% là nước. Chính vì vậy nước có vai trò rất quan trọng đặc biệt là khi bạn đến tháng. Việc cần bổ sung đầy đủ nước ở những ngày này là điều bắt buộc giúp cơ thể không bị mất nước, giảm được các hiện tượng đầy hơi đau nhức. 
  • Sữa ấm pha bột quế: Nếu bị đau bụng trong những ngày này, bạn hãy pha cho mình một ly sữa ấm và thêm vào 1-2 thìa bột quế. Cơn đau bụng của bạn sẽ được giảm đi nhanh chóng.
  • Nước dừa tươi: Các vi chất và khoáng chất có trong nước dừa giúp cho tử cung co bóp nhẹ nhàng hơn từ đó sẽ giúp bạn giảm tình trạng đau bụng kinh, cải thiện tình trạng trễ kinh.
  • Nước lá đu đủ: Dùng một nắm lá đu đủ xanh rửa sạch rồi thái nhỏ, cho vào nồi cùng một chút muối và 500ml nước đun sôi khi còn khoảng 250ml. Bạn để nguội và uống sẽ giúp giảm cơn đau bụng kinh một cách hiệu quả.
  • Nước ép cần tây: Sử dụng nước ép cần tây cùng dưa chuột và cà rốt sẽ giúp các cơn co bóp tử cung nhẹ nhàng hơn từ đó giảm các cơn đau bụng hiệu quả. Bnaj nên uống loại nước này 2 tiếng/ lần nếu vẫn còn thấy đau.
  • Nước ép củ cải đường: Nếu bạn bị đau bụng kinh và chưa biết tới tháng nên uống gì thì hãy ép nước củ cải đường. Những chất dinh dưỡng có trong loại củ này giúp ức chế tử cung co bóp quá độ từ đó giúp giảm cơn đau. 
Uống nước dừa giúp giảm đau bụng kinh
Uống nước dừa giúp giảm đau bụng kinh

Xem thêm:

Giải đáp: Uống nước đậu đen rang có tác dụng gì?

Uống mật ong có tác dụng gì và top 10 hiệu quả kỳ diệu với sức khỏe

Kinh nguyệt ra ít khi tới tháng nên uống gì?

Khi tới tháng nếu lượng máu ra quá ít sẽ khiến cơ thể bức bối khó chịu, để điều hòa kinh nguyệt vào những ngày này. Uống nước ép trái cây là cách giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh nhất. Khi lượng máu ra ít để cải thiện tình trạng bạn có thể uống một số loại nước sau. 

  • Nước ép cà rốt: Cà rốt có chứa hàm lượng lớn vitamin A. Đây là chất quan trọng có tác dụng cân bằng hormone ổn định nội tiết tố giúp điều hòa kinh nguyệt.
  • Nước ép cam, bưởi: Loại nước này có tác dụng kích thích lượng máu ra nhiều và giảm các triệu chứng khó chịu ở phụ nữ khi đến ngày. Bên cạnh đó, vitamin C kết hợp cùng  axit citric có trong nước ép này còn giúp cơ thể hấp thụ tối đa lượng chất sắt từ các thực phẩm khác. 
  • Uống sữa canxi: Canxi có tác dụng giảm đau bụng kinh, điều hòa lượng máu kinh hiệu quả và cân bằng nồng độ hormone trong cơ thể. Cơ thể thiếu canxi là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng chậm kinh, thiếu kinh, kinh ra ít… 
  • Yến sào: Nước yến sào giúp bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, điều hòa khí huyết, giúp cân bằng nội tiết tố và cải thiện những triệu chứng khó chịu của phụ nữ khi tới tháng.
Uống nước yến sào giúp cân bằng nội tiết điều hòa kinh nguyệt
Uống nước yến sào giúp cân bằng nội tiết điều hòa kinh nguyệt

Kinh nguyệt ra quá nhiều khi tới tháng nên uống gì?

Nhiều phụ nữ thường bị rong kinh trong những ngày đèn đỏ. Vậy để cải thiện tình trạng này bạn nên uống gì: 

  • Trà gừng: Nếu bạn bị rong kinh khi tới tháng nên sử dụng một chén trà gừng sẽ giúp giảm lượng máu kinh hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều vì các chất có trong củ gừng có thể làm loãng máu. 
  • Trà quế: Để giảm tình trạng rong kinh bạn sử dụng 1-2 thìa bột quế pha với nước ấm 3 lần/ngày. Sau vài ngày hiện tượng này sẽ được khắc phục. Bởi trong bột quế có chứa hydroxychalcone có tác dụng điều chỉnh hàm lượng insulin trong cơ thể từ đó giúp điều hòa kinh nguyệt.
  • Trà hoa cúc: Loại trà này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc giúp cơ thể thoải mái, bớt khó chịu, ổn định giấc ngủ, xoa dịu thần kinh. Từ đó giúp điều hòa kinh nguyệt trong cơ thể.
  • Sữa đậu nành: Có chứa hàm lượng isoflavone cao giúp cải thiện tinh thần giảm bớt mệt mỏi. Bên cạnh đó phytoestrogen là một dạng estrogen thực vật có trong sữa đậu nành giúp cân bằng nội tiết tố, rất tốt cho việc điều hòa kinh nguyệt và giảm các triệu chứng khó chịu khi tới tháng
Trà gừng giúp giảm lượng máu kinh hiệu quả
Trà gừng giúp giảm lượng máu kinh hiệu quả

Bạn đã biết phụ nữ tới tháng nên uống gì để tốt cho cơ thể rồi phải không. Hy vọng với những loại nước trên sẽ giúp bạn có cảm giác thoải mái và không còn lo sợ mỗi lần tới ngày “đèn đỏ”. Đừng quên thưởng thức thêm yến sào để bổ sung dinh dưỡng, giúp cơ thể khỏe hơn trong những ngày khó chịu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *